เซียนกว่าโคนัน! หนุ่มบุกลวนลาม "ไอดอลญี่ปุ่น" แกะรอยจากเงาในดวงตา

เซียนกว่าโคนัน! หนุ่มบุกลวนลาม "ไอดอลญี่ปุ่น" แกะรอยจากเงาในดวงตา

เซียนกว่าโคนัน! หนุ่มบุกลวนลาม "ไอดอลญี่ปุ่น" แกะรอยจากเงาในดวงตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอดอลสาวชาวญี่ปุ่นเซลฟี่ตัวเองและโพสต์ลงบนโซเชียล ทำให้แฟนคลับหนุ่มโรคจิตรายหนึ่งได้รับฉายา "Digital Stalker" ผู้คลั่งไคล้-แกะรอยจากเงาสะท้อนในดวงตา ตามลวนลามถึงบ้าน

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วญี่ปุ่น เมื่อมีข่าวการจับกุมผู้ชายคนหนึ่งชื่อ นายฮิบิกิ ได้ก่อเหตุลวนลามไอดอลสาว ซึ่งก็เป็นไอดอลวงใต้ดิน ญี่ปุ่นเขาจะเรียกไอดอลแบบนี้ว่า 地下アイドル (จิกะไอดอล) หรือแปลเป็นภาษาไทยตรงตัวคือ "ไอดอลใต้ดิน" โดยจะเป็นกลุ่มไอดอลที่ไปโชว์ตัวตามที่ต่างๆโดยที่ไม่ได้มีค่ายเพลง แต่จะมีกลุ่มแฟนๆคอยตาม

สำหรับคำถามที่ตอนนั้นที่ยังไม่มีคำคอบก็คือ ... แล้วโรคจิตรายนี้ ติดตามไอดอลสาวไปถึงบ้านได้อย่างไร? สุดท้ายคำตอบนั้นก็ได้รับการเฉลย เพราะ หนุ่มโรคจิตคนนี้ได้รับสารภาพเป็นครั้งแรกถึงวิธีการสืบหาที่อยู่ของไอดอลสาว จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในญี่ปุ่นครับ เพราะวิธีที่เจ้าโรคจิตคนนี้ใช้ก็คือการ

"ขยายดูภาพเซลฟี่ในไอจีแล้ววิเคราะห์หาสถานที่ จากสิ่งที่สะท้อนอยู่ในแววตาของไอดอลเจ้าของภาพ"

หนุ่มโรคจิตคนนี้ สารภาพว่าเบาะแสที่เขาเจอในเงาสะท้อนจากตาของเธอทำให้เขาหาบ้านของเธอเจอจากกูเกิลสตรีทวิว เพื่อที่จะหาที่อยู่ของเธอให้แน่ชัด เขาได้ค้นหาข้อมูลต่างๆ โดยใช้วิธีการขยายรูปเซลฟี่ทุกๆรูปแล้วเอาภาพที่สะท้อนจากตานั้นมาทำการวิเคราะห์ปะติดปะต่อกันโดยใช้ ตำแหน่งของผ้าม่านหรือทิศทางของแสงแดดจากรูปและวิดิโอในโซเชียลมีเดียต่างๆ ของเธอ

กูเกิ้ลสตรีทวิว กลายเป็นผู้ช่วยที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะรูปที่เซลฟี่อยู่กลางแจ้ง บริเวณนอกที่พัก และภาพที่เป็นถนน ประกอบกับตารางงานของไอดอลสาว นำมาวิเคราะห์รวมกัน หาสถานีรถไฟใกล้บ้านที่ตัวไอดอลสาวน่าจะใช้เป็นประจำทุกวัน

ทั้งหมดนี้ทำให้หนุ่มคนนี้ตีความได้ว่า คอนโดที่ไอดอลสาวพักอยู่นั้นอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ และจากในคลิปวิดีโอเขาได้เก็บรายละเอียดของผ้าม่าน แสงภายในห้อง รูปแบบการตกแต่งห้องแบบคร่าว ๆ จนทำให้เขามั่นใจว่าน่าจะเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง

พอถึงเวลาห้าทุ่ม ไอดอลสาวก็ได้เดินทางกลับมาพักที่คอนโดแห่งนั้น เมื่อเห็นไอดอลสาวก็ได้แอบเดินตามเธอมาจนถึงประตูคอนโด ไอดอลสาวไม่ทันได้ระวังอะไร แฟนคลับคนนั้นจึงหาจังหวะที่จะลวนลามเธอได้ไม่ยาก ด้วยการนำผ้าเช็ดตัวคลุมเธอจากด้านหลัง และพาเธอเข้าไปในมุมมืด และได้ใช้มือชื่นชมลวนลามไอดอลสาวคนดังกล่าวอย่างโรคจิต

ทั้งนี้ตามรายงาน ระบุว่า ไอดอลสาวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าส่วนนายซาโต้ ที่ทำร้ายเธอโดนตำรวจจับได้แล้ว และยังเผยอีกว่าเขาคือแฟนคลับตัวยงของไอดอลสาว Matsuoka ด้วย เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาอนาจารและทำร้ายร่างกายกับแฟนคลับคนดังกล่าว

จากคำรับสารภาพของหนุ่มโรคจิตรายนี้ สร้างความแตกตื่นให้กับ โลกโซเชียลในญี่ปุ่นไม่น้อย เพราะโดยปกติคนญี่ปุ่นทั่วๆไปก็ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้ว ไม่ค่อยเล่นโซเชียลอะไรที่มันเปิดเผยตัวตนมาก แต่สำหรับเหล่าไอดอลการต้องอัพโซเชียลก็ถือเป็นงานอย่างหนึ่งที่สำคัญ ยิ่งปัจจุบันภาพถ่ายที่อัพขึ้นโซเชียลเป็นภาพที่มีคุณภาพสูง ทำให้ขยายดูรายละเอียดได้มากขึ้น ก็ยิ่งทำให้เกิดอันตรายได้มากขึ้น ถือเป็นอันตรายที่เกิดจากการพัฒนาของเทคโนโลยีไปใช้ในทางที่ผิด

สำหรับสาวที่เล่นโซเชียลบางทีเช็คอินทุกที่ที่ไป อันนี้ไม่ต้องขยายดูในตาก็ตามหาจนเจอได้ไม่ยาก แต่บางทีอย่างรูปเซลฟี่นี่มันก็ควบคุมยากนะ บางทีเราก็อัพๆไปโดยไม่ได้คิดอะไรอย่างอื่นนอกจาก "รูปนี้สวยหรือยัง?" แบบนี้มันก็อาจตกเป็นเป้าของพวกนี้ได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นอีกเรื่องที่ควรระวัง สำหรับการโพสต์ภาพ เตือนผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียให้ระมัดระวังการแชร์ข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ให้ดี หรือเช็คอินลงบนโลกโซเชียล อาจจะมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีตามมาทำร้ายแบบไอดอลสาวในข่าวนี้ อาจจะร้ายแรงไปสู่คดีอาชญากรรมเลยก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook