นายกฯถึงบุรีรัมย์แล้ว นร.กรี๊ดขอถ่ายรูปทางสะดวกไร้เงาเสื้อแดง

นายกฯถึงบุรีรัมย์แล้ว นร.กรี๊ดขอถ่ายรูปทางสะดวกไร้เงาเสื้อแดง

นายกฯถึงบุรีรัมย์แล้ว นร.กรี๊ดขอถ่ายรูปทางสะดวกไร้เงาเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯถึงบุรีรัมย์แล้วตร.รปภ.เข้มไร้คนกลุ่มเสื้อแดงขวาง ตร.เตรียมแผนอพยพ มาร์ค รับมือเหตุฉุกเฉิน แดง ตามป่วน พบแผนแฝงตัวมาปาไข่ใส่นายกฯ ระดมมวลชนกลุ่มหนุน รบ.สวมเสื้อขาว-น้ำเงิน เป็นกันชนสกัดช่วยจุดละ 2-3 พันคน

นายกฯถึงบุรีรัมย์แล้วตร.รปภ.เข้มไร้คนกลุ่มเสื้อแดงขวาง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 11 กรกฎาคม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชน โดยนายกฯจะเป็นประธานเปิดโครงการห้องสมุดรถไฟ ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ โดยนั่งรถฟอร์ดกันกระสุนจากสนามบิน บน.6 มายังสถานที่เปิดงาน

เวลา11.10 น.นายอภิสิทธิ์ เดินทางเปิดโครงการถนนไร้ฝุ่น สายบ้านแสลงพัน-บ้านหนองน้ำขุ่น ที่อ.ลำปลายมาศ มีประชาชนและข้าราชการในจังหวัดรอต้อนรับอย่างคับคั่ง


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 10 สถานี ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยมีกลุ่มนักเรียนรอต้อนรับกรี๊ดรับนายกฯและเข้ามาขอถ่ายรูป ขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มคนเสื้อแดงมาปักหลักชุมนุมขับไล่แต่อย่างใด

พ.ต.ท.กมลวรรธ สุกใส รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดภารกิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจำนวน 100 นาย และอีก 2 กองร้อย ระดมกำลังรักษาความปลอดภัยร่วมกัน

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชน โดยนายกฯจะเป็นประธานเปิดโครงการห้องสมุดรถไฟ เปิดงานมหกรรมสุขภาพ และมหกรรมของดีบุรีรัมย์ เปิดงานบริการคมนาคมเคลื่อนที่ เปิดโครงการถนนไร้ฝุ่น สายบ้านแสลงพัน-บ้านหนองน้ำขุ่น และตรวจเยี่ยมโครงการปลูกยางพาราและปลูกอ้อย โรงงานในพื้นที่นาดอน เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและลดภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน ที่ 9 ต.เมืองแฝก รวมทั้งเปิดป้ายโครงการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ และตรวจเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ำตะโคง นายกรัฐมนตรีมีกำหนดเดินทางกลับ ถึงท่าอากาศยานทหาร ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้

"สุเทพ"ปรามแดงตามป่วน"มาร์ค"

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยว่า ได้สั่งการไปตามปกติ เป็นหน้าที่ตำรวจดูแล โดยตำรวจจะต้องทำหน้าที่ของตนให้สมบูรณ์ ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวลใจต่อกระแสข่าวกลุ่มคนเสื้อแดงที่อาจเดินทางไปป่วนที่นั่น เพราะรู้ชัดเจนแล้วว่าเขาต้องไปหาเรื่องแน่นอน แต่ก็ให้ที่ตำรวจไปดูตามหน้าที่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องคาดโทษใคร แค่ให้ทุกคนทำตามหน้าที่อย่างดี "ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วไม่สามารถพบปะประชาชนได้ก็แย่แล้ว เราก็ต้องไปตรงไหนที่มีงานมีการมีเรื่องมีราวก็ต้องไปดูกัน" นายสุเทพกล่าว


เมื่อถามว่า ต้องจัดเสื้อน้ำเงินไป รปภ.นายกฯหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า คนอีสานก็เหมือนคนไทยทั่วประเทศ ก็มีเหตุมีผล มีความรู้สึกนึกคิดของเขาเอง ไม่ได้รักหรือเกลียดใครจนกระทั่งก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีคนบางกลุ่มเท่านั้นเองที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวายเข้าไว้ ให้ดูเหมือนบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟถ้าไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมา ไม่เข้าใจว่าเขาจะทำไปทำไม เพราะทำอย่างนี้ไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ ชาวบ้านเดือดร้อนถึงที่สุด แต่ถ้าเขายังไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายก็ยังดำเนินการอะไรไม่ได้ ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีเครือข่ายวิทยุชุมชนในพื้นที่อีสาน 60 สถานี เชื่อมสัญญาณกับสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดเสียงการลงพื้นที่ของนายกฯครั้งนี้ด้วย หลังจากการลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เสร็จ จะประเมินผลเพื่อจะจัดคิวให้นายกฯลงพื้นที่รอบสองในภาคอื่น ถ้าเป็นไปได้นายกฯ ก็อยากจะเดินทางไปทุกจังหวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook