ตำรวจผู้เสียสละ เล่านาทีพุ่งเข้าชาร์จชายคลั่งฆ่าหลาน กลัวตายแต่ห่วงประชาชน

ตำรวจผู้เสียสละ เล่านาทีพุ่งเข้าชาร์จชายคลั่งฆ่าหลาน กลัวตายแต่ห่วงประชาชน

ตำรวจผู้เสียสละ เล่านาทีพุ่งเข้าชาร์จชายคลั่งฆ่าหลาน กลัวตายแต่ห่วงประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ บุกเข้าชาร์จตัว นายสมศักดิ์ ชายที่กำลังคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดแทงหลานชายของตัวเองที่พิการเป็นใบ้จนเสียชีวิต ที่บ้าน หมู่ที่ 15 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ความพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อม ให้นายสมศักดิ์สงบสติอารมณ์ลง และให้วางอาวุธมีดลง จนเวลาผ่านไปราว 1 ชั่วโมง ตำรวจสังเกตเห็นนายสมศักดิ์เริ่มมีท่าทีอาการอ่อนล้า จึงได้ตัดสินใจบุกเข้าชาร์จจากทางด้านหลัง

>> หนุ่มใหญ่คลั่งแทงหลานใบ้ดับอนาถ ตำรวจชาร์จตัวโดนลูกหลงเจ็บ 2 นาย

แต่นายสมศักดิ์กลับไหวตัวทัน และหันกลับมาใช้อาวุธมีดที่ถือแทงสวน จนทำให้ปลายมีดแฉลบไปถูก ร.ต.อ.นราธิป น้อยฉิม และ ร.ต.อ.อิทธิพล ศิริมงคล รองสารวัตรสืบสวน สภ.หล่มสัก ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วน นายสมศักดิ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกตัวจับกุมได้ และถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.หล่มสัก เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แต่จากการสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติมีอาการป่วยทางประสาท

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก มีอาการดีขึ้นมาก โดย ร.ต.อ.นราธิป น้อยฉิม และ ร.ต.อ.อิทธิพล ศิริมงคล ผู้บาดเจ็บทั้งสอง  เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายหลานตัวเอง ตอนนั้นไม่ให้ชุดพยาบาลเข้าไป เพราะชุดพยาบาลเขาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้กันผู้ก่อเหตุออกมา เขาจะได้เข้าไปรักษาพยาบาล แต่มาทราบภายหลังว่าหลานเขาได้เสียชีวิต คลุ้มคลั่งวิ่งวนทั้งหมู่บ้าน จะเข้าบ้านโน้นบ้านนี้เหมือนจะไปทำร้ายประชาชน

ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลาเย็น พบว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง วิ่งวนไปมาทั่วทั้งหมู่บ้าน และมีท่าทางว่าอาจจะทำร้ายตัวเอง และอาจจะไปทำร้ายประชาชน จึงรีบวางแผนกันว่ารอให้อ่อนแรงและรอจังหวะ หากมีโอกาสก็จะเข้าชาร์จทันที เพราะกลัวว่าจะมืดค่ำก่อน จะยิ่งควบคุมตัวยากลำบาก

วินาทีที่เข้าไปชาร์จตัว กลัวว่าจะถูกทำร้าย เพราะเขาถือมีดแกว่งไปมาตลอดเวลา แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน จึงพยายามทำให้ดีที่สุดตอนที่เข้าไป และรู้ว่าโดนแทง แต่ตัดสินใจไม่วิ่งออกมา กลั้นใจล็อกตัวเอาไว้ให้ได้ เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไปอีกจะจับตัวยาก สุดท้ายก็จับตัวได้ในที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook