ปฏิบัติการฉาว ฉก.ปกครองบุกค้นยาเสพติด หนุ่มถูกจ่อยิง 4 นัด กระทืบซ้ำจนตาย

ปฏิบัติการฉาว ฉก.ปกครองบุกค้นยาเสพติด หนุ่มถูกจ่อยิง 4 นัด กระทืบซ้ำจนตาย

ปฏิบัติการฉาว ฉก.ปกครองบุกค้นยาเสพติด หนุ่มถูกจ่อยิง 4 นัด กระทืบซ้ำจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.00 น. (10 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ ฉก.ปกครองอำเภอเมืองเลย จ.เลย  6-7 คน ได้ไปที่บ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เลขที่ 119/2 บ้านหนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ของนางหนูนี อายุ 62 ปี เพื่อตรวจค้นยาเสพติดในบ้าน พบนายเมธารัฐ อายุ 35 ปี หลานชายอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นโดยยอมให้ตรวจค้น แต่เกิดเหตุการชุลมุนขึ้น จนมีเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด  นายเมธารัฐถูกกลุ่ม จนท.ปกครอง อ.เมืองเลย ยิงจนได้รับบาดเจ็บนอนฟุบกับถนน ร้องให้ป้าช่วยเหลือ แต่ จนท.ปกครองฯ ได้ตามมากระทืบซ้ำ และแตะที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส จนญาติและลูกผู้ตายที่เห็นร้องขอไว้ชีวิต  ชุดจับกุมจึงได้แจ้ง รพ.เลย มารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

จนมาวันนี้เวลา 11.30 น. (11 ต.ค.62) พ.ต.อ.ปรีชา​ เก่ง​สาร​​กิจ​ ผ​กก.สภ.เมืองเลย พ.ต.อ.พงษ์​ศักดิ์​ ศรี​สุข​ ผ​กก.(สอบสวน)​ พ.ต.ท.ดำ​รงค์​ วงษ์​ลือ​อ​นา​จ​ รอง​ ผ​กก.(สอบสวน)​ พ.ต.ท.สามารถ​ ตอง​หว้าน สว.(สอบสวน)​ เจ้าของคดี จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.เลย เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญญาติที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำที่ สภ.เมืองเลย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางหนูนี เล่าว่า เมื่อวานช่วงค่ำมี จนท.ปกครอง อ.เมืองเลย มาขอตรวจค้น โดยแสดงบัตร ปปส.ขอตรวจค้น จึงได้เข้าตรวจค้นโดยดี โดยไม่ได้ขัดขืน จากการตรวจค้นตัวหลานชายไม่พบยาบ้า จากนั้น จนท.เข้าไปตรวจค้นในบ้านพบกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด จึงเข้าจับกุมตัวหลานชาย โดยไม่ได้ขัดขืนและให้ความร่วมมือ จู่ๆ มีเสียงเหมือนคนทะเลาะกันดังมาก ตนเองจึงไปดูพบกำลังกอดปล้ำกันอยู่ จึงร้องขอให้หยุด แต่เจ้าหน้าที่ไม่หยุด จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด

จากนั้นหลานชายวิ่งหนีตายไปในซอยและได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด จนหลานชายฟุบกองนอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามทัน รุมกันกระทืบหลานชายและเตะเข้าที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส รีบแจ้ง รพ.เลย มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล และมาทราบว่าหลานชายถูกยิงจนบาดเจ็บเข้าที่บริเวณหน้าท้องขวาทะลุ 1 นัด ราวนมขวาทะลุ 1 นัด หลังหัวเข่าทะลุอีก 2 นัด  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ้งตอนนี้ได้นำร่างหลานชายส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุและรูกระสุน ส่วนที่ เจ้าหน้าที่อ้างว่าพบยาบ้า 13 เม็ดนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะหลานชายไม่เคยมีประวัติเสพย้าหรือค้ายาบ้าแต่อย่างไร  

น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ ลูกนายเมธารัฐ ผู้ตาย เล่าว่า เห็นพ่อนอนฟุบที่ถนนจากนั้นเห็นมีคนเข้าไปเอาเท้าเหยียบที่หน้า จึงร้องว่าอย่าทำพ่อ เพราะสงสารพ่อ จนมีรถโรงพยาบาลมารับตัวพ่อไปส่งที่โรงพยาบาลเลย 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายกิตติคุณ นายอำเภอเมืองเลย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วมีเหตุเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง  โดยได้สอบถามชุดจับกุมเล่าว่า ขณะตรวจค้นพบยาบ้า 13 เม็ด แต่ผู้ตายได้ขัดขืนใช้อาวุธมีดยาวร่วม 1 เมตรฟันเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ชักอาวุธปืนขนาดยิงเพื่อป้องกันตัว ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook