รถไฟมาผิดเวลาขยี้เก๋งคาราง เจ้าบ่าวหมาดๆ เพิ่งแต่งงานวันเดียว ดับพร้อมพี่ชาย 2 ศพ

รถไฟมาผิดเวลาขยี้เก๋งคาราง เจ้าบ่าวหมาดๆ เพิ่งแต่งงานวันเดียว ดับพร้อมพี่ชาย 2 ศพ

รถไฟมาผิดเวลาขยี้เก๋งคาราง เจ้าบ่าวหมาดๆ เพิ่งแต่งงานวันเดียว ดับพร้อมพี่ชาย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (11 ตุลาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวรักษ์ตรัง รายงานอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ที่บริเวณถนนพาดรถไฟ บ้านป่ากอ หมู่ 4 ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นรถไฟเปล่าขบวนรถเร็วที่ 187 ออกจากสถานีรถไฟตรัง มุ่งหน้าไปสถานีรถไฟสุดฝั่งทะเลอันดามัน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งมาล่าช้ากว่าเวลาจริง เพื่อจะไปรับผู้โดยสารจากสถานีรถไฟกันตังเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ชนกับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ บริเวณจุดตัดถนนพาดรถไฟบ้านป่ากอ หมู่ 4 ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง ซึ่งเป็นจุดตัดถนนพาดรถไฟที่ไม่มีแผงกั้นที่ยังคงเหลืออยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง และก่อสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้ นายทศพร อายุ 33 ปี และนายสรวิชย์ อายุ 25 ปี ชาว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพี่น้องกัน เสียชีวิตคาซากรถทั้งคู่ โดยขบวนรถไฟได้ลากรถยนต์เก๋งของสองพี่น้องไปไกลกว่า 800 เมตร และยิ่งสลดซ้ำเมื่อทราบว่าน้องชายเป็นเจ้าบ่าวหมาดๆ เพราะเพิ่งผ่านพิธีวิวาห์กับแฟนสาวเมื่อวันที่ 10 ต.ค. หรือเพียงวันเดียวก่อนเกิดอุบัติเหตุ

โดยก่อนเกิดเหตุ นายทศพร ซึ่งเป็นพี่ชายทำงานอยู่ที่บริษัทผลิตถุงมือยาง พาน้องชายซึ่งทำงานโรงพยาบาลที่ จ.ภูเก็ต และกลับบ้านมาเข้าพิธีแต่งงาน ไปซื้อขนมเค้กที่ ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อจะนำฝากเพื่อนฝูงที่จังหวัดภูเก็ต แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน

นายวิวัฒน์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.คลองชีล้อม ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ขณะอยู่ที่ร้านอาหารตามสั่งใกล้จุดตัดถนนพาดรถไฟ กล่าวว่า วันนี้รถไฟมาช้ากว่าเวลาปกติไปมาก หากมาตรงเวลาคงไม่เกิดเหตุการณ์ แถมยังไม่มีแผงกั้นด้วย โดยตนเองและชาวบ้านหลายคนเห็นเหตุการณ์จังหวะที่รถของสองพี่น้องขับลงมาจะถึงพื้นที่ลุ่มต่ำจุดตัดถนนพาดรถไฟ ได้ยินเสียงรถไฟเปิดหวูดเสียงดัง และเปิดในระยะกระชั้นชิด ก่อนเฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋งทันที และลากไปไกล ตนเองและเพื่อนบ้านวิ่งตามไป เพื่อจะหาทางช่วยแต่ไม่ทัน สุดท้ายเสียชีวิต

ตนเองและชาวบ้านทั้งหมดจึงเรียกร้องอยากให้การรถไฟทำแผงกั้น เพราะพื้นที่บริเวณนี้ทั้งซ้ายขวามีเนินกั้น และมีสวนยางกั้น จะมองไม่เห็นรถไฟ โดยจะเห็นรถไฟได้ก็ต่อเมื่อมาถึงจุดตัดแล้ว ทำให้เกิดกรณีหวาดเสียวขึ้นหลายครั้งแล้ว แต่ประชาชนสามารถหยุดรถได้ก่อน และรถไฟเวลามาทั้ง 2 ด้าน ก็จะมีโค้งบังตา พอผ่านโค้งจึงจะเห็นจุดตัดทางรถไฟห่างไม่ถึง 100 เมตร ความเร็วของรถไม่สามารถจะชะลอหรืออะไรได้เลย จึงอยากเรียกร้องให้การรถไฟเร่งทำแผงกั้น เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เพราะใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่วัดแว่นฟ้าธรรมาวาส หรือวัดป่าเตียว หมู่ 5 ตำบลบางเป้า อ.กันตัง แม่และพ่อของผู้เสียชีวิต รวมทั้งญาติๆ ต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก เนื่องจากทั้ง 2 คน มีลูกชายเพียง 2 คนนี้เท่านั้น และมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จึงทำใจไม่ได้ โดยญาติๆ จัดเตรียมสถานที่ รวมทั้งโลงศพ 2 ใบ ตั้งเคียงกัน เพื่อรอรับศพประกอบพิธีทางศาสนา สร้างความสียใจให้กับชาวบ้าน ต.บางเป้า เป็นอย่างมากเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook