ครูไม่ปักใจเชื่อ ปมทะเลาะกับเพื่อน เป็นต้นเหตุทำเด็ก ป.5 พยายามคิดสั้น

ครูไม่ปักใจเชื่อ ปมทะเลาะกับเพื่อน เป็นต้นเหตุทำเด็ก ป.5 พยายามคิดสั้น

ครูไม่ปักใจเชื่อ ปมทะเลาะกับเพื่อน เป็นต้นเหตุทำเด็ก ป.5 พยายามคิดสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูประจำชั้นไม่เชื่อประเด็น ลูกศิษย์ ป.5 ทะเลาะกับเพื่อน เครียดจัดถึงขนาดคิดสั้นผูกคอตัวเอง ขณะที่เพื่อนยอมรับทะเลาะจริง แต่ก็เคลียร์กันจบแล้ว

จากกรณีเด็กชายวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้ก่อเหตุคิดสั้นผูกคอตัวเอง แต่เคราะห์ดีที่พี่สาวมาเห็นและช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน โดยมีการตั้งข้อสันนิษฐานถึงสาเหตุในการก่อเหตุว่า อาจเป็นเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นจากที่โรงเรียน เรื่องการทะเลาะวิวาทกับเพื่อน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) พร้อมกับได้สอบถามครูประจำชั้นของเด็ก หลังจากที่แม่ของเด็กระบุว่า เด็กน่าจะมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน กลายเป็นสาเหตุให้คิดสั้นทำร้ายตัวเองดังกล่าวขึ้น

ครูประจำชั้น เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวจากแม่ของเด็ก ก่อนที่ตนและเพื่อนครูจะเดินทางไปเยี่ยมดูอาการของลูกศิษย์ที่โรงพยาบาล จึงมาสอบถามเรื่องนี้จากเพื่อนๆ ก็ทราบว่าเหตุการณ์ตามที่แม่เด็กอ้างถึง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนเช้าครูที่โรงเรียนให้เด็กๆ ช่วยกันทำกิจกรรมเก็บขยะในโรงเรียน ระหว่างนั้นเด็กๆ ก็หยอกล้อกันบ้าง

>> แม่เผยปมสลด เด็ก ป.5 ผูกคอตัวเอง ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว

โดย ด.ช.เอ นั่งบนรถเข็นขยะ แล้วเกิดพลัดตกลงมา ทำให้เท้าไปกระแทกใส่บริเวณเบ้าตาของเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง หลังเกิดเรื่องตนก็เรียกเพื่อนของ ด.ช.เอ มาสอบถามว่ามีการข่มขู่หรือไปทำร้ายอีกฝ่ายตามที่แม่เด็กบอกหรือไม่ ซึ่งเพื่อนก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายหรือข่มขู่ใดๆ

โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นชนวนทำให้เด็กถึงกับคิดสั้น แต่อย่างไรก็ตามจะหารือเรื่องนี้กับผู้บริหาร เพื่อทำความจริงให้กระจ่างอีกครั้ง

ขณะที่ รักษาการ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ปัญหาที่ผู้ปกครองเด็กบอกว่าเกิดจากการทะเลาะในโรงเรียน เบื้องต้นตนได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังครูและนักเรียนในโรงเรียน ก็เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวไม่น่าจะเป็นประเด็นให้เด็กถึงกับคิดสั้นผูกคอตายได้

ปกติแล้ว ด.ช.เอ ก็เป็นเด็กที่มีนิสัยชอบช่วยเหลืองานครูในโรงเรียน อาจจะมีความซุกซนบ้างตามประสาเด็ก แต่ไม่น่าจะมีปัญหาหนักถึงกับทำให้คิดสั้นแบบนี้ได้ อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็เป็นห่วงในเรื่องนี้ และไม่ได้นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามเพื่อนสนิทของ ด.ช.เอ ทราบว่า ในวันดังกล่าวได้มีการกระทบกระทั่งกันจริงเพราะอุบัติเหตุ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร และตัวของ ด.ช.เอ เองก็ขอโทษเพื่อนที่บาดเจ็บไปแล้วด้วย แต่ก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริงในช่วงพักเที่ยง โดยเพื่อนกลุ่มหนึ่งไปสอบถาม ด.ช.เอ ว่าไปทำให้เพื่อนอีกคนเจ็บทำไม แต่เมื่อ ด.ช.เอ บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ และกล่าวขอโทษ เพื่อนๆ ก็ไม่ได้เอาเรื่อง หรือทำร้ายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook