"โทนี่ รากแก่น" รู้ความจริงเมื่อสาย คำสอนสุดท้ายของพ่อ คือการมีเวลาให้ครอบครัว

"โทนี่ รากแก่น" รู้ความจริงเมื่อสาย คำสอนสุดท้ายของพ่อ คือการมีเวลาให้ครอบครัว

"โทนี่ รากแก่น" รู้ความจริงเมื่อสาย คำสอนสุดท้ายของพ่อ คือการมีเวลาให้ครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ทุกคนในครอบครัวจะมีสภาพจิตใจที่แข็งแรงขึ้นมาก แต่การสูญเสียคุณพ่อ เทพบุตร วิมลชัยฤกษ์ พ่อผู้เป็นที่รักอย่างไม่มีวันกลับ ก็ยังคงไว้ซึ่งความอาลัยและคิดถึงอยู่เสมอ

โดยล่าสุดทางด้านของนักแสดงหนุ่ม โทนี่ รากแก่น ก็ได้มีโอกาสออกมาพูดถึง หลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเจ้าตัวและคุณพ่อ พร้อมกับยอมรับว่าการที่คุณพ่อจากไปนั้น ท่านได้มอบคำสอนที่ดีที่สุดไว้ให้ นั่นก็คือ การมีเวลาให้กับครอบครัว เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะปฏิเสธท่านเสมอเวลาที่ท่านเอ่ยปากอยากใช้เวลาร่วมกัน จนกระทั่งได้มารู้ว่าจริงว่าคุณพ่อรู้สึกอย่างไรในวันที่ท่านไม่ไหวแล้ว

ขออนุญาตถามเรื่องของคุณพ่อ ตอนนี้ครอบครัวเราเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ดีขึ้นมากครับ เพราะหลังจากที่เราได้ลอยอังคาร เราก็รู้สึกว่าคุณพ่อท่านน่าจะได้ไปในสถานที่ที่ดีขึ้นมากๆ เพราะตอนที่ท่านอยู่ ช่วงนั้นมันก็ทำให้เราเครียดมากๆ เช่นกัน เพราะมันก็มีหลายๆ เหตุการณ์ ที่ท่านดูเหมือนจะดีขึ้น แต่อยู่ดีๆ ท่านก็แย่ลง จริงๆ คุณพ่อท่านเป็นคนสู้นะครับ แต่มันก็มีบางโมเมนต์เหมือนกันที่ท่านแสดงออกว่าท่านไม่ไหวแล้ว"

ช่วงนั้นเราและทุกคนในครอบครัวต้องเข้มแข็งอย่างไรบ้าง ?
"เราก็ไม่ได้ต้องเข้มแข็งอะไรนะ แต่เราพยายามทำความเข้าใจมากกว่า รวมถึงทำให้คุณพ่อเข้าใจด้วยเช่นกันว่าท่านอยู่เลเวลไหน และเราก็พยายามจะบอกกับท่านตลอดว่าสิ่งที่ท่านทำได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือการอย่าเพิ่งไปคิดอะไรมาก พ่อไม่ต้องไปคิดเรื่องบ้าน ไม่ต้องไปคิดจุกจิกนู่นนั่นนี่ แค่ให้ท่านคอยสังเกตลมหายใจของตัวเองก็พอ คือให้ท่านอยู่กับความเป็นจริงให้ได้มากที่สุด แค่นั้นเลยครับที่เราทำได้"

"หลังจากนั้นพ่อท่านจากไปแล้ว ผมถึงแม้จะเป็นน้องคนเล็กก็จริง แต่ผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งของครอบครัว ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาผมจึงพยายามที่จะตั้งสติตัวเองให้ได้มากที่สุด"

เราดูแลความรู้สึกของคุณแม่และพี่สาวยังไงบ้างในช่วงที่ผ่านมา ?
"สำหรับตัวคุณแม่เอง ด้วยความที่ท่านเป็นคนที่เข้าใจธรรมะมากๆ เข้าใจธรรมชาติของทุกสิ่งอย่าง เข้าใจความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ท่านจึงดูเหมือนจะเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดในครอบครัวเราด้วยซ้ำ ส่วนพี่สาวอีกสองคน เอ่อ...เขาก็อาจจะมีเรื่องของความรู้สึกเยอะหน่อย แต่เราทุกคนก็ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันครับ ไม่ได้มีใครไปทำหน้าที่ดูแลใครเป็นพิเศษ"

IG tonirakkaenช่วงเวลาแห่งความสุข โทนี่ รากแก่น และคุณพ่อ

ทุกวันนี้เรายังนึกถึงภาพเก่าๆ วันเวลาเก่าๆ อยู่ตลอด ?
"มีบ้างครับ มีบ้าง อย่างบางครั้งเวลาที่ผมเลื่อนไปเจอภาพที่ถ่ายเอาไว้ในพิธีศพ หรือภาพที่ผมเคยโพสต์ลงบนอินสตาแกรมในช่วงที่ท่านยังมีชีวิต มันก็รู้สึกครับ รู้สึกคิดถึงท่านมากๆ ท่านเป็นพ่อที่น่ารัก ท่านชอบมีมุกตลก มีเรื่องขำๆ มาเล่าให้ฟัง ซึ่งวันนี้พอผมรู้ว่าผมไม่มีท่านอยู่ด้วยแล้ว มันก็รู้สึกเหวออยู่เหมือนกัน คือไม่มีท่านอยู่กับเราแล้วจริงๆ เหรอ แต่ก็ไม่อยากจะคิดถึงท่านมาก เพราะกลัวว่าเดี๋ยวท่านจะมาหา"

จริงๆ คุณพ่อท่านเคยมาเข้าฝันเราบ้างไหม ?
"ไม่มีครับ ไม่มี เหมือนท่านรู้ว่าผมค่อนข้างกลัวเรื่องพวกนี้"

ตอนนี้ทุกคนในบ้านก็ดูแลกันและกัน ดูแลคุณแม่ ?
"ใช่ครับ คุณพ่อท่านได้สอนเราไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และนั่นก็คือ ในเวลาที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ทำไมเราถึงไม่ให้เวลาท่าน เพราะที่ผ่านมาท่านมักจะพูดกับผมอยู่ตลอดว่า 'พาพ่อไปกินข้าวนู่นนี่นั่น' แต่ผมเองก็จะบอกกับท่านว่า 'ผมติดงาน ผมติดนู่นนี่นั่นนะพ่อ' จนกระทั่งในวันที่พ่อเริ่มป่วย ผมจึงเริ่มมีโอกาสได้ไปหาพ่อมากขึ้น และเริ่มเห็นว่าพ่อเป็นพ่อที่น่ารัก พ่อไม่ได้เป็นเหมือนที่เราคิดไว้ในตอนแรก เพราะเมื่อก่อนเราสองคนมักจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ เหมือนเรามักจะขัดกันตลอด"

"แต่พอถึงวันที่พ่อเริ่มเปิดใจกับผมมากขึ้น จนผมรู้ความจริงว่าสิ่งเดียวที่พ่อคิดก็คือ 'พ่อรักลูก แต่พ่อเข้าหาลูกไม่เป็น' ดังนั้นผมจึงรู้สึกได้ในตอนนั้นว่า ถ้าหากพ่อหายผมจะพาพ่อไปที่นั่นที่นี่ แต่สุดท้ายผมก็ไม่สามารถพาพ่อไปเที่ยวได้ เพราะพ่อไม่ไหวแล้ว ฉะนั้นตอนนี้เราก็เหลือแค่แม่กับญาติคนอื่นๆ ที่เขาดูแลเรามา ซึ่งพ่อเป็นคนสอนสิ่งนี้ให้กับผมครับ"

ตอนนี้เราก็พยายามทุ่มเวลาให้กับครอบครัว ?
"ก็มีคุยกันครับ หรือถ้าหากคุณแม่ชวนไปเที่ยวที่ไหนก็จะไปกับท่านให้ได้มากที่สุด"

>> "โทนี่-แคนดี้" และ "คุณแม่บานเย็น" อาลัยรักส่ง "พ่อเทพบุตร" เป็นครั้งสุดท้าย

>> "โทนี่-แคนดี้" สูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ

>> "แคนดี้ รากแก่น" ควง "แม่บานเย็น รากแก่น" เปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสียคุณพ่อ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โทนี่ รากแก่น" รู้ความจริงเมื่อสาย คำสอนสุดท้ายของพ่อ คือการมีเวลาให้ครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook