สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 6 -12 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 6 -12 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  6 -12  ต.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  6 -12 ตุลาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

เปิดภาพพระราชทาน "ครอบครัวคุณทองแดง" จากการผสมเทียมน้ำเชื้อแช่แข็ง

ตามที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการถวายงานดูแลสุนัขหลวง และสุนัขทรงเลี้ยง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสุนัขหลวงที่ทรงโปรดมากที่สุดคือ “คุณทองแดงพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรักษา สืบสาน ต่อยอด ตามพระปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงโปรดให้มีการขยายพันธุ์สายเลือดของคุณทองแดง เพื่อจะให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และคุณทองแดง โดยทรงโปรดให้คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดำเนินการผสมเทียมน้ำเชื้อแช่แข็งลูกคุณทองแดง ชื่อ “คุณทองเอกและคุณทองหยิบ” ซึ่งเก็บน้ำเชื้อแช่แข็งไว้เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2548 การสืบสายเลือด ลูกสุนัขหลวง ชุดใหม่ จำนวน 2 ชุด ซึ่งทำให้มีสุนัขทั้งสองชุดรวม 8 สุนัข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

วันนี้ที่รอคอย "ดีเจแมน" แห่ขันหมากเข้าพิธีวิวาห์ "ใบเตย" สุดชื่นมื่น

รักกันมาอย่างยาวนานสำหรับคู่รักคู่นี้ใบเตย อาร์สยาม หรือใบเตย อาร์สยาม และดีเจแมน พัฒนพล กระทั่งได้ฤกษ์งามยามดีเข้าพิธีวิวาห์กันไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ในช่วงเช้าเป็นพิธีแบบไทย ส่วนตอนเย็นที่โรงแรมเดียวกันนี้ใช้จัดงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งพลาดไม่ได้ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่ทุกคนได้เห็นโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากเจ้าสาว นอกจากเรื่องของอาฟเตอร์ปาร์ตี้จะสร้างความฮือฮาและความสนุกสนานให้กับทุกคนแล้ว ชุดแต่งงานจำนวน 7 ชุดของเจ้าสาวสุดแซ่บ พร้อมสินสอดจำนวน 45 ล้านที่ดีเจแมนทุ่มมอบให้ใบเตยก็อาจทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งงานวิวาห์แห่งปีก็ว่าได้

คุมตัว "กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์" นักกิจกรรมโพสต์ประวัติศาสตร์ต่างประเทศ จ่อฝากขังศาล

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพได้โพสต์เฟชบุ๊กว่าเจ้าหน้าที่กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จับกุมตัวนายกานฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองที่เคยร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในข้อหาความผิดตามพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาตรา 114 จากกรณีโพสต์เฟชบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศ ล่าสุดศาลให้ประกันตัวในวงเงิน   1 แสนพร้อมเงื่อนไขห้ามโพสต์ข้อความเช่นเคยอีก

โซเชียลเทกำลังใจให้ "พี่มีมี่" หนุ่มหน้าปานคนดัง ลือเลิกเมีย-สิ้นสุดทางรัก

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาคู่รักหนุ่มหน้าปานกับน้องบีที่เคยเป็นกระแสในโลกโซเชียลกลับมีข่าวลือออกมาว่าแยกทางกัน ซึ่งต่อมาเรื่องของมีมี่หนุ่มหน้าปานกลับมาเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอีกครั้งในโลกออนไลน์ เนื่องจากหนุ่มหน้าปานออกมายอมรับว่าแยกทางกับน้องบีอดีตภรรยาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีมี่อ้างว่าเป็นเพราะพบว่าฝ่ายหญิงโพสต์ภาพคู่กับชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่ฝ่ายน้องบีก็ออกมาโต้กลับถึงสาเหตุที่ต้องปิดตำนานรัก เนื่องจากตนเองถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้งจนทนไม่ไหว

ทนายดังโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศตัดขาด เลิกยุ่งคดีเสี่ยท็อปหมื่นล้าน

กรณีพริตตี้สาวชาว จ.บุรีรัมย์ ถูกเสี่ยท็อปอ้างตัวเป็นเสี่ยหมื่นล้าน หลอกแต่งงาน-จดทะเบียนสมรส แต่สุดท้ายกลับหนีหาย ทิ้งหนี้ไว้ให้เจ้าสาวรับผิดชอบกว่า  3.5 ล้านบาทกระทั่งฝ่ายหญิงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ในช่วงแรกนายรณณรงค์ ได้จัดทีมทนายความเข้าช่วยเหลือนับตั้งแต่เกิดเรื่อง แต่ล่าสุดนายรณณรงค์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศขอเลิกยุ่งเกี่ยวกับคดีดังกล่าวแล้ว ซึ่งล่าสุดก็ออกมาเผยถึงเหตุผลที่เลิกยุ่งคดีดังกล่าวเพราะฝ่ายเจ้าสาวบอกว่าเธอได้รับความช่วยเหลือจากคนใหญ่คนโตแล้ว

 

 

   

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook