หลานสาว "หนุ่ย อำพล" รมควันดับคารถ วันก่อนเพิ่งถามแม่ ไปตายด้วยกันไหม

หลานสาว "หนุ่ย อำพล" รมควันดับคารถ วันก่อนเพิ่งถามแม่ ไปตายด้วยกันไหม

หลานสาว "หนุ่ย อำพล" รมควันดับคารถ วันก่อนเพิ่งถามแม่ ไปตายด้วยกันไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ต.ค.62) เวลา 16.00 น. ร.ต.อ. ชนุตร์ ปานทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ. นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปูอินทร์ ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พันตำรวจเอก อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผู้กำกับเวรสถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง และ นายแพทย์ สุนทรพจน์ เชื้อสำราญ แพทย์เวรโรงพยาบาลนิคมพัฒนาเดิน ทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวเฮาส์ชั้นเดียวเปิดเป็นบริษัทรับเหมาทำโครงหลังคาในโรงงาน ด้านหน้าบริษัทมีรถยนต์จอดอยู่สองคัน คือรถไดฮัทสุ รุ่นมิร่า สีเขียว จอดคลุมผ้าหันหัวรถเข้าบ้าน และรถยนต์กระบะ โตโยต้าไทเกอร์แคป สีน้ำเงิน จอดหันหัวรถออกนอกบ้าน ที่ด้านหลังรถ บนโต๊ะบริเวณหน้าบ้านมีถุงถ่านวางอยุ่ 1 ถุง เทียนไขจุดแล้ว 1 เล่ม ไฟแชค 1 อัน

ภายในรถประตูยังปิดสนิท มีแมลงวันบินเป็นจำนวนมากมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เมื่อเปิดดูพบร่าง นางสาวนิศาชล อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะด้านข้างคนขับ ใส่เสื้อแขนยาวลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีขาว เอนเบาะนอนสภาพขึ้นอืด มีหมวกโรงงานสีน้ำเงินวางอยู่ 1 ใบ ที่วางเท้าด้านหลังคนขับพบเตาอั้งโล่ 1 เตา และบริเวณด้านบนเบาะด้านคนขับพบขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เปล่าวางอยู่ 1 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายทศพร อายุ 24 ปี พนักงานของบริษัท ให้การว่า ช่วงเช้ามาทำงานตามปกติ แต่ได้กลิ่นเหม็นก็คิดว่าสุนัขไปคาบกระดูกมา จึงเอาน้ำล้างพื้น แต่กลิ่นก็ยังไม่หาย กระทั่งช่วงบ่ายสองโมง สังเกตเห็นแมลงวันบินอยู่ในรถ จึงบอกพี่ที่ทำงาน พากันชะโงกเข้าไปดูเห็นมีคนนอนอยู่ ทำให้นึกถึงเจ้านายที่หายหน้าไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นางสาวสุดา อายุ 59 ปี แม่ผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายเปิดธุรกิจบริษัทดังกล่าวได้ประมาณ 6 ปี มีลูกน้องเป็นชาย ทำหน้าที่ช่างเชื่อมอยู่กันประมาณ 3 คน  มีหุ้นส่วนเป็นเพื่อนผู้หญิง 1 คน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 21.00 นาฬิกาขณะที่ตนได้พักผ่อนอยูู่ที่บ้านเขต ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และได้โทรศัพท์ไปหาบุตรสาวและบอกว่าอย่าคิดอะไรมาก ลูกสาวตอบกลับมาว่าโทรมาทำไม ซึ่งตนก็รู้ว่าลูกเครียด กลัวว่าลูกสาวจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ลูกสาวรู้ทันก็ยังพูดกลับมาว่า “ไปตายด้วยกันไหม”  และยังชวนให้แม่ขายที่ทางให้หมดและมาอยู่ด้วยกันที่โรงงานที่เกิดเหตุ แต่แม่ตอบไปว่าไม่ไป

ซึ่งก่อนหน้านี้บุตรสาวได้ขอทำเรื่องกู้ธนาคารจำนวน 2 ล้านบาท โดยจะนำที่ดินที่เกิดเหตุไปทำเรื่องไว้อยู่ในระหว่างรออนุมัติ และลูกสาวยังต้องไปหยิบยืมเงินคนรู้จักมาจำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายลงทุนซื้อเหล็ก และจ่ายลูกน้อง และยังเคยพูดว่ายังไม่ได้รับเงินจากทางลูกค้า รอผู้อนุมัติเซ็นเป็นจำนวน 700,000 บาท ทำให้เกิดความเครียดจึงได้คิดสั้นฆ่าตัวตาย  ทางด้านตนเองไม่ติดใจในสาเหตุการตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายเกิดความเครียดจากปัญหาการเงิน จึงฆ่าตัวตายโดยจุดเตาถ่านวางไว้ในรถดังกล่าว

นอกจากนี้ ข่าวอรุณอมรินทร์ รายงานว่า นางสาวนิศาชลเป็นลูกบุญธรรมของพี่สาว หนุ่ย อำพล ลำพูน นักร้องวงไมโคร บางครั้งถ้า หนุ่ย อำพล มาเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.ระยอง ก็จะแวะมาเที่ยวหาอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook