สลด สองผัวเมียตาบอดตกท่อระบายน้ำสูงมิดหัว ฝ่ายหญิงท้อง 5 เดือน

สลด สองผัวเมียตาบอดตกท่อระบายน้ำสูงมิดหัว ฝ่ายหญิงท้อง 5 เดือน

สลด สองผัวเมียตาบอดตกท่อระบายน้ำสูงมิดหัว ฝ่ายหญิงท้อง 5 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพิการตาบอดสองผัวเมีย ซึ่งเมียตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน เดินทางมาทำงานเกิดตกท่อระบายน้ำที่เปิดทิ้งไว้ ชาวบ้านขับรถผ่านมาเห็นแค่ปลายนิ้ว ก่อนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.25 น. ได้ขับรถออกจากบ้านคำไฮผ่านจากเส้นทางจะไปทางโรงเรียนคนตาบอด จ.ขอนแก่น พบคนตาบอดสองคนชายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน เดินตกท่อระบายน้ำบริเวณใกล้โบสถ์คริสตจักร บ้านคำไฮ ซึ่งตอนแรกขับรถผ่านไปแล้วแต่มองเห็นมือยกขึ้นมาจากท่อและเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็ได้ช่วยทั้งสองขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย 

ล่าสุด (25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้พบกับ นายนิกร พลศิริ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยาที่ตกท่อระบายน้ำ โดย นายนิกร เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำธุระอยู่ในบ้านซึ่งอยู่เยื้องๆ กับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนให้ช่วยว่ามีคนตกท่อ

ตนเองจึงรีบวิ่งออกมาดู เมื่อมาถึงก็พบกับสองสามีภรรยาที่ตาบอด ตกอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงได้ช่วยกันกับชาวบ้านซึ่งเป็นคนโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ขึ้นมาจากท่อได้อย่างปลอดภัยโดยที่ภรรยาได้รับบาดเจ็บตามร่างกายมีรอยถลอก

นายนิกร (เสื้อเหลือง) พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์นายนิกร (เสื้อเหลือง) พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์

“โดยปกติจะเห็นสองสามีภรรยาเดินทางไปทำงานที่โรงเรียนคนตาบอดขอนแก่น เป็นประจำทั้งในช่วงเช้าและเย็น เพราะจะเดินผ่านหน้าบ้านตนเองประจำ แต่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใดๆ กระทั่งวันที่เกิดเหตุการณ์ พบว่าตะแกรงที่ทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ด นำมาปิดปากท่อระบายน้ำไว้ ถูกคนร้ายขโมยไปคาดว่าจะก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน

กระทั่งรุ่งเช้าซึ่งเป็นเวลาที่สองสามีภรรยาตาบอด ต้องเดินทางไปทำงานด้วยความที่มองไม่เห็นและไม่ทันระวังจะพลัดตกลงไปในท่อที่ไม่มีฝาตะแกรงทั้งคู่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ทาง เทศบาลตำบลบ้านเป็ดก็ได้นำแผ่นเหล็กมาปิดปากท่อแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook