นักศึกษาสาวสะอื้น! โอนเงิน 1.5 หมื่น ซื้อไอโฟน 11 หลุดจำนำ แต่ไม่ได้ของ

นักศึกษาสาวสะอื้น! โอนเงิน 1.5 หมื่น ซื้อไอโฟน 11 หลุดจำนำ แต่ไม่ได้ของ

นักศึกษาสาวสะอื้น! โอนเงิน 1.5 หมื่น ซื้อไอโฟน 11 หลุดจำนำ แต่ไม่ได้ของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งวางขายแท้ ๆ สาวนักศึกษา ม.ดัง ถูกแม่ค้าออนไลน์หลอกขายไอโฟน 11 ราคา 1.5 หมื่นบาท อ้างเป็นเครื่องมือสองหลุดจำนำ พอโอนเงินไปให้ กลับถูกบล็อกไลน์ หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ พบยังมีลูกค้าอีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ต.ค.) นางสาวจิรภิญญา อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานทั้งแชทและการโอนเงินร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังติดต่อขอซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 11 จากแม่ค้าออนไลน์คนหนึ่ง แต่เมื่อโอนเงินไปเรียบร้อยแล้ว กลับไม่มีการส่งของมาให้ตามที่ตกลง แถมเมื่อแชทไปทวงถามยังถูกบล็อกไลน์จนไม่สามารถติดต่อได้อีก

นางสาวจิรภิญญา เล่าว่า โดยปกติชอบและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นประจำ ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา มีแม่ค้าออนไลน์ในอินสตาแกรมรายหนึ่งโพสต์ขายไอโฟน 11 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มวางขาย 

โดยแม่ค้ารายนี้อ้างว่า เป็นเครื่องมือสองหลุดจำนำ ขายในราคา 15,000 บาท เท่านั้น เมื่อเข้าไปดูข้อความแชทในไอจี ก็เห็นมีลูกค้าหลายคนเข้ามารีวิวการสั่งซื้อสินค้าจึงเกิดความมั่นใจและตัดสินใจสั่งซื้อไอโฟน 11 ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเครื่องที่นำเข้าจากต่างประเทศ

เมื่อโอนเงินผ่านไปให้จนครบ 15,000 บาท พร้อมส่งสลิปไปยืนยันเพื่อขอเลขที่พัสดุเพื่อเช็คสถานะสินค้า ปรากฏว่าแม่ค้ารายนี้กลับเงียบไม่ยอมตอบ ในวันที่ 16 ต.ค.จึงพยายามติดต่อไปตลอดทั้งวัน แต่ก็พบว่าถูกบล็อกไลน์ไปแล้ว จึงให้เพื่อนช่วยติดต่อแทน แต่กลับถูกแม่ค้าด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย

เมื่อเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในโซเชียลมีเดียเพิ่มเติม ก็พบมีผู้เสียหายหลายรายถูกแม่ค้ารายนี้หลอกขายสินค้าในลักษณะเดียวกัน หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจได้รับแจ้งความ พร้อมทำหนังสือขอข้อมูลไปยังบริษัทผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อทราบตัวเจ้าของบัญชี ก่อนออกหมายเรียกมาสอบปากคำ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

นางสาว จิรภิญญา บอกว่า สาเหตุที่นำเรื่องนี้ออกมาเปิดเผย เพราะต้องการแจ้งเตือนให้คนที่ชอบซื้อสินค้าทางออนไลน์ระมัดระวัง ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด และหากสินค้ามีราคาแพงก็ควรสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง ขณะเดียวก็ไม่อยากให้มีคนตกเป็นเหยื่อของแม่ค้ารายนี้อีก เพราะจากการตรวจสอบพบว่าแม่ค้าคนนี้ยังเปิดไอจีโพสต์ขายสินค้าอยู่ ซึ่งมีคนติดตามไอจีกว่า 2 หมื่น

>> ชี้ช่องทางซื้อ iPhone 11 ที่คุ้มค่า แม้ว่าจะจองไม่ทันก็ตาม

>> ดู iPhone อย่างไร...ให้ชัวร์ว่าเป็นมือ 1 หรือ มือ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook