ชงป.ป.ช.ชี้มูลมติพระวิหารก.ค.รายคน สนั่น-สุวิทย์ เสียว

ชงป.ป.ช.ชี้มูลมติพระวิหารก.ค.รายคน สนั่น-สุวิทย์ เสียว

ชงป.ป.ช.ชี้มูลมติพระวิหารก.ค.รายคน สนั่น-สุวิทย์ เสียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช.ชี้รมต.ผิดเสนอปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ภายในก.ค.นี้

น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนถอดถอนคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เนื่องจากออกมติ ครม.สนับสนุนการขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะเสนอให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้มูลรัฐมนตรีและข้าราชการที่เกี่ยวข้องเป็นรายบุคคล เพราะถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกัน ไม่ได้หมายความว่ารัฐมนตรีที่ไม่เข้าประชุมจะพ้นผิดไปด้วย เพราะต้องดูเอกสารลาประชุมถูกต้องหรือไม่ เช่นเดียวกับคนที่อ้างว่าคัดค้านเรื่องดังกล่าวว่าคัดค้านแล้วฟังขึ้นหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญระบุถึงหลักการรับผิดชอบร่วมกันไว้

แหล่งข่าว ป.ป.ช.กล่าวว่า สำหรับรัฐมนตรีที่ไม่เข้าประชุม ครม.วันออกมติดังกล่าวมี 5 คน ประกอบด้วย นายสหัส บัณฑิตกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.คลัง พล.ท. (หญิง) พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ อดีต รมว.พลังงาน นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ และนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย ส่วนคนที่อ้างว่าได้คัดค้านการออกมติดังกล่าวในที่ประชุม มี 2 คน ประกอบด้วย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกฯ และนายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีต รมว.อุตสาหกรรม

พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงประเด็นข้อพิพาทปัญหาเขตทับซ้อนสิทธิบริเวณเขาพระวิหารระหว่างไทยและกัมพูชาว่า ทั้งสองฝ่ายยืนยันตรงกันแล้วว่าจะไม่รบกัน และจะพยายามไม่ให้มีอุบัติเหตุที่จะนำไปสู่การปะทะกันของทั้งสองฝ่าย ส่วนเรื่องพื้นที่ทับซ้อนก็ต้องมาพิจารณาปักปันเขตแดนร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook