39 ศพซุกรถบรรทุกที่อังกฤษ มีข้อมูลใหม่! ทั้งหมดเป็นคนจีน เชื่อโดนแช่แข็งดับอนาถ

39 ศพซุกรถบรรทุกที่อังกฤษ มีข้อมูลใหม่! ทั้งหมดเป็นคนจีน เชื่อโดนแช่แข็งดับอนาถ

39 ศพซุกรถบรรทุกที่อังกฤษ มีข้อมูลใหม่! ทั้งหมดเป็นคนจีน เชื่อโดนแช่แข็งดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจมณฑลเอสเซ็กซ์ ของอังกฤษ ยืนยันว่า ศพ 39 ศพ ที่พบในตู้คอนเทนเนอร์หลังรถบรรทุกในมณฑลเอสเซ็กซ์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เมื่อเช้าวานนี้ (23 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น น่าจะเป็นเหยื่อชาวจีน ซึ่ง 8 ศพเป็นเพศหญิง และอีก 31 ศพเป็นเพศชาย

 เมื่อวานนี้ ตำรวจอังกฤษเปิดตู้คอนเทนเนอร์น่าสงสัยตู้หนึ่ง ที่คนขับรถนำมาจอดไว้ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา และพบกับศพทั้ง 39 ศพ โดยตอนแรกสงสัยว่าน่าจะเป็นศพของผู้ลี้ภัย เพราะตู้คอนเทนเนอร์นี้มาจากประเทศบัลแกเรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป ก่อนขับมาส่งไว้ที่ท่าเรือเซบรึคเคอ ในประเทศเบลเยียม และข้ามทะเลเหนือมายังอังกฤษ

เชื่อว่าทั้ง 39 ศพในนั้นน่าจะหนาวจนตาย เพราะด้านในตู้คอนเทนเนอร์มีอุณหภูมิ -25 องศาเซลเซียส

>> ตำรวจอังกฤษช็อก 39 ศพตายปริศนา ซุกท้ายรถบรรทุกใกล้ลอนดอน

นอกจากนี้ตำรวจอังกฤษยังคับคุมตัวชายคนหนึ่ง อายุ 25 ปี ที่เป็นคนขับรถบรรทุก ที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว มาสอบสวนด้วย

เบลเยียม ไม่นิ่งนอนใจ เริ่มสอบสวนตีคู่อังกฤษ 

เหตุนี้ทำให้สำนักงานอัยการกลางเบลเยี่ยม แถลงในวันนี้ (24 ต.ค.) ว่าจะเริ่มสอบสวนเรื่องนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนตู้คอนเทนเนอร์ปริศนา ทั้งยังจะให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ยุติธรรมของอังกฤษ ในการคลี่คลายคดี

อย่างไรก็ตาม นายโยอาคิม โคเอนส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของท่าเรือเซบรึคเคอ บอกว่า ตอนที่ตู้คอนเทนเนอร์นี้มาถึงที่ท่าเรือ ก็มีการปิดผนึกอย่างดี

ด้านนายเดิร์ก เด ฟาว นายกเทศมนตรีเมืองบรึคเคอ ที่ตั้งของท่าเรือนี้ พูดสอดคล้องกันว่า มีโอกาสน้อยมากที่จะมีคนงัดตู้คอนเทนเนอร์และนำศพมาใส่ไว้ก่อนปิดผนึกอีกครั้ง

ค้ามนุษย์ทวีความรุนแรง

ที่ผ่านมา ผู้อพยพและผู้ลี้ภัยหลั่งไหลมายังภาคเหนือของประเทศเบลเยี่ยมมากขึ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางเดินทางต่อไปยังอังกฤษ แทนเมืองกาเลส์ ทางเหนือของฝรั่งเศส เพราะเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเพิ่มความเข้มงวดขึ้น

เจ้าหน้าที่อังกฤษจากหลายหน่วยงาน เคยออกคำเตือนให้ระวังภัยการค้ามนุษย์โดยใช้เบลเยี่ยมเป็นช่องทางที่เพิ่มขึ้นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยให้ตรวจสอบสิ่งที่ส่งมาจากท่าเรือเซบรึคเคอให้ดีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook