"ทนายรณณรงค์" เลิกยุ่งปม "เสี่ยท็อป" หลังเจ้าสาวอ้าง มี "คนใหญ่คนโต" มาช่วยแทน

"ทนายรณณรงค์" เลิกยุ่งปม "เสี่ยท็อป" หลังเจ้าสาวอ้าง มี "คนใหญ่คนโต" มาช่วยแทน

"ทนายรณณรงค์" เลิกยุ่งปม "เสี่ยท็อป" หลังเจ้าสาวอ้าง มี "คนใหญ่คนโต" มาช่วยแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10 ต.ค. 62) เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังมีการโพสต์ข้อความว่า " เรื่องเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวหมื่นล้านทางทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และกลุ่มทนายความในเครือข่ายฯ ขอยุติให้ความช่วยเหลือทุกๆด้าน จะเกิดอะไรขึ้นไม่เกี่ยวกับทางกลุ่มอีกต่อไป ขอแจ้งให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน" เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการโพสต์ดังกล่าวว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เข้ามาช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ ฝ่ายเจ้าสาวผิดนัดตลอด ทั้งที่เจ้าสาวเองเป็นฝ่ายนัดทนาย 4 วัน 4 ครั้ง ยกเลิกทุกครั้ง โดยมักจะบอกยกเลิกกลางดึก นายรณณรงค์บอกว่า สำนักงานของตนมีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีการขึ้นศาล มีการว่าความมีการสืบพยาน ต้องไปโรงพัก เพื่อเก็บหลักฐาน ในคดีอื่นๆอีกมากมาย การนัดแต่ละครั้งก็ต้องพยายามเคลียร์คิวให้ แต่เขากลับมายกเลิกนัดหลายๆครั้ง 2 ครั้งแรกยกเลิกนัด ครั้งที่ 3 เปลี่ยนทนายเป็นทนายปิยะณัฐ แล้วก็ยกครั้งที่ 4 เปลี่ยนเป็นทนายผู้หญิง นัดแล้วก็ยกเลิก

เหตุผลครั้งสุดท้ายที่เขายกเลิก ตนรับไม่ได้ คือประเด็นที่ว่า เขาบอกว่าเขาคุยกับผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่จะพาไปแจ้งความเอง โดยผู้ใหญ่ของเขารู้จักตำรวจในกองปราบ สามารถนัดตำรวจในกองปราบให้ได้ เราจึงมองว่าเราเป็นผู้เล็ก นัดตำรวจในกองปราบให้เขาไม่ได้ จึงขอถอนตัวออกดีกว่า และถ้าเกิดอะไรขึ้น คดีนี้ไม่เกี่ยวกับเราอีก

ก่อนที่จะมีการโพสต์เราไม่ได้มีการพูดคุยกับเขา เพราะน้องเขากับเราพูดคุยกันมาตลอด คุยกับทนายของเรามาเป็นสัปดาห์  มันเสียเวลา ควรจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกว่า

ด้านเสี่ยท็อป ก็ไม่เคยติดต่อมา มีแต่ทางด้านทนายของเสี่ยท็อปที่ติดต่อมา เข้ามาขอคุยด้วย แต่เราขอไม่คุยด้วย เพราะเขาไม่ใช่ทนายของเจ้าสาว เคสนี้จากที่มองตั้งแต่แรกจนถึงทุกวันนี้ เราก็แปลกใจว่าเขาไม่เอาผิดสักที นานจนเราสืบเจอผู้เสียหายทางนิตินัย แต่เมื่อผู้เสียหายไม่ดำเนินคดีเราก็ทำอะไรไม่ได้ ทั้งให้ข่าวและสัมภาษณ์อย่างเดียวมันก็ทำไม่ได้ เราเป็นสำนักงานกฎหมายเป็นฝ่ายกฎหมาย ไม่ใช่ฝ่ายสื่อมวลชน

คดีนี้มีการฟ้องร้องกันแล้วไม่สำเร็จ เขาจะกลับมาก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา เป็นปัญหาของเขา เราหลุดพ้นจากคดีนี้แล้ว เราไม่ต้องยุ่งเรื่องนี้แล้วในเมื่อเขามีผู้ใหญ่ให้คำปรึกษา พาไปแจ้งความ นัดตำรวจข้างในได้ก็เชิญทำได้เลย ไหนดีกว่าเชิญเลย ไม่ต้องกลับมาอีก

ผู้สื่อข่าวยังติดต่อไปทางเพื่อนของเจ้าสาว เพื่อสอบถามเรื่องการแจ้งความดำเนินคดี ได้รับคำตอบว่า อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้เดินทางไปกองปราบปรามแต่อย่างใด หลังจากรวบรวมหลักฐานครบแล้วจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook