นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี

นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี

นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มาลี สวยมาก” วอนสังคมเห็นใจ เด็กเล่นเกมอาละวาดขู่ฆ่าแม่ หวั่นกระทบจิตใจเด็ก ยอมรับตนเองเป็นเน็ตไอดอลที่มีพฤติกรรมไม่ดีนัก ไม่อยากให้เด็กเอาเป็นแบบอย่าง

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปเด็กชายคนหนึ่งกำลังนั่งเล่นเกม แล้วเกิดบันดาลโทสะ เนื่องจากถูกโกงในเกม อาละวาดทุบคอมพิวเตอร์ จนแม่และอาม่าเข้ามาห้าม ก่อนเรื่องราวบานปลาย เด็กชายคว้ามีดปังตอไล่ฟันแม่และอาม่า จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปหลากหลายแง่มุม โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ “มาลี สวยมาก” นักแคสเกมชื่อดัง ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มของเด็กชายในคลิป ที่มีพฤติกรรมชอบยั่วยุ กลั่นแกล้งเด็กชาย จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

>> โซเชียลช็อก เด็กติดเกม "เล่นแพ้แล้วคลั่ง" โมโหจัดคว้ามีดขู่ฆ่าแม่-อาม่า

>> ยายเล่านาทีช็อก หลานเล่นเกมปรี๊ดแตก เด็กชายขอโทษวอนสังคมให้อภัย

ล่าสุด วันนี้ (22 ตุลาคม 2562) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับนายอิทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หรือ “มาลี สวยมาก” นักแคสเกมที่มีชื่อปรากฏอยู่ในคลิป เปิดเผยว่า หลังจากที่มีชื่อตนปรากฏในคลิปที่เด็กคนดังกล่าวเอ่ยถึง ก็ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุให้เด็กคลุ้มคลั่ง ซึ่งจริงๆ แล้วมีน้องคนหนึ่งที่เล่นเกมกับเด็กคนดังกล่าว และมีการยั่วยุทำให้น้องคนดังกล่าวเกิดอาการคลุ้มคลั่งตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะให้สังคมไปซ้ำเติมน้อง เนื่องจากน้องคนดังกล่าวเป็นคนควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ ถ้าไปตอกย้ำเรื่องเดิมๆ อีกก็จะยิ่งทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพจิตเด็กได้

ส่วนการที่คนมองว่าตนเองนั้นเป็นเน็ตไอดอลของเยาวชน และมีพฤติกรรมไม่ดี ก็ยอมรับว่าตนเองนั้นไม่ได้ดีไปทุกเรื่อง หลายครั้งก็พูดจาและทำอะไรที่ไม่เหมาะสมลงในคลิปบ้าง ก็ไม่อยากให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง เพราะนั่นเป็นเพียงแค่การแสดง และนักแคสเกมส่วนใหญ่ก็เป็นคนดี มีความสามารถ อยากให้เยาวชนเอาแบบอย่างตรงนี้

ไม่อยากให้สังคมโยนความผิดให้กับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมนั้นมีประโยชน์หลักก็เพื่อความบันเทิง อย่าหมกมุ่นมาก อยากให้น้องๆ รู้จักแบ่งเวลา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ ส่วนใครจะว่าตนไม่ดี หรือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนก็พร้อมยอมรับ และขอให้เรื่องนี้จบเพียงเท่านี้ เพื่อไม่ให้น้องในคลิปได้รับผลกระทบทางจิตใจไปมากกว่านี้ นายอิทธิเดชฯ กล่าว

สำหรับนายอิทธิเดช หรือเจ้าของฉายา มาลี สวยมาก ปัจจุบันเป็นนักแคสเกมชื่อดังในโลกโซเชี่ยล เพราะมีลีลาการพากษ์ประกอบการเล่นเกมที่สนุกสนาน น้ำเสียงดุดัน จนมีผู้ติดตามในช่องยูทูปมากกว่า 9 แสนคน.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook