"ไม่ใช้งบประมาณราชการ" ทร.แจงสร้างซุ้มประตูทางเข้า นย.ใหม่

"ไม่ใช้งบประมาณราชการ" ทร.แจงสร้างซุ้มประตูทางเข้า นย.ใหม่

"ไม่ใช้งบประมาณราชการ" ทร.แจงสร้างซุ้มประตูทางเข้า นย.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทร.แจงสร้างซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินใหม่ เพราะขยายถนนสุขุมวิท รองรับการจราจร ยันคุ้มค่า ไม่ใช้งบประมาณราชการ

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์ นำเสนอข่าว การสร้างซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มีความจำเป็นต้องจัดสร้างซุ้มประตู ทางเข้า – ออก ขึ้นใหม่ เนื่องจากซุ้มประตูเดิม กีดขวาง การสร้างขยายถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับการจราจรและรองรับปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้น ตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ต้องมีการรื้อถอนซุ้มประตูเดิมออก และ สร้างซุ้มประตูทางเข้า – ออก และสร้างขึ้นใหม่ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ซึ่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบให้ กองพันช่างของนาวิกโยธินเป็นหน่วยดำเนินการหลัก ทำการออกแบบร่วมกับกรมช่างโยธาทหารเรือ ซึ่งซุ้มประตูใหม่จะต้องมีความกว้างและสูงเพียงพอที่จะให้รถยนต์ที่บรรทุกยานรบ และอาวุธยุทโธปกรณ์ ผ่าน เข้า- ออก ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

นอกจากนี้ซุ้มประตูดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง ความแข็งแกร่ง และสื่อถึงการปฏิบัติภารกิจของทหารนาวิกโยธินที่ได้รับใช้ผืนแผ่นดินไทยอย่างเสียสละตลอดมา ซึ่งหากการออกแบบดังกล่าวแล้วเสร็จ จะดำเนินการก่อสร้าง โดยกองพันทหารช่าง ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ส่วนงบประมาณจะไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่อย่างใด แต่เป็นเงินจากการบริจาคที่ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ดำเนินการ

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่า ยุทโธปกรณ์และโครงการต่าง ๆ ที่กองทัพเรือดำเนินการ จะมีคุณค่าสมกับราคา เป็นที่เชื่อมันและภาคภูมิใจร่วมกับกองทัพเรือ ให้สมกับเจตนารมณ์ที่กองทัพเรือตั้งปณิธานในการส่งมอบคุณค่าให้กับสังคมที่ว่า เป็นกองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook