รถตู้นักศึกษาเทคโนฯ มุ่งหน้าไปไม่ถึงกรุง พุ่งชนท้ายสิบล้อ ตาย 3 เจ็บ 7

รถตู้นักศึกษาเทคโนฯ มุ่งหน้าไปไม่ถึงกรุง พุ่งชนท้ายสิบล้อ ตาย 3 เจ็บ 7

รถตู้นักศึกษาเทคโนฯ มุ่งหน้าไปไม่ถึงกรุง พุ่งชนท้ายสิบล้อ ตาย 3 เจ็บ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้นักศึกษาเทคโนโลยีฯ จากลำพูน กำลังมุ่งหน้าเข้าเมืองกรุง แต่พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ตาย 3 ศพ บาดเจ็บอีก 7 คาดทางมืดเปลี่ยว ขึ้นเขามามองไม่เห็นรถคันข้างหน้า

(8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบนถนนพหลโยธิน ช่วงลำปาง-ตาก ฝั่งขาล่อง พื้นที่ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เป็นเหตุรถตู้คณะนักศึกษาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ จ.ลำพูน เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกข้าวโพด เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ และช่วยเหลือลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเกาะคา และนำส่งโรงพยาบาลลำปาง

ขณะที่ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถ ฝั่งด้านหน้าของรถตู้ จำนวน 3 คน ขณะที่รถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ในสภาพพังยับเยิน โดยเฉพาะช่วงหน้าตัวรถพังยุบเข้าไปครึ่งคัน เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถอย่างทุลักทุเล

จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้นักศึกษาคันดังกล่าวได้ขับออกมาจาก จ.ลำพูน เพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แต่เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นเส้นทางขึ้นเขาและเป็นทางมืดเปลี่ยว ปรากฏว่ารถตู้ได้เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ที่บรรทุกข้าวโพดมาจาก จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับรถตู้อาจจะเกิดจากการหลับใน หรืออาจจะมองไม่เห็นเส้นทาง เมื่อเห็นรถคู่กรณีอยู่ในระยะกระชั้นชิด คนขับรถตู้จึงเลี้ยวหักหลบแต่ไม่ทัน ตัวรถจึงพุ่งชนชนท้ายฝั่งขวาของรถบรรทุกสิบล้ออย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บอีก 7 ราย ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook