ครูสาวปวดท้องหมอบอกป่วยมะเร็ง ตัดรังไข่-มดลูกทิ้ง ตรวจใหม่ปรากฏไม่ได้เป็น

ครูสาวปวดท้องหมอบอกป่วยมะเร็ง ตัดรังไข่-มดลูกทิ้ง ตรวจใหม่ปรากฏไม่ได้เป็น

ครูสาวปวดท้องหมอบอกป่วยมะเร็ง ตัดรังไข่-มดลูกทิ้ง ตรวจใหม่ปรากฏไม่ได้เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. (9 ต.ค.62) ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.วรรณรี อายุ 56 ปี หอบหลักฐานเต็มกระเป๋าเดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอคำปรึกษาและหาแนวทางในการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่ม จากกรณีที่ น.ส.ศินวพร อายุ 34 ปี ลูกสาวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 เนื่องจากปวดท้องอุจจาระไม่ออก ทานอาหารไม่ได้ อาเจียน

จากนั้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.61 เวลา 05.30 น.เป็นเคสผ่าตัดฉุกเฉินเนื่องจากวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ต้องเปิดหน้าท้องเป็นแผลยาวประมาณ 12 นิ้ว แพทย์ผ่าตัดมดลูกพร้อมรังไข่ทิ้ง และเปิดทวารตรงหน้าท้อง พร้อมนำชิ้นเนื้อไปตรวจ เปลี่ยนทางเดินไตใหม่ ผ่านไป 1 สัปดาห์ แพทย์แจ้งผลตรวจชิ้นเนื้อว่าไม่พบมะเร็ง ทำให้ผู้เสียหายปัจจุบันสภาพร่างกายไม่ปกติ ไม่สามารถทำงานได้ ต้องพบแพทย์ประจำเพื่อรับฮอร์โมนและตรวจร่างกาย

น.ส.วรรณรี อายุ 56 ปี แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า เรื่องนี้เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรมแล้ว และทางกระทรวงสาธารณสุขได้จ่ายค่าเยียวยาเป็นจำนวนเงิน 240,000 บาทตาม ม.41 ของ สปสช. แต่ความเสียหายของลูกสาวที่เคยทำงานเป็นครู รร.เอกชน รายได้เดือนละ 20,000 กว่าบาทหายไป ตอนนี้ลูกสาวทำงานไม่ได้ ร่างกายได้รับผลกระทบหลายอย่าง ต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลประจำ เส้นประสาทหูรูดเสื่อม ความเสียหายตีค่าประเมินไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้อยากขอค่าเสียหาย 10 ล้าน เพราะเราต้องดูแลตลอดชีวิต ตนได้ไปขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม ซึ่งกองทุนยุติธรรมตอบนับมาแล้ว ตนเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่มีความรู้จึงมาปรึกษาทนายหาทางออก ตอนนี้ลูกสาวที่เป็นเสาหลักก็ล้ม ไม่มีรายได้

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า คดีนี้อย่างแรกที่ฟ้องสถานพยาบาลก็จะยากหน่อย สองแนวทางคือ จ้างทนายฟ้องโดยตรงต่อศาล หรือทนายฟรีจากกองทุนยุติธรรม คดีนี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่าโรงพยาบาลหรือหมอประมาทเลิ่นเล่อก็น่าจะได้ค่าเยียวยาเยอะพอสมควร คดีนี้ค่อนข้างยากผู้เสียหายไม่มีทุนทรัพย์ จึงแนะนำให้ใช้ทนายจากกองทุนยุติธรรมหรือสภาทนายความ และต้องรีบทำเพราะคดีเหลืออายุความอีกแค่สองเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook