หนังตะลุง "น้องเดียว" รับผิด เตรียมขอขมาพระวันนี้ พร้อมตั้งเวทีชี้แจงดราม่า

หนังตะลุง "น้องเดียว" รับผิด เตรียมขอขมาพระวันนี้ พร้อมตั้งเวทีชี้แจงดราม่า

หนังตะลุง "น้องเดียว" รับผิด เตรียมขอขมาพระวันนี้ พร้อมตั้งเวทีชี้แจงดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำวานนี้(24 ต.ค.62) “น้องเดียว” หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ เดินทางมายังพื้นที่ จ.สงขลา เป็นครั้งแรกเพื่อที่จะเข้าพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ใน จ.สงขลา เพื่อขอขมาและยุติปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเปิดเวทีชี้แจงกับประชาชนและสื่อมวลชน หลังจากที่มีเรื่องด่าพระที่วัดเนินพิจิตร ใน อ.นาหม่อม จ.สงขลา เนื่องจากไม่พอใจพระพูดว่าค่าตัวแพงถึงคืนละ 8 หมื่นบาท จนบานปลายกลายเป็นกระแสดรามาทางโซเชียล ถึงขั้นเจ้าคณะจังสงขลาทำหนังสือขอความร่วมมือวัดใน จ.สงขลาไม่ให้รับหนังน้องเดียวมาแสดงและบางวัดก็ยกเลิกการแสดงน้องเดียว

>> เจ้าคณะจังหวัดสงขลา สั่งแบนหนังตะลุง "น้องเดียว" หลังด่าพระไม่เลิก

แต่การเดินทางมาของน้องเดียวยังไม่สามารถพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ได้ โดยทางเจ้าคณะจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้ พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี และพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต 1 ดูแลเรื่องนี้แต่เนื่องจากพระทั้งสองรูปอยู่ที่วัดนาทวี ทางน้องเดียวจึงไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเพราะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและความปลอดภัย ทั้งสองฝ่ายจึงยังไม่ได้พบกัน

ขณะเดียวกัน การเปิดเวทีเพื่อชี้แจงกับประชาชนและสื่อมวลชนที่ อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ก็ไม่สามารถเปิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน และต้องเปลี่ยนสถานที่ถึง 5 แห่ง สุดท้ายน้องเดียวทำได้เพียงแค่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเท่านั้นโดยบอกว่าทุกคนเป็นห่วงอยากให้มาชี้แจงที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ โดยในวันนี้(25 ต.ค. 62) เวลาประมาณ 11.00 น. จะเปิดเวทีที่บริเวณข้างห้างบิ๊กซีอีกครั้งเพื่อชี้แจงทุกประเด็นกับเรื่องดรามาด่าพระให้ทุกคนเข้าใจว่าเพราะอะไรและทำไมถึงบานปลายมาถึงจุดนี้ และจะไม่มีการด่าพระอีกแล้ว รวมทั้งจะมีการพูดขอโทษพระอย่างแน่นอน เพราะตนก็มีส่วนผิดแต่จะขอโทษใครหรือขอขมาใครนั้นต้องฟังจากตนในวันพรุ่งนี้

น้องเดียวยังบอกอีกว่า ถ้าใครจะมาด่าตนก็ด่าได้หรือแม้แต่ชาวอ.นาหม่อม จะมาด่าก็ได้ซึ่งตนจะไม่โต้ตอบ แต่อย่าขว้างหรือทำร้ายร่างกายเพราะตนจะด่ากลับ หรืออาจจะเกิดการต่อยตีกันก็ได้เพราะแฟนคลับตนก็ยังมีเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook