"เปิ้ล นาคร" เผยที่มาอาการหูดับเฉียบพลัน หมอสั่งพักงานรอลุ้นจะหายหรือไม่ได้ยินอีกเลย

"เปิ้ล นาคร" เผยที่มาอาการหูดับเฉียบพลัน หมอสั่งพักงานรอลุ้นจะหายหรือไม่ได้ยินอีกเลย

"เปิ้ล นาคร" เผยที่มาอาการหูดับเฉียบพลัน หมอสั่งพักงานรอลุ้นจะหายหรือไม่ได้ยินอีกเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในช่วงที่ต้องรักษาสุขภาพอย่างดีที่สุด สำหรับพิธีกรอารมณ์ดี  เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย หลังจากเจ้าตัวเกิดอาการหูดับเฉียบพลันร้ายแรงถึงขั้นหากรักษาไม่หายภายใน 7 วัน อาจจะไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต ล่าสุดเจ้าตัวได้ไลฟ์เฟซบุ๊กเปิดใจและเผยถึงที่มาที่ไปของอาการหูดับที่เกิดขึ้น

เปิ้ล เผยว่า “ขออนุญาตแจ้งเรื่องอาการหูดับเฉียบพลับ จากที่โพสต์ไปทุกคนเป็นห่วงและให้ความคิดเห็นให้ประสบการณ์บางคนก็ยังไม่รู้ว่าอาการโรคนี้คือโรคอะไร วันนี้เลยขอไลฟ์สดแจ้งทีเดียวเลย ขอโทษพี่ๆน้องๆ นักข่าวที่โทรมาแล้วพี่เปิ้ลไม่ได้รับเพราะคุณหมอห้ามใช้โทรศัพท์ในระยะหนึ่ง เพราะก็อยากจะเซฟหูที่ยังใช้ได้อยู่ตอนนี้ให้ได้มากที่ที่สุด เพราะไปตรวจมาทั้งสองข้างแล้ว ตอนนี้หูที่ยังใช้ได้อยู่ก็ค่อนข้างดรอปลงไปนิดนึง คุณหมอไม่อยากให้ดับไปทั้งสองข้าง อาการนี้เขาเรียกว่า หูดับเฉียบพลับหรือ การสูญเสียการได้ยิน เส้นประสาทอักเสบด้วย เรียกรวมๆว่าหูดับเฉียบพลันก็แล้วกัน อาการนี้เกิดจากสาเหตุหลายอย่าง เกิดจากไวรัสด้วย เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ตอนนี้ผมก็ลางานให้ทั้งหมด 7 วัน ให้จูนบริหารบริษัทคนเดียวเลย อาการของผมมันเกิดจากตอนที่ไปช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ หลังจากกลับมาจากช่วยน้ำท่วม จู่ๆ ก็เป็นไข้ ปหาหมอ หมอตรวจเลือดปรากฎว่าพบเชื้อไวรัส ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับน้ำนะ เพราะน้ำที่ท่วมแล้วเราไปช่วยเป็นน้ำที่สะอาด

เปิ้ล นาคร และครอบครัวลุยช่วยน้ำท่วม

แต่พอเราย้อนกลับไปคิดดูตอนไปช่วยน้ำท่วมเราออกไปกันตั้งแต่หกโมงเช้ากว่าจะกลับเข้ามาก็หกโมงเย็นและอยู่กลางแดดทั้งวัน เป็นเพราะเราประชุมงานก่อนหน้านั้นมาตลอดและปุบปับก็บินไปช่วยน้ำท่วมเลย ไมได้พักผ่อนและต้องอยู่กลางแดด ถึงไม่ได้ไปช่วยน้ำท่วมแต่ถ้าเราทำอะไรแบบนี้ก็อาจจะอ่อนแอเหมือนกัน ก็เข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลพบว่าติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด หลังจากกลับอุบลมาแอดมิทหายปุ๊บก็บินไปทำงานกับจูนที่เกาหลีโดยออกจากโรงพยาาาบาลปุ๊บแล้วบินปั๊บเลย พักได้สองวันก็บินต่อไปอูกานด้าอีก บินประมาณ 10 ชั่วโมง กลับมาจากอูกานด้าก็พาเด็กๆ ไปล่นเจ็ทสกี พอออกกำลังกายเสร็จก็รู้สึกเพลียๆอีก แต่คิดว่าเพราะเราไม่ได้ออกกำลังกายนานพอกลับมาออกกำลังกายเลยเพลีย ก็เลยไปเวทไปออกำลังกายเพิ่มอีก แต่ไปเช็คร่างกายก่อน ตรวจไปตรวจมารู้สึกหูอื้อๆ ก็คิดว่าน้ำเข้าหูตอนซ้อมเจ็ทสกี แต่พอตรวจเช็คเสร็จคุณหมอก็บอกร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์หมด แต่เรารู้สึกหูอื้อ และโทรศัพท์หาจูน ปรากฎว่าไม่ได้ยินเสียงคิดว่าโทรศัพท์เสียแต่เอาไปพังอีกข้างแล้วได้ยิน หลังจากนั้นต้องไปงานต่อในงานเสียงอื้ออึงมันซ่าในหัวมาก ลูกเรียกฝั่งหนึ่งผมหันไปอีกฝั่งเพราะผมได้ยินฝั่งเดียว

เปิ้ล และ ออเกรซรีบไปโรงพยาบาลตรวจอีกหมอสรุปว่า ตอนนี้หูดับเฉียบพลัน ดีที่เริ่มเป็นแล้วมาหาหมอเลย ถ้ารักษาหายภายใน 7 วันก็จะหายขาด แต่ถ้า 7 วันไม่หายหูจะไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต ผมก็ โห นี่เราจะกลายเป็นคนหูบอดเหรอ 7 วันนี้ต้องกินยาและห้ามทำอะไรทั้งสิ้นให้นอนอยู่กับบ้านเหมือนคนป่วย ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด โอกาสจะหายคุณหมอบอกว่ามีโอกาส 50:50 หมอบอกว่ามันบอกสาเหตุที่ทำให้เกิดอย่างแน่นอนไม่ได้ แต่ผมคิดว่าเพราะผมติดเชื้อในกระแสเลือดอยู่แล้วและยังทำงานไม่หยุด ไม่ได้พักผ่อน และหมอบอกว่าถ้าเราติดเชื้อไวรัสแล้วยิ่งเราขึ้นเครื่องบิน ความกดอากาศจะทำให้ภูมิคุ้มกันเราต่ำลงอีก ช่วงนั้นผมก็บินตลอด ผมเลยคิดว่าเพราะแบบนี้เลยทำให้เกิดอาการ ตอนนี้ก็มาลุ้นกันว่า 7 วันจะหายไหม ถ้าหายก็คงได้ยิรเสียงหัวเราของลูกๆ ได้ยินเสียงเชียร์ในสนามแข่งและเสียงของคนมีความสุขเวลาได้ดูงานที่ผมทำผมก็หวังเอาไว้ว่าจะหาย ผมก็ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะครับ"

เรามาช่วยเป็นกำลังใจให้หนุ่มเปิ้ลกลับมาได้ยินอีกครั้งและขอให้หายขาดเร็วๆนะจ๊ะ

>>อาการน่าเป็นห่วง "เปิ้ล นาคร" หูดับเฉียบพลัน 7 วันรักษาไม่หายมีสิทธิ์ไม่ได้ยินตลอดชีวิต

>>"เปิ้ล นาคร" เข้าช่วยน้ำท่วม "น้องออก้า" ขี่เจ็ตสกีช่วยแจกของชาวอุบลฯ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เปิ้ล นาคร" เผยที่มาอาการหูดับเฉียบพลัน หมอสั่งพักงานรอลุ้นจะหายหรือไม่ได้ยินอีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook