"ดีเจพล่ากุ้ง" ได้บทเรียนแล้ว อัดคลิปขอโทษ ดราม่าเหยียดเพศ #ฟ้าเหลืองเมืองทอง

"ดีเจพล่ากุ้ง" ได้บทเรียนแล้ว อัดคลิปขอโทษ ดราม่าเหยียดเพศ #ฟ้าเหลืองเมืองทอง

"ดีเจพล่ากุ้ง" ได้บทเรียนแล้ว อัดคลิปขอโทษ ดราม่าเหยียดเพศ #ฟ้าเหลืองเมืองทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยให้ตัวเองต้องเจอกับกระแสดราม่าจากชาวเน็ตจนเกือบจะครบสัปดาห์ ล่าสุดดีเจหนุ่มอารมณ์ดี พล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือ ดีเจพล่ากุ้ง ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก PlakungMagenta เพื่อเปิดใจถึงประเด็นดราม่า #ฟ้าเหลืองเมืองทอง ที่เจ้าตัวได้กล่าวถึง โยชิ รินรดา มิสทิฟฟานี่ 2017 กลางรายการเกมส์โชว์ชื่อดัง ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการเหยียดเพศสภาพ

โดย ดีเจพล่ากุ้ง ได้ใช้พื้นที่นี้กล่าวคำขอโทษฝากไปยัง น้องโยชิ รวมถึงแฟนคลับที่ติดตามข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำชัดในเจตนาของตัวเองว่า ไม่ได้มีความตั้งใจที่ไม่ดี และถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคือความผิดพลาดจริงๆ

>> #SaveYoshi จวกเละดีเจพล่ากุ้ง หลังแซวแรงโยชิ สุดต้านกระแสจนต้องขอโทษ

"ประเด็นที่มีระหว่างน้องโยชิกับผมในรายการศึก 12 ราศี เกี่ยวกับมุกที่ผมได้เล่นไปว่า ฟ้าเหลืองเมืองทอง และมีการบอกว่านี่คือการเหยียดเพศ ความตั้งใจแรกที่ผมอัดคลิปนี้ขึ้นมา คือผมอยากจะมาขอโทษน้องโยชิอีกครั้งหนึ่ง อย่างเป็นทางการ อย่างเป็นรูปประธรรม เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้เจอกัน และผมก็ทำได้แค่ส่งข้อความไปทางอินสตาแกรม รวมถึงทางโทรศัพท์ผ่านผู้จัดการของน้องเขาและก็ได้พูดคุยเท่านั้นเอง"

"แต่คลิปนี้จะเป็นคลิปที่ผมนั้นตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเป็นรูปประธรรมจริงๆ ว่าผมขอโทษน้องโยชิอย่างเป็นทางการนะครับ (ยกมือไหว้) ผมขอโทษนะครับที่ได้เล่นมุกแบบนั้นไป และทำให้น้องรู้สึกว่าถูกเหยียด ซึ่งผมอยากจะบอกอีกครั้งหนึ่งว่าเจตนาของผมไม่มี "

"นอกจากขอโทษน้องโยชิแล้ว ผมก็อยากจะขอโทษแฟนคลับของน้องโยชิ รวมถึงเพศที่สามทุกท่าน ทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ผมขอโทษทุกคนครับ ขอโทษอีกครั้งครับ ผมขอโทษ (ยกมือไหว้) ขอโทษอย่างเป็นทางการครับ คือ...มันคือความผิดพลาดละกัน ผมถือว่ามันคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มันฉับพลัน มันรวดเร็ว ในรายการหลังจากที่บันทึกเทปเสร็จ ทั้งพิธีกร ผู้ร่วมรายการ น้องโยชิ ผู้จัดการ โปรดิวเซอร์ คนดู หรือใครก็แล้วแต่ รวมถึงตัวผมเอง ก็ไม่ได้มีความรู้สึกตรงนั้น ทุกคนก็ทำงานกันปกติ จนกระทั่งมันมาเกิดขึ้นที่เหล่าแฟนคลับได้โพสต์ชี้ประเด็นมา และทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆมากมาย รวมถึงในชีวิตผมด้วย"

IG plakung001ดีเจพล่ากุ้ง เปิดแชทขอโทษ โยชิ ปมเล่นมุกเหยียดเพศ

ในขณะที่กระแสโจมตีจากชาวเน็ต ซึ่งลุกลามไปยังคนใกล้ตัว รวมถึงเพื่อนพ้องนักแสดง ไม่เว้นแม้กระทั่งคนครอบครัว เรื่องนี้ ดีเจพล่ากุ้ง ก็ได้ขอร้องว่า หากจะต่อว่าใครก็ให้มาลงที่ตนเพียงคนเดียว เนื่องจากบุคคลคนอื่นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

"ก็...ก็ต้องบอกครับว่าผมได้มานั่งทบทวนดู และหลังจากทบทวนอย่างละเอียดก็ทำให้ผมเข้าใจว่า ก็คงเป็นเรื่องจริงอย่างที่บอก ผมผิดเอง ผมยอมรับสิ่งผิดนี้คนเดียว อันนี้ขอร้องแฟนคลับ รวมถึงเพศที่สามทุกคน อันนี้ขอร้องเลยครับว่า ผมผิดคนเดียว ขอความกรุณา ขอความกรุณาตรงนี้เลยว่า ครอบครัวของผมไม่เกี่ยว รวมถึงวงมาเจนต้า วงมาเจนต้าไม่ได้เกี่ยว พวกเขาแค่เป็นคนที่มีส่วนร่วมกับชีวิตผม แต่พวกเขาก็มาโดนร่างแหไปด้วย รวมถึงเพื่อนๆ นักแสดงในวงการที่เข้ามาคอมเมนต์ มาตักเตือน หรือมาเบื้องหลัง ทุกคนก็มีโดนไปด้วยเหมือนกัน"

"ตรงนี้ผมถือว่าลงที่ผมคนเดียวนะครับ แต่กับคนอื่นอย่าได้ไปลงที่เขา เขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ และผมก็อยากให้มันจบตรงนี้ จบที่ผม และผมก็คิดว่าสิ่งที่ผมต้องทำก็คือการออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ เพราะที่ผ่านมามันไม่มีจุดไหนที่ผมจะสามารถรวบรวมได้ว่าไปตรงไหนมันถึงจะชัดเจนที่สุด เพราะสำนักข่าวหลายสำนักก็โทรมาให้ผมไปสัมภาษณ์นู่นนั่นนี่ แต่มันก็ยิบย่อยเกินไป และไม่ได้เป็นจุดรวมอันหนึ่งอันเดียวกัน ผมจึงคิดว่าผมคงต้องทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่อขอโทษอย่างจริงจังและจริงใจ ใช้คำว่าจริงใจนะครับ"

นอกจากนั้นแล้ว ดีเจพล่ากุ้ง ยังทิ้งท้ายด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิตในการเล่นมุกที่ไม่สมควรเล่น และหวังว่าจะเป็นเคสตัวอย่างให้กับหลายๆ คนที่ทำงานในวงการได้เช่นกัน

"สำหรับบทเรียนครั้งนี้ผมถือว่าจะเป็นบทเรียนที่สอนผมไปตลอดชีวิต ในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป รวมถึงผมเชื่อว่านี่จะเป็นเคสตัวอย่างให้กับเพื่อนๆ ดารา นักแสดง และพริตตี้ พิธีกรทั่วไปด้วยว่าทุกวันนี้เรื่องเพศสภาพ เรื่องของเพศที่สาม หรืออะไรต่างๆ มุกบางอย่างก็ไม่สมควรที่จะเล่น ผมขอขีดเส้นใต้ตรงนี้เลย"

"และขอเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าที่ผมทำคลิปนี้ขึ้นมาเพราะผมอยากจะขอโทษจากใจจริงครับ ขอโทษอีกครั้งครับ (ยกมือไหว้) และขอบคุณทุกคนครับที่ดูมาถึงตอนนี้ ขอบคุณมากครับ"

>> "ดีเจพล่ากุ้ง" สุมเชื้อไฟ! โพสต์ภาพกับแคปชั่น "สูทผมเหลืองดีไหมครับ?"

>> "ดีเจพล่ากุ้ง" งานเข้าถูกชาวเน็ตถล่มเละปมเหยียดเพศ ตัดพ้อไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว

>> "ดีเจพล่ากุ้ง" โพสต์ขอโทษ พลั้งปากพูด "เสียดายของ" หลังอ่านข่าว "หมอเจี๊ยบ ลลนา"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ดีเจพล่ากุ้ง" ได้บทเรียนแล้ว อัดคลิปขอโทษ ดราม่าเหยียดเพศ #ฟ้าเหลืองเมืองทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook