ชาวเน็ตเห็นใจ หนุ่มจุดเทียนสารภาพรัก แต่โดนตำรวจทำลายไม่ใยดี

ชาวเน็ตเห็นใจ หนุ่มจุดเทียนสารภาพรัก แต่โดนตำรวจทำลายไม่ใยดี

ชาวเน็ตเห็นใจ หนุ่มจุดเทียนสารภาพรัก แต่โดนตำรวจทำลายไม่ใยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเจ้าหน้าที่เข้าทำลายบรรยากาศอันหวานชื่น หนุ่มจุดเทียนสารภาพรักกับสาว แต่ต้องชะงักลงกลางคัน ทำให้โลกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเปิดประเด็นถกเถียงกันยกใหญ่ หลังมีการแชร์คลิปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกทำลายเทียนไฟที่วางตั้งเป็นตัวอักษร "ผมรักคุณ" ส่องสว่างอยู่บนถนนภายในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทำไปเพราะเป็นกฎข้อปฏิบัติเรื่องความปลอดภัย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 ต.ค.) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหลินได้รวมตัวกันทำกิจกรรมนักศึกษา โดยมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งได้จุดเทียนใส่แก้วและวางเรียงรายเป็นคำว่า "ผมรักคุณ" เพื่อสารภาพรักกับหญิงสาวที่แอบชอบ กลายเป็นบรรยากาศเซอร์ไพรส์สุดโรแมนติก

แต่ทุกอย่างต้องจบลงอย่างกะทันหัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับใช้เท้าเตะแก้วเทียนไฟและดับไฟ ทำลายการสารภาพรักของเด็กหนุ่มไปกลางคัน คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ก่อนจะเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในวันต่อมา

บางฝ่ายรู้สึกสะใจและสนับสนุนในการกระทำของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับชื่นชมว่า "นายทำดีแล้ว" แต่ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าเป็นการทำลายบรรยากาศที่เกินกว่าเหตุ เพียงแค่จุดเทียนไฟแปรอักษรเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น และมองว่าเจ้าหน้าที่เป็นมารผจญทำลายความรักของคนสองคน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่เข้าระงับเหตุครั้งนี้เนื่องจากปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยภายในรั้วมหาวิทยาลัย เพราะการจุดเทียนเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ และงานกิจกรรมนักศึกษาก็เอิกเกริกและจัดขึ้นเกินเวลาที่กำหนดเอาไว้แล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook