แนะรัฐปิดแหล่งเสี่ยงหวัด2009ระบาดเพิ่ม

แนะรัฐปิดแหล่งเสี่ยงหวัด2009ระบาดเพิ่ม

แนะรัฐปิดแหล่งเสี่ยงหวัด2009ระบาดเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฯและครูรร.กวดวิชา แนะรัฐบาลปิดแหล่งเสี่ยงหวัด 2009ระบาดเพิ่มอีก หลังจากสั่งปิด รร.กวดวิชาไป 15 วันแล้ว

(10ก.ค.) นายอนุสรณ์ ศิวะกุล นายกสมาคมผู้บริหารและครูร.ร.กวดวิชา กล่าวว่า การปิดโรงเรียนกวดวิชาไม่ได้ตัดวงจรอะไร เพราะยังมีสถานที่อื่นที่เป็นช่องทางในการแพร่เชื้อโรคได้อีกตามแหล่งชุมชน ต่างๆ อยากให้กระทรวงสาธารณสุขเปิดข้อมูลว่ามีแหล่งใดที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดและ อยากให้ปิดโดยพร้อมเพรียงและรณรงค์ใส่หน้ากาก

"แม้โรงเรียนกวดวิชา จะเป็นช่องทางหนึ่งในการแพร่ระบาดแต่ก็มีช่องทางอื่นด้วยที่จะระบาดได้" นายกสมาคมฯ และ ครู รร.กวดวิชากล่าว และว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนกวดวิชาการมีมาตรการป้องกันทั้งการแจกเจล หน้ากาก การทำความสะอาดหากเด็กคนไหนมีไอก็ต้องรักษา อย่างไรก็ตามการปิดโรงเรียนกวดวิชาการไม่ได้กระทบรายได้เพราะเราเก็บค่าเทอม เพียงครั้งเดียว แต่ก็ต้องสอนชดเชยให้เด็ก

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเคสผู้ป่วยที่โรงเรียนกวดวิชาได้รับทราบไม่ใช่ข้อมูลที่มาจาก รัฐบาล แต่เกิดจากความหวังดีของผู้ปกครองของนักเรียนที่ป่วยเป็นไข้และเข้ามาเรียน ในโรงเรียนเพียงครึ่งชั่วโมงผู้ปกครองจึงมารับตัวเด็กกลับไปให้แพทย์ตรวจ เลือดพบว่าลูกติดเชื้อจริง จึงแจ้งให้โรงเรียนทราบ เพื่อเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง เนื่องจากเกรงว่าจะแพร่เชื้อในโรงเรียนและโรงเรียนได้เริ่มมาตรการเฝ้าระวัง โรคนี้มาตั้งแต่ไข้หวัดเม็กซิโกเริ่มแพร่ระบาดเมื่อต้นเดือน มิ.ย.

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนอะไรออกมาเลย นอกจากนี้ โรงเรียนกวดวิชายังมีการซื้อหน้ากากอนามัยแจกให้นักเรียนใส่เข้าเรียนทุกรอบ ดูแลระบบปรับอากาศ พัดลมระบายอากาศด้วย

"เมื่อรัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนก็ต้องยอมรับโดยปริยาย แม้ไม่เห็นด้วย เพราะพูดได้ว่าปิดแล้วสูญเปล่า ไม่สามารถตัดวงจรโรคนี้ได้ เนื่องจาก มีสารพัดช่องทางในการแพร่ระบาดเชื้อโรคนี้ จึงเห็นว่ารัฐบาลควรทำให้ 2 สัปดาห์นี้ให้เปิดประโยชน์สูงสุด ไม่ให้เกิดวงจรอุบาทว์อีก เพราะอัตราการแพร่เชื้อนี้ไม่ใช่ 1 ต่อ 1 แต่แพร่ได้ 1 ต่อ ไม่รู้อีกกี่คน "นายกสมาคมผู้บริหารและครูโรงเรียนกวดวิชา กล่าว

เจ้าของสถาบันกวดวิชา กล่าวว่า เชื่อว่าการทดสอบ GATและ PAT ในช่วงวันที่ 11-12 ก.ค.และวันที่ 18-19 ก.ค.จะไม่มีการเลื่อนออกไปอย่างแน่นอนและ เด็กนักเรียนบางคนที่ป่วยเป็นไข้ก็จะไม่สละสิทธิ์การสอบครั้งนี้ด้วย ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาการระบาดโรคนี้เกิดจากการสอบดังกล่าวที่เมืองทองธานี เด็กบางคนเข้าชมคอนเสิร์ตต่อ เพื่อไม่ให้การปิด โรงเรียนกวดวิชา15 วันไร้ผล รัฐบาลควรมีมาตรการที่ชัดเจนเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย ตัดวงจรการแพร่ระบาดเชื้อดีกว่าสูญเปล่า โดยให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นพรีเเซ็นเตอร์ใส่หน้ากากอนามัย เชื่อไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศเนื่องจากยังคงมีการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่นปกติต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook