ผู้เชี่ยวชาญตรวจกระบะแหกโค้ง ชนนิสิต ม.เกษตร เบรคปกติ-รองเท้าแตะเก็บไปแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญตรวจกระบะแหกโค้ง ชนนิสิต ม.เกษตร เบรคปกติ-รองเท้าแตะเก็บไปแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญตรวจกระบะแหกโค้ง ชนนิสิต ม.เกษตร เบรคปกติ-รองเท้าแตะเก็บไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 ต.ค. 62) ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสภาพรถยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสภาพรถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีเทา ของนายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี เพื่อหาสาเหตุของการเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) จนทำนิสิต ม.เกษตร ได้รับเจ็บ 5 ราย หลังคนขับอ้างว่ารองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ใต้แป้นเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้ รวมถึงตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ผู้บาดเจ็บขี่มาจนถูกชน

พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน กล่าวว่า จะมีการตรวจบริเวณรอบรถ และภายในบริเวณห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว

ส่วนการทดลองระบบเบรกของรถก็ไม่พบความผิดปกติ ดังนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะ หรือ สิ่งอื่นก็ยังเข้าข่ายในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงจะมีการไล่กล้องวงจรปิดการขับขี่ของรถคันดังกล่าวว่ามีการขับขี่มาเร็วขนาดไหน แต่จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ คนขับรถยนต์กระบะ ก็ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากเบรกไม่ทำงาน ซึ่งคาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้จะไปขัด จนทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้

โดยระหว่างสอบปากคำนายรัฐวิทย์ ได้ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ ขณะผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง หลังแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องประกันตัว

ส่วนการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ได้สอบไปแล้วจำนวน 4 คน  ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง  พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้

ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

>> ม.เกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์กรณีกระบะซิ่งแหกโค้ง ชนนิสิตเจ็บ 5 ราย

>> คำให้การ คนขับกระบะซิ่งแหกโค้งใน ม.เกษตรฯ รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่เบรก

>> คลิประทึก! กระบะแหกโค้งใน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กวาดร่างนิสิตบาดเจ็บ 5 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook