ลูกชายพิการยอมอดข้าวให้แม่กินอิ่ม ตัวเองทนหิว 3 วัน เป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

ลูกชายพิการยอมอดข้าวให้แม่กินอิ่ม ตัวเองทนหิว 3 วัน เป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

ลูกชายพิการยอมอดข้าวให้แม่กินอิ่ม ตัวเองทนหิว 3 วัน เป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ กู้ภัยและผู้ใจบุญ จัดงานศพให้ลูกชายพิการยอมอดข้าวให้แม่กินจนเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำดับ

(23 ต.ค.62)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์นางรอง นายอำเภอนางรอง และผู้ใจบุญได้ช่วยกันจัดงานศพให้กับ นายสมชาย คงสอดทรัพย์ หรือ โจ อายุ 42 ปี หนุ่มพิการกตัญญูที่ยอมอดข้าวเพื่อให้แม่ชราที่พิการหลังค่อมได้กิน เนื่องจากยากจนมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการซื้อข้าวกินประทังชีวิต จนตัวเองเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำในห้องน้ำเสียชีวิต เมื่อวานนี้ 22 ต.ค. สร้างความสลดใจให้กับเพื่อนบ้านและผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก โดยศพถูกตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองเสม็ด ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง และมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้  

จากการสอบถาม น.ส.ขวน เทพเพ็งพะเนาว์ อายุ 68 ปี  แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนกับลูกชายอาศัยอยู่ในหลังห้องพักเลขที่ 87 ต.นางรอง อ.นางรอง ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุที่เช่าเป็นรายปี  กันเพียง 2 คน  เนื่องจากสามีเสียชีวิตส่วนลูกสาวคนโตก็ออกจากบ้านไปนานกว่า 13 ปี แล้ว บอกจะไปทำงานที่ จ.กาญจนบุรี  แต่ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เมื่อก่อนนายสมชาย ลูกชายจะเป็นคนทำงานรับจ้างหาเลี้ยง เพราะตนพิการหลังค่อมทำงานหนักไม่ได้    แต่พอลูกชายประสบอุบัติเหตุกลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และไม่สามารถทำงานได้  ตนเองต้องทำหน้าที่ดูแลลูกชายมานานกว่า 5 ปีแล้ว  โดยอาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท  เบี้ยคนพิการอีกคนละ 800 บาท รวมเป็นเดือนละ 2,200 บาท เพื่อซื้อข้าวปลาอาหารกินประทังชีวิต 2 คนแม่ลูก แต่ก็ไม่เพียงพอบางวันก็ต้องอดมื้อกินมื้อ  

จนระยะหลังลูกชายกินข้าวน้อยลงบอกว่าไม่ค่อยหิว กระทั่งเมื่อ 3 วันก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตก็กินข้าวแค่วันละ 2 – 3 คำก็บอกว่าอิ่มแล้วให้แม่กินเถอะ จนลูกชายเริ่มมีร่างกายอ่อนเพลีย ตนก็พยายามนำข้าวไปป้อนให้แต่ลูกก็บอกว่าอิ่มแล้ว  กระทั่งวันเกิดเหตุลูกชายไปเข้าห้องน้ำตนเองก็เตรียมข้าวไว้ให้ลูกกินตามปกติ รอลูกชายออกจากห้องน้ำก็จะมานั่งกินข้าวด้วยกัน แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครมในห้องน้ำจึงรีบเดินไปดูก็เห็นลูกชายในสภาพศีรษะทิ่มลงไปในถังน้ำ จึงรีบดึงลูกขึ้นมาลูกก็ไม่ได้สติแล้ว ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว  ก็เสียใจมากคิดว่าลูกน่าจะยอมอดข้าวเพื่อให้ตนเองได้กิน จนตัวเองหมดแรงเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต

ยายขวนยังเล่าทั้งน้ำตาด้วยว่าหลังจากลูกชายเสียชีวิตไปแล้วตนก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง จะกินข้าวกับใครเพราะเคยนั่งกินข้าว ป้อนข้าวลูกข้าวทุกวัน  ยายยังได้จุดธูปบอกลูกว่าขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่จะพยายามทำใจให้เข้มแข็ง รักลูกเสมอ     

ด้าน นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้าอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์นางรอง บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตในห้องน้ำ ก็รีบไปตรวจสอบ และพอได้ยินแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่าสาเหตุที่ลูกชายหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต  เป็นเพราะลูกไม่ยอมกินข้าวเพราะอยากให้แม่ได้กิน เนื่องจากข้าวมีน้อยพอแม่ถามทีไรก็บอกว่าอิ่มแล้ว จนตัวเองเป็นลมหัวทิ่มถังน้ำเสียชีวิต และคุณยายยังบอกด้วยว่าให้เอาศพลูกชายไปเผาเลย เพราะแม่ไม่มีเงินจัดงานศพให้ พอได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกสลดใจ และอยากจะช่วยเหลือคุณยาย อย่างน้อยศพผู้เสียชีวิตก็จะต้องมีการตั้งสวดอภิธรรมก่อนจะเผา จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง สภ.นางรอง อำเภอนางรอง และผู้มีจิตศรัทธาก็พร้อมให้ความช่วยเหลือจัดงานศพให้กับนายสมชาย

แต่หลังจากนี้ที่เป็นห่วงคือ ยายขวน ผู้เป็นแม่เพราะไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง จึงอยากจะวิงวอนผู้ใจบุญหรือผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ซึ่งหากผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือก็สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.ขวน เทพเพ็งพะเนาว์ หมายเลขบัญชี 9 00000 418 377 ธนาคารออมสิน สาขานางรอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook