“ธนาธร”อัด ผบ.ทบ.ทำแตกแยกปัดจุ้นม็อบฮ่องกง

“ธนาธร”อัด ผบ.ทบ.ทำแตกแยกปัดจุ้นม็อบฮ่องกง

“ธนาธร”อัด ผบ.ทบ.ทำแตกแยกปัดจุ้นม็อบฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนาธร" เมินคำพูด ผบ.ทบ. ชี้ไม่เกิดประโยชน์ มีแต่ทำให้สังคมแบ่งแยก สร้างความเกลียดชัง ไร้หลักฐานสมคบม็อบฮ่องกง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมตรงกับวันกลางสัปดาห์ว่า เรื่องนี้ได้มีการตั้งคำถาม กับคณะกรรมการการเลือกตั้งไปแล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และเกรงว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่งหรือไม่ ตนจึงอยากเรียนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ เพราะจะส่งผลถึงอนาคตของทุกคน อีกทั้งรัฐบาลกำลังเผชิญปัญหาเสียงปริ่มน้ำ การเลือกตั้งซ่อมในทุกเขตจึงมีความสำคัญ

พร้อมกันนี้ นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดนครปฐมเวลานี้ตามที่ชาวบ้านเล่าเริ่มมีการใช้อิทธิพล และซื้อสิทธิขายเสียง จึงอยากวอนต่อประชาชนชาวสามพรานว่า อย่าให้เงินหลักร้อยมาทำลายอนาคตลูกหลาน และขอยืนยันว่าทางพรรคฯ ไม่มีหัวคะแนนหรือเครือข่าย แต่ถ้าพบผู้กระทำผิดและมีหลักฐาน ก็พร้อมจะดำเนินการต่อไป

นายธนาธร กล่าวถึง กรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวพาดพิง ทำนองว่ามีพฤติกรรมคบค้าสมาคมกับแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในฮ่องกงว่า สิ่งที่ ผบ.ทบ. พูดมาจากความไม่เข้าใจบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป จึงอยากจะเรียนกับทุกฝ่ายว่าอย่าสร้างความเกลียดชังกันอีกเลย เพราะสิ่งสำคัญคือพาประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย ทั้งนี้ เห็นว่าสิ่งที่ พล.อ.อภิรัชต์ พูดนั้นไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด มีแต่จะทำให้สังคมแบ่งแยก และเกลียดชังกันมากขึ้น

พร้อมกันนี้ นายธนาธร กล่าวถึงแถลงการณ์จากสถานทูตประเทศจีน ว่า ทางสถานทูต ไม่ได้ระบุตัวบุคคล และสำหรับผู้ที่กล่าวหาตนเอง ทั้งสื่อมวลชน หรือ ผบ.ทบ. ล้วนแต่ไม่มีหลักฐาน นอกจากรูปถ่ายใบเดียว จึงเชื่อว่ามีผู้ที่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของตนเอง อย่างเป็นระบบ

อย่างไรก็ตาม ไม่ประสงค์จะตอบโต้ เพราะมีภารกิจหาเสียงที่ต้องทำ เลขาธิการพรรค จะเป็นผู้แถลงเพิ่มเติมในวันนี้ และยืนยันว่า เรื่องที่ตนบรรยายทุกเวทีวิชาการล้วนเป็นเรื่องเดียวกันทั้งหมด คือการให้ประเทศไทยเข้าสู่ประชาธิปไตย ส่วนเรื่องการอภิปรายงบประมาณในสภาฯนั้น เห็นว่าการใช้งบประมาณเวลานี้ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook