วืดประกัน ญาติพ่อเลี้ยงหื่นข่มขืนหลานสาววัย 13 ศาลตั้งวงเงินสูงลิ่ว 2.9 ล้าน

วืดประกัน ญาติพ่อเลี้ยงหื่นข่มขืนหลานสาววัย 13 ศาลตั้งวงเงินสูงลิ่ว 2.9 ล้าน

วืดประกัน ญาติพ่อเลี้ยงหื่นข่มขืนหลานสาววัย 13 ศาลตั้งวงเงินสูงลิ่ว 2.9 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝากขังผัดแรกปู่หื่นข่มขืนหลาน  วืดประกันศาลตั้งวงเงิน 2.9 ล้าน ส่อนอนคุกยาว รอตัดสิน เจอ 5 ข้อหาหนัก โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต

(22 ต.ค.62) ความคืบหน้ากรณีที่เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกญาติของพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นปู่ที่อาศัยอยู่ข้างบ้าน ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรามาตั้งแต่อายุ 9 ปี รวมระยะเวลาถึง 5 ปี ทำให้เด็กมีอาการซึมเศร้าและหวาดระแวง กระทั่งยอมเปิดปากบอกผู้ปกครอง เพราะที่ผ่านมาถูกข่มขู่ฆ่าปิดปากมาโดยตลอด ก่อนที่พ่อแม่จะพามาแจ้งความตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติออกหมายจับ นายสุดตา อายุ 57 ปี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำหมายจับที่ จ. 127/2562 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ฐานความผิด 3 ข้อหา คือ ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้แล เพื่อการอนาจาร, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนฯ เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวเอาไว้ชั่วคราว เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ แต่ได้ออกคำสั่งคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปคุกคามผู้เสียหาย และรอนำไปเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ผัดแรกในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.)

>> แม่พาลูกสาววัย 13 แจ้งจับ "ญาติพ่อเลี้ยง" ปล้ำข่มขืนมาตั้งแต่ 9 ขวบ

สำหรับอัตราโทษคดีข่มขืนกระทำชำเรา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 มีอัตราโทษสูงสุด จำคุกถึง 20 ปี หรือถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต และยังเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ เนื่องจากเป็นเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพื่อมอบหมายให้ทนายความต่อสู้คดีตามกฎหมาย

ภายหลังทางพนักงานสอบสวน ได้เสนอขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ทางศาลได้มีการตั้งวงหลักทรัพย์ เป็นวงเงินประกันสูงถึง 2.9 ล้านบาท ทำให้ ทนายฝ่ายผู้ต้องหา ที่มาเตรียมยื่นเสนอประกันตัว รวมถึงนายประกันไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเพียงพอ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวส่งไปฝากขังรอการพิจารณาที่เรือนจำกลางนครพนม 

ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดี ทางตำรวจจะได้เร่ง รวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวน ส่งอัยการฟ้องศาลตามขั้นตอน ในระยะเวลากฎหมายกำหนด ตามห้วงเวลาฝากขัง จำนวน 7 ผัด ผัดละ 12 วัน รวม 84 วัน   สำหรับข้อหาทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อหาหนัก เป็นฐานความผิดเกี่ยวกับ คดีพรากผู้เยาว์ อนาจาร ข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงอายุ 13 ปี รวม 4 ข้อหา และอีก 1 ข้อหา ฐานความผิดบุกรุกในเคหะสถานยามวิกาล 

เบื้องต้นทางผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางตำรวจยืนยัน มีพยานหลักฐาน ชัดเจนเพียงพอที่จะเอาผิดทางกฎหมาย สำหรับอัตราโทษคดีดังกล่าว มีความผิดสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี หรืออาจจำคุกตลอดชีวิต และไม่สามารถยอมความได้     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook