ตำรวจตามรวบโจ๋ซ่า เมาปาระเบิดงานหมอลำร้อยเอ็ดปี 48 เจ้าตัวอ้างแค่ไปซื้อส้มตำ

ตำรวจตามรวบโจ๋ซ่า เมาปาระเบิดงานหมอลำร้อยเอ็ดปี 48 เจ้าตัวอ้างแค่ไปซื้อส้มตำ

ตำรวจตามรวบโจ๋ซ่า เมาปาระเบิดงานหมอลำร้อยเอ็ดปี 48 เจ้าตัวอ้างแค่ไปซื้อส้มตำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบแล้ว ผู้ต้องหาปาระเบิดงานหมอลำ วัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่ปี 48 หนีทำงานตลาดไท สอบปากคำยังให้การภาคเสธ

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายอนิรุทธิ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ฐานร่วมกันมีไว้ใช้วัตถุระเบิด และร่วมกันพยายามฆ่าจากกรณีเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2548 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณงานหมอลำในวัดสว่างศรีวิชัย หมู่บ้านส่งแทน หมู่ที่ 6 ต.กูกาสิงห์ อ.เกษตรวิสัย จว.ร้อยเอ็ด ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนหลายคน

จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า นายอนิรุทธิ์ หรือ ตั้ง ผู้ต้องหารายนี้กับพวกได้ร่วมกันทำวัตถุระเบิดแล้วนำมาขว้างใส่ประชาชนที่อยู่ในบริเวณงานแล้วหลบหนีไป จึงขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่า นายอนิรุทธิ์ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยกับญาติในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทำงานที่ตลาดไท จึงได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบติดตามจับกุมตัวได้ ถนนไอยรา 1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี

จากการสอบปากคำ นายอนิรุทธิ์ ให้การภาคเสธ โดยได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะนั้นตนเป็นนักเรียนเรียนอยู่ที่กรุงเทพ ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ปิดภาคเรียนตนเองจึงได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิด ในวันเวลาเกิดเหตุช่วงเวลากลางวันตนเองไม่ได้เป็นผู้ร่วมทำระเบิดกับเพื่อนอีกสองคน (ถูกจับกุมไปแล้ว) ตนเองเพียงแต่เป็นคนไปซื้อส้มตำมานั่งกินและพูดคุยกับเพื่อนๆ

ต่อมาช่วงหัวค่ำตนและเพื่อนก็พาไปเที่ยวที่งานหมอลำภายในวัดสว่างศรีวิชัย หมู่บ้านส่งแทน หมู่ที่ 6 ต.กูกาสิงห์ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และตั้งวงเหล้าดื่มสุรากันจนเมาจากนั้นก็เมาไม่ได้สติ ต่อมาในวันรุ่งขึ้นตนเองจึงทราบว่าเพื่อนทั้ง 2 คน ถูกจับเรื่องปาระเบิดที่ทำไว้เข้าไปในงานหมอลำอยู่ที่ สภ.เกษตรวิสัย จึงเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนและตนเองก็เดินทางกลับกรุงเทพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิให้ทราบอีกครั้ง และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ สภ.เกษตรวิสัย ภ.จว.ร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook