น้องนก พบนายกฯ ชูเป็นเยาวชนตัวอย่าง พี่สาวปลื้มสานฝันแม่สำเร็จ

น้องนก พบนายกฯ ชูเป็นเยาวชนตัวอย่าง พี่สาวปลื้มสานฝันแม่สำเร็จ

น้องนก พบนายกฯ ชูเป็นเยาวชนตัวอย่าง พี่สาวปลื้มสานฝันแม่สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องนก พบ มาร์ค รายงานความสำเร็จครองสองถ้วย นายกฯ ชูเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน พร้อมสนับสนุนเพิ่มคอร์ทดินให้ซ้อม ด้านน้องนกเผยปลื้มได้พบนายกฯ ดีใจได้ลำไยเป็นของขวัญ

เช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หรือน้องนก นักเทนนิสสาวดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว-คู่ รายการแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน พร้อมด้วย นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา พร้อมคณะผู้จัดการทีม เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความสำเร็จพร้อมนำถ้วยแชมป์ทั้งสองรายการแสดงต่อนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้มอบเข็มโครงการ ฉันรักประเทศไทย รวมถึงผ้าพันคอและเสื้อโครงการ เชียร์ไทยไปกับเอ็นบีที ให้แก่น้องนกเป็นที่ระลึก และกล่าวแสดงความยินดี พร้อมสอบถามรายละเอียดการแข่งขันรวมถึงที่มาที่ไปของการสนใจกีฬาเทนนิสของน้องนกอย่างสนใจอีกด้วย

ทั้งนี้ น้องนก เล่าให้นายอภิสิทธิ์ฟังว่า ชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก ฝึกซ้อมเป็นประจำ มีนักเทนนิสในดวงใจคือ โมนิกา เซเลส แต่ปัญหาสำหรับนักกีฬาเทนนิสไทยคือมีคอร์ตดินหรือคอร์ดหญ้าสำหรับซ้อมน้อยมาก ส่วนมากจะเป็นฮาร์ดคอร์ด ทำให้เสียเปรียบเวลาไปแข่งขันรายการนานาชาติ เพราะคะแนนส่วนใหญ่มาจากคอร์ดดิน นักกีฬาไทยจึงได้คะแนนน้อย ขณะที่คณะผู้จัดการของน้องนกขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาความเป็นไปได้ในการออก พาสปอร์ตแดง ให้กับน้องนก เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปแข่งขันรายการสำคัญๆ ในประเทศต่างๆ

ด้านนายประมวล บิดาน้องนกบอกกับนายอภิสิทธิ์ว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมากที่ลูกสาวได้โอกาสประสบความสำเร็จ เพราะถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ขณะที่นายอภิสิทธิ์กล่าวชื่นชมว่า น้องนกถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย เพราะประสบการณ์เริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นนักกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และย้ำให้น้องนกขยันฝึกซ้อม และยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีคอร์ดดินน้อยเพราะติดปัญหาเรื่องค่าบำรุงรักษา อย่างไรก็ตามในด้านการกีฬาขณะนี้ได้ให้ดูว่าแต่ละกลุ่มจังหวัดเป็นอย่างไร จังหวัดไหนเด่นกีฬาประเภทใด แต่ยังมีปัญหาความซ้ำซ้อนกันอยู่บ้าง

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มจำนวนคอร์ตดินและคอร์ตหญ้าให้กับนักกีฬาไทยมากขึ้นว่า ถ้ามีการเสนอมาก็หางบประมาณให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้าพบน้องนกและคณะเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อไปยังอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม ครม. เพื่อพบปะกับบรรดา ครม. โดยมีทั้ง ครม.ช่างภาพผู้สื่อข่าวให้ความสนใจจำนวนมาก ทั้งนี้ น้องนก ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ที่นำลำไยลำพูนมามอบให้กับนายกรัฐมนตรีและ ครม.ด้วย

โดย น้องนก กล่าวว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญคือ นกดีใจที่ท่านติดตามผลงานของเรา ถือเป็นของขวัญกำลังใจชั้นดีที่จะทำให้นกก้าวต่อไปอย่างมั่นใจในอนาคต"

นอกจากนี้ น้องนก สาวเชียงใหม่วัย 17 ปี ยังกล่าวถึงของขวัญซึ่งเป็นลำไจากจังหวัดลำพูนว่า "ดีใจมากที่ได้ลำไยเป็นของขวัญจากนายกรัฐมนตรี เพราะนอกจากจะมีรสชาติอร่อยให้พลังงานแล้วยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยจากลำพูนซึ่งถือเป็นคนเหนือบ้านเดียวกับนกด้วย ปกตินกชอบทานลำไยเป็นประจำอยู่แล้ว โดยบ้านที่เชียงใหม่คุณพ่อได้ปลูกต้นลำไยไว้ด้วย"

ขณะที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการของน้องนก เผยว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนไทยทุกคนที่เห็นเด็กของเราสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ต้องขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสเข้าพบเป็นเวลาร่วมครึ่งชั่วโมง ดิฉันตั้งใจจะดูเเลน้องนกเป็นอย่างดี เพื่อให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคตและสร้างรอยยิ้มให้คนไทยได้แบบนี้อีกครั้ง"

พี่สาวน้องนกปลื้ม ทำฝันแม่ให้เป็นจริง

นางสาวอภิญญา เลิศชีวกานต์ พี่สาว น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงเยาวชนมือ 1 ของโลก และดับเบิลแชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงวิมเบิลดัน 2009 เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจอย่างมาก ไม่สามารถเป็นบรรยายเป็นคำพูดได้ ที่น้องสาวประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เทนนิสหญิงจูเนียร์วิมเบิลดันประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่มาครองได้ สำเร็จด้วยความมุ่งมั่นและพยายาม

นอกจากนี้ น้องสาวยังสามารถทำความฝันของ นางเยาวภา เลิศชีวกานต์ แม่ที่เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาให้สำเร็จได้ เพราะแม่คือผู้ผลักดันและถือเป็นครูคนแรกที่สอนนกเล่นเทนนิสเป็นคนแรก ซึ่งแม่ตั้งความหวังไว้ว่าสักวันหนึ่งนกจะต้องเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จระดับโลก และวันนี้น้องสาวก็ทำได้ขั้นหนึ่งแล้ว รู้สึกปลื้มใจอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้นทุกคนในบ้านทั้งคุณย่า คุณยาย ต่างก็ดีใจเตรียมรับขวัญหลานสาวคนเก่งเช่นกัน

"ตอนนี้หนูก็ยังไม่ได้คุยกับน้องนกโดยตรง แต่มีการคุยผ่ายพ่อถามสารทุกข์สุขดิบว่าเป็นอย่างไรบ้างเท่านั้น เพราะเห็นว่าน้องนกยุ่งอยู่จึงไม่อยากรบกวน และอีกไม่กี่วันนกก็จะกลับมาบ้านที่เชียงใหม่แล้ว เอาไว้คุยกันเป็นการส่วนตัวที่บ้านก็ได้" นางสาวอภิญญากล่าว

ทั้งนี้ น้องนก จะเดินทางกลับบ้านหมู่บ้านแม่โจ้คันทรี 1 อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 13 ก.ค.แต่จะเดินทางมาเพียงวันเดียววันรุ่งขึ้นก็จะเดินทางกลับ ที่บ้านก็ไม่ได้มีการเตรียมการต้อนรับมากนัก อยากให้น้องได้อยู่กับครอบครัวมากที่สุด อาจมีการจัดสถานที่ ทำความสะอาดบ้าน ประดับดอกไม้เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่อาจมีการพาไปไหว้พระที่วัดเพื่อเป็นสิริมงคล การทำอาหารรับประทานภายในบ้านโดยเฉพาะแกงโฮ๊ะ คืออาหารที่น้องนกโปรดปรานเป็นอย่างมาก

นางสาวอภิญญา กล่าวว่า หากมีเวลาจะพาน้องนั่งรถเฟียตสีแดงพาเที่ยวเชียงใหม่ เนื่องจากนกไม่ได้มาเชียงใหม่นานแล้ว โดยเฟียตสีแดงนี้เป็นรถที่อยู่กับครอบครัวเลิศชีวกานต์มานานแล้วตั้งแต่สมัยแม่ยังมีชีวิตอยู่และเป็นมรดกตกทอดของตา โดยเราสองพี่น้องจะผูกพันกับรถคันนี้มาก ตอนนกยังเด็กๆ แม่ก็จะใช้รถคันนี้เป็นพาหนะรับส่งตลอดเวลา และนกก็ชื่นชอบรถคันนี้มาก หรือหากมีเวลามากพอก็อาจจะไปเดินช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

สำหรับเรื่องที่เป็นห่วงน้องสาวตอนนี้คงจะเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกาย เพราะเวลาในการซ้อมและแข่งขันต้องใช้ร่างกายหนักมาก กลัวน้องจะไม่สบาย หรือเจ็บไข้ได้ป่วย อยากให้น้องดูแลสุขภาพ ส่วนเรื่องอื่นไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากน้องนกเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง ใจสู้ ไม่ท้อถอยง่ายๆ อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันทุกครั้งจะมีการให้กำลังใจน้องสาวเสมอผ่านทางเอ็มเอสเอ็น (MSN) จะบอกให้น้องสู้ๆ และเอาแชมป์มาเป็นของฝาก

ขณะที่นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่คนเชียงใหม่สามาถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและระดับโลกด้วยการคว้าดับเบิลแชมป์แกรนด์สแลมป์เยาวชนหญิง รายการใหญ่ของปีมาครองได้สำเร็จตั้งแต่อายุน้อย

สำหรับการต้อนรับนักเทนนิสหญิงเยาวชนมือ 1 ของโลกที่จะเดินทางด้วยการการบินไทยเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลา 11.20 น. ในวันที่ 13 ก.ค. นั้น ทางจังหวัดจะได้มีการเรียกประชุมหารือกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงบ่ายของวันนี้ (9 ก.ค.)

"เวลาที่น้องนกมาถึงเชียงใหม่ใกล้ช่วงเวลากลางวันพักรับประทานอาหาร ต้องหารือกันอย่างรอบคอบว่าจะจัดทำพิธีต้อนรับตอนนั้นเลยจะเหมาะสมหรือไม่ แต่จริงๆ แล้วผมอยากให้ชาวเชียงใหม่ให้เห็นหน้าค่าตาของน้องนกให้มากที่สุดและใกล้ชิดมากที่สุด และในช่วงเย็นอาจจะมีการเลี้ยงฉลองความสำเร็จตามความเหมาะสมอีกครั้ง" นายอมรพันธุ์กล่าว

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า ถ้าน้องนกต้องการจะเดินทางมาชมแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ในเช้าวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นั้น ทางสวนสัตว์รู้สึกยินดีอย่างมาก แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานเข้ามา อย่างไรก็ตาม หากเดินทางมาจริงทีมงานสวนสัตว์ก็พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้การต้อนรับเต็มที่ รวมถึงอาจต้องจัดเตรียมของที่ระลึกที่เหมาะสมไว้ให้เพื่อร่วมแสดงความยินดี ในฐานะที่น้องนกเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและเป็นขวัญใจของคนไทยที่ผู้คนให้ความสนใจเช่นเดียวกับแพนด้าน้อย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้องนก พบนายกฯ ชูเป็นเยาวชนตัวอย่าง พี่สาวปลื้มสานฝันแม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook