รถติดเป็นทางยาว พลังศรัทธาแห่รับเหรียญ "รอดปลอดภัย" จากมือหลวงปู่รอด

รถติดเป็นทางยาว พลังศรัทธาแห่รับเหรียญ "รอดปลอดภัย" จากมือหลวงปู่รอด

รถติดเป็นทางยาว พลังศรัทธาแห่รับเหรียญ "รอดปลอดภัย" จากมือหลวงปู่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลื่นมหาชนแห่เข้าคิวรับแจกเหรียญจากมือหลวงปู่รอด "รุ่นรอดปลอดภัย" ทำถนนสาย 24 รถติดเป็นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อย้ำเตือนถึงการขับขี่ปลอดภัย

(20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าป้อมยามตำรวจ สภ.ปราสาท สามแยกนิคมปราสาท ช่วงกิโลเมตรที่ 185-186 ถนนทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือ หลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกกรม อายุ 70 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ได้ทำพิธีแจกเหรียญเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น “รอดปลอดภัย” จำนวน 4,000 องค์ให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี โดยมอบให้จากมือของหลวงปู่รอดเอง โดยจะแจกให้เฉพาะคนขับรถคันละ 1 องค์เท่านั้น รวมทั้งสิ้น 4,000 คั

ทำให้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 08.30 น. มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาจอดรถต่อคิวกันยาวเหยียดทั้งถนนฝั่งขาเข้าและขาออก ทั้ง 2 ฝั่งถนน ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร โดยมีพระสงฆ์ของวัดโคกกรม มาช่วยแจกเหรียญให้กับประชาชนอีกฝั่งของถนน

นอกจากนี้ยังจัดระเบียบในการเข้าคิวเข้ารับเหรียญ ของทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมเปิดเส้นทางเดินรถปกติสำหรับประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาบนถนนหลักสายนี้ เพื่อไม่ให้รถติด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสท และตำรวจทางหลวงปราสาท สภ.พนมดงรัก สภ.ทุ่งมน และสภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท คอยอำนวยความสะดวกในการจราจรของประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ผ่าน

นายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ประธานฝ่ายฆราวาส ในการจัดสร้างตะกรุด รุ่นรอดปลอดภัย ได้เปิดเผยว่า พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกกรม อายุ 70 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับนายโรจนินทร์ หิรัญโชติอนันต์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกังแอน อ.ปราสาท ได้หารือกัน เรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของพี่น้องประชาชน อยากให้มีเครื่องเตือนสติ ขับขี่อย่างปลอดภัย

ทำให้ หลวงปู่รอด มีความประสงค์อยากจะจัดสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ขนาดความสูง 48 เมตร เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ จึงได้มีการประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น “รอดปลอดภัย” จำนวน หนึ่ง หมื่นองค์ ซึ่งในจำนวนนี้ 4 พันองค์จะมีการแจกให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี จากมือของหลวงปู่รอด ในวันที่ 20 ตุลาคม 2562 บนถนนทางหลวงสาย 24 สามแยกนิคมปราสาท โดยมอบให้ฟรีเฉพาะคนขับรถเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ขณะที่พระอีก 6,000 องค์จะให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้เช่าไปบูชาได้ที่วัดโคกกรม

นอกจากนี้ ยังมีเหรียญเนื้อเงิน รุ่นเดียวกันอีก 2 แบบ จัดทำขึ้นแบบละ 399 องค์ให้เช่าในราคาองค์ละ 2 พันบาท เพื่อนำรายได้ไปสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ซึ่งขณะนี้พึ่งสร้างฐานรากของอาคารคืบหน้าไปเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และยังคงขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก โดยคร่าวตั้งงบประมาณไว้ที่ 30 ล้านบาท เฉพาะตัวองค์พระเกือบ 20 ล้านบาท

สำหรับพระครูอาภัสร์ธรรมคุณ (บุญรอด อาภสฺสโร) อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกกรม เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ เป็นพระเกจิเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณแห่งดินแดนอิสานใต้ ด้านไสยเวชย์ แคล้วคลาดและเมตตามหานิยม เสริมดวง เสริมบารมี เหรียญ ผ้ายันต์ สีผึ้ง ตระกรุด เครื่องรางของขลัง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา แก่พุทธศาสนิกชาวไทยทั่วปะเทศ และชาวต่างประเทศ

โดยเฉพาะชาวจีน เดินทางมาเคารพสักการะ บูชาเครื่องเสริมดวงบารมี ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง เดินทางมากราบไหว้บูชา วัตถุมงคลกันเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งด้านความรู้เรื่องตำหรับยาสมุนไพรไทย หลวงปู่บุญรอด หรือหลวงปู่รอด อาภัสสโร ท่านก็มีความรู้ ในการปลูกและประกอบยาสมุนไพรตำหรับยาไทยพื้นบ้านเป็นอย่างดี เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รถติดเป็นทางยาว พลังศรัทธาแห่รับเหรียญ "รอดปลอดภัย" จากมือหลวงปู่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook