กษิต มอบทีมทนายพธม.สู้คดีปิดสนามบิน

กษิต มอบทีมทนายพธม.สู้คดีปิดสนามบิน

กษิต มอบทีมทนายพธม.สู้คดีปิดสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติธร ล้ำเหลือ ทนาย เผย กษิต มอบหมายประชุมร่วมทีมทนายพันธมิตรฯ วางแนวทางสู้คดีปิดล้อมสนามบิน พรุ่งนี้ 9 ขณะที่ กกต.เตรียมพิจารณาคุณสมบัติเหตุเมียถือหุ้นบริษัทที่ได้สัมปทานจากรัฐ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้รับติดต่อจากนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้เป็นทนายความต่อสู้คดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีบุกปิดล้อมสนามบินแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) เวลา 16.00 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ จะเข้าร่วมประชุมกับทนายความกลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ตกเป็นผู้ต้องหาด้วยเพื่อวางแนวทางต่อสู้คดี ซึ่งนายกษิตจะไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุมด้วย โดยตนจะรายงานผลการประชุมวางแนวทางต่อสู้คดีให้นายกษิตทราบต่อไปหลังที่เข้าร่วมประชุมแล้ว

อภิสิทธิ์ปัดให้สัมภาษณ์กรณี"กษิต"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงนายกษิตโดยกล่าวแต่เพียงว่า ยังไม่ได้พบกับนายกษิตเลย ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่นายกษิตระบุว่าได้โทรศัพท์คุยกับนายกฯแล้ว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้เจอ แต่คุยกันทางโทรศัพท์

เมื่อถามว่า โพลล์สำรวจระบุว่า ประชาชนต้องการให้นายกษิตลาออก นายกฯจะตัดสินใจอย่างไร นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถาม พร้อมเดินหนีไปขึ้นรถทันที

กกต.เตรียมพิจารณาคุณสมบัติ"กษิต"เหตุเมียถือหุ้น

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นหนังสือถึงกกต. ขอให้ตรวจสอบนายกษิตเนื่องจากภรรยาของนายกษิตถือหุ้นของบริษัทที่ได้สัมปทานจากรัฐว่า อนุกรรมการสอบสวนยังไม่ได้สรุปเรื่องเสนอมาที่กกต. แต่หากมีการสรุปเรื่องเสนอเข้ามาและนำเข้าสู่ที่ประชุมกกต.แล้วคาดว่าจะลงมติได้เลย คงไม่ขยายเวลาให้อนุกรรมการฯ สอบสวนเพิ่ม เพราะอนุกรรมการได้ขอขยายเวลามาถึง 3 ครั้งแล้ว และครั้งที่ 3 อนุกรรมการขอเวลาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งครบกำหนดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook