ตำรวจล่อจับ "ผัวเมียบาร์เบอร์" ขายกัญชาออนไลน์ โปรโมทผ่านโซเชียล

ตำรวจล่อจับ "ผัวเมียบาร์เบอร์" ขายกัญชาออนไลน์ โปรโมทผ่านโซเชียล

ตำรวจล่อจับ "ผัวเมียบาร์เบอร์" ขายกัญชาออนไลน์ โปรโมทผ่านโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบรวบหนุ่มช่างตัดผม พร้อมแฟนสาว ทำธุรกิจเสริม แอบลักลอบขายกัญชาออนไลน์ สร้างได้อู้ฟู่ ให้การรับสารภาพแต่โดยดี

ตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายบุญชู อายุ 20 ปี และ น.ส.สุกัญญา อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย จากกรณีชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กชื่อ "บ้องตัน ใครแยงรู" ได้โพสต์ข้อความใต้โพสต์ต่างๆ ในเพจ “สายเขียว” เพื่อเป็นการโฆษณาเชิญชวนให้มีการซื้อยาเสพติด (กัญชา)

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปลอมตัวเป็นลูกค้า เพื่อติดต่อล่อซื้อยาเสพติดไปยังผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ได้ตกลงจะขายกัญชาให้ จำนวน 50 กรัม ในราคา 2,000 บาท โดยได้แจ้งให้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อ น.ส.สุกัญญา และจะส่งกัญชาให้โดยการส่งทางพัสดุไปรษณีย์ จึงได้โอนเงินเพื่อล่อซื้อกัญชาดังกล่าว ไปยังบัญชี น.ส.สุกัญญา และได้แจ้งที่อยู่ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อรับยาเสพติด

ต่อมา พนักงานส่งพัสดุได้นำเอาพัสดุ 1 กล่อง ภายในบรรจุกัญชา 5 ถุง ตามที่ได้สั่งซื้อ แต่ที่หน้ากล่องพัสดุไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน และได้ทำการสืบสวนต่อไปที่บริษัทรับส่งพัสดุ

กระทั่งทราบว่า ผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งพัสดุในครั้งนี้ น.ส.สุกัญญา เป็นผู้ถือถุงใส่กล่องพัสดุบรรจุยาเสพติดมาส่ง และ นายบุญชู ได้แสดงบัตรประจำตัวประชาชนของตัวเอง เพื่อใช้ในการส่งพัสดุ จึงได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

และในที่สุดก็ทราบว่าผู้ต้องหาประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตำรวจได้เฝ้าติดตามสืบสวนจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้น นายบุญชู ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook