คนนับแสนแห่จับจองพื้นที่ริมแม่น้ำโขง เฝ้าชมไหลเรือไฟคืนวันออกพรรษา

คนนับแสนแห่จับจองพื้นที่ริมแม่น้ำโขง เฝ้าชมไหลเรือไฟคืนวันออกพรรษา

คนนับแสนแห่จับจองพื้นที่ริมแม่น้ำโขง เฝ้าชมไหลเรือไฟคืนวันออกพรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้คึกคักสุดๆ นักท่องเที่ยวนับแสนคน ทยอยเข้าพื้นที่จองริมแม่น้ำโขง เฝ้ารอชมเทศกาลไหลเรือไฟ คืนวันออกพรรษา ผู้ว่าฯ ยันเรือไฟ 12 อำเภอ 13 ลำ พร้อมเข้าโชว์ความอลังการ

(13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ พื้นที่ จ.นครพนม ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา กระทั่งในช่วงเย็นที่ผ่านมา ประชาชนและนักกท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเฝ้ารอชมประเพณีไหลเรือไฟในคืนวันออกพรรษา ซึ่งถือเป็นงานประเพณีสำคัญจัดขึ้นยิ่งใหญ่ทุกปี

โดยเฉพาะในปีนี้ตรงกับช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งมีนโยบายชิมช้อปใช้ของรัฐบาล ส่งผลให้มีประชาชนคึกคักมากกว่าทุกปี ทำให้สภาพการจราจรเส้นทางหลักจาก จ.สกลนคร มุ่งหน้ามายัง จ.นครพนม เคลื่อนตัวกันอย่างหนาแน่น โดยคาดว่าจะมีปริมาณหนาแน่นมากขึ้นไปถึงช่วงกลางดึก

ขณะเดียวกัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเข้าพื้นที่มาจับจองที่นั่งตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อให้สามารถชื่นชมความสวยงามของเรือไฟใกล้ชิด ในส่วนของพื้นที่อัฒจันทร์ ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวนับแสนคนต่างมาจับจองพื้นที่รอชมเรือไฟ

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ระบุว่า สำหรับความพร้อมของเรือไฟ ชาวบ้านทั้ง 12 อำเภอ มีความพร้อม ในการเข้าประกวดไหลเรือไฟในคืนนี้ มีทั้ง หมด 13 ลำ จากชาวบ้าน ทั้ง 12 อำเภอ รวมถึง อบจ.นครพนม อีก 1 ลำ ซึ่งได้มีการก่อสร้างสมบูรณ์ มีความยาวตั้งแต่ ประมาณ 50-100 เมตร ความสูง ประมาณ 30-40 เมตร มีการประดับตกแต่ง ด้วย ตะเกียงไฟมากกว่า 20,000 – 30,000 ดวง ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ ลำละ 5 แสน ถึงลำละนับล้านบาท

โดยงานครั้งนี้ชาวบ้านต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจ แสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี รวมถึงความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกัน สร้างเรือไฟ สืบสานประเพณี ซึ่งทางจังหวัดนครพนม มีความพร้อมในการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทั้งความปลอดภัย รวมถึงการจราจร และพื้นที่ชม ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง สามารถรองรับ นักท่องเที่ยวได้รับแสนคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook