"สันธนะ" ปูดเรื่องร้อง ปปง. สอบห้างใหญ่แอบหลบเลี่ยงเสียภาษี

"สันธนะ" ปูดเรื่องร้อง ปปง. สอบห้างใหญ่แอบหลบเลี่ยงเสียภาษี

"สันธนะ" ปูดเรื่องร้อง ปปง. สอบห้างใหญ่แอบหลบเลี่ยงเสียภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สันธนะ" อดีตนายตำรวจสันติบาล นำเอกสารเข้าร้อง ปปง. หวังให้สอบสวนห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งหนึ่ง หลังพบมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงเสียภาษี

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษและแจ้งเบาะแส ให้ดำเนินคดีกับห้างสรรพสินค้ารายใหญ่แห่งหนึ่ง ที่มีความผิดหลีกเลี่ยงการเสียภาษีหรือขอคืนภาษีโดยความเท็จหรือฉ้อโกงภาษี และความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการฟอกเงิน

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนมีหลักฐานข้อมูล ของบริษัทรายใหญ่แห่งนี้ ซึ่งมีกลุ่มนายทุนระดับประเทศ เป็นเจ้าของกิจการ ที่ประกอบธุรกิจการค้าขายปลีก-ส่ง เครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และซอฟแวร์ และมีบริษัทในเครือ กว่า 20 แห่ง โดยหลักฐานที่นำมาคือใบสำคัญการจ่ายเงิน ยอดการสั่งซื้อสินค้า และสลิปโอนเงินในธนาคารต่างๆ ที่ทางบริษัทแห่งนี้ใช้วิธีออกใบกำกับภาษีปลอมหรือออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีสิทธิ์

นายสันธนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตรวจสอบพบตัวเลขรายรับ ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีรายปีให้กับกรมสรรพากร เนื่องจาก กลุ่มบริษัทดังกล่าวมีรายรับ 5,000 ล้านบาท แต่กลับเสียภาษีรายปีให้กับทางกรมสรรพากร เพียง 280,000 บาท ส่งผลให้รัฐสูญเสียรายได้จำนวนมาก สร้างความเสียหายทางระบบเศรษฐกิจ และเป็นพฤติการณ์หลบเลี่ยงการเสียภาษี หรือฉ้อโกงภาษี

ทั้งนี้ ในการเข้ายื่นหนังสือดังกล่าวมี นายพีรธร วิมลโลหการ ผู้อำนวยการกองคดี 1 สำนักงาน ปปง. เป็นตัวแทนรับหนังสือ โดยหลังจากนี้ทางปปง. จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการพิจารณาในเบื้องต้นถือว่าเข้าข่ายความผิด ของทางปปง. และจะนำเรื่องดังกล่าวเรียนผู้บังคับบัญชา ให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook