"เจนนี่" จุดยืนชัดเจน "ป้าไม่ใช่ญาติหนู" ไม่อยากรู้จัก เผยละเอียดปมในใจ สัมพันธ์พ่อลูก

"เจนนี่" จุดยืนชัดเจน "ป้าไม่ใช่ญาติหนู" ไม่อยากรู้จัก เผยละเอียดปมในใจ สัมพันธ์พ่อลูก

"เจนนี่" จุดยืนชัดเจน "ป้าไม่ใช่ญาติหนู" ไม่อยากรู้จัก เผยละเอียดปมในใจ สัมพันธ์พ่อลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนดราม่าภายในครอบครัวครั้งนี้จะหนักเอาการเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่มีสาวปริศนาอ้างตัวว่าเป็นคุณป้าของนักร้องสาว เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว

โดยให้ข้อมูลในทำนองว่า หลานสาวของตนเองนั้นไม่เคยเหลียวแลพ่อผู้ให้กำเนิด ทั้งๆ ที่คุณพ่อมีอาการเจ็บป่วยมานานหลายปี อีกทั้งเพลงฮิต เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่มียอดคนฟังในเว็บไซต์ยูทูบมากกว่า 200 ล้านครั้ง แท้จริงแล้วก็มีคุณพ่อเป็นคนที่ช่วยแต่งเพลงให้อยู่เบื้องหลัง

ซึ่งจากดราม่าดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่แฟนเพลงและแฟนๆ ที่ติดตามข่าว ต่างก็รอฟังคำชี้แจงจากนักร้องสาวว่า เรื่องราวทั้งหมดที่ถูกกล่าวอ้างนั้นจริงเท็จอย่างไรกันแน่!?

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 14.50 น. วันนี้ (25 ต.ค. 62) เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ก็ได้มีโอกาสออกมาเปิดใจถึงกระแสดราม่าดังกล่าว ขณะเดินทางมาร่วมรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ซึ่งเธอได้ชี้แจงข้อสงสัยทั้งหมดให้เราฟังว่า

>> "เจนนี่ เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ถูกแฉแรง ลูกเนรคุณ ไม่เห็นหัวพ่อ

"ยังไม่ได้เคลียร์กับคุณพ่อเลยค่ะ แต่จากที่ได้เห็นคลิปของคุณพ่อแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น และก็ต้องขอบคุณคุณพ่อที่ออกมาพูดความจริง และปกป้องหนู"

แต่ในคลิปที่คุณพ่อออกมาชี้แจงเห็นว่ามีการแจ้งความด้วย ?
"ตอนที่หนูเห็นโพสต์ของคุณป้าตอนนั้นหนูรู้สึกโกรธมาก หนูก็เลยให้ทนายช่วยดำเนินคดี แต่ว่าในเมื่อคุณพ่อขอให้จบ เราก็จบให้คุณพ่อค่ะ"

ความสัมพันธ์ของเรากับคุณป้าเป็นอย่างไร ทำไมอยู่ดีๆ ท่านถึงได้ออกมาโพสต์ ?
"หนูไม่รู้จักเขา และหนูก็คิดว่าเขาคงไม่รู้จักหนู เพราะถ้าเขารู้จักหนูเขาคงไม่โพสต์อะไรแบบนี้ อีกอย่างคนที่รู้จักหนูดีที่สุดก็คือคุณพ่อและหนูค่ะ"

แต่คุณป้าที่พูดถึงนี้ เขาคือพี่สาวของคุณพ่อเราจริงๆ ใช่ไหม ?
"ใช่ค่ะ หนูก็เพิ่งจะทราบจากคุณแม่ และคุณแม่ก็ยืนยันแบบนั้น แต่ว่าตัวหนูเองไม่เคยรู้จักอะไรกับเขาเลย และหนูก็จำได้แค่ว่าครอบครัวของพ่อ จะมีก็แค่ พ่อ ปู่ และย่า แค่นั้น"

คุณพ่อไม่ได้อยู่กับเรานานแค่ไหนแล้ว ?
"2 เดือนค่ะ"

การที่เขาออกมาโพสต์อะไรแบบนี้ เราเองเคยแอบคิดไหมว่าทางนั้นเขาต้องการเงิน ?
"หนูไม่ได้มองว่าพ่อมาเกาะนะคะ และหนูก็ไม่ได้โกรธพ่อเลยด้วย แต่หนูแค่น้อยใจว่าทำไมตอนที่ข่าวมันออกมาใหม่ๆ ทำไมพ่อถึงเงียบ แต่สุดท้ายพ่อก็ออกมาพูดอะไรบ้างแล้ว หนูก็ดีใจและก็ขอบคุณค่ะ"

การดูแลคุณพ่อของเรา เราดูแลท่านยังไงบ้างในช่วงที่ผ่านมา ?
"ให้มาเรื่อยๆ เป็นระยะๆ มากน้อยแล้วแต่โอกาส แล้วแต่เหตุผลที่พ่อให้มา เพราะหนูเป็นคนที่ซีเรียสกับเรื่องเงินมาก คนในครอบครัวจะรู้ดีว่า ถ้าหากหนูจะให้เงินไปทำอะไรสักอย่างมันต้องมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือ และต้องเป็นการนำไปใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์จริงๆ"

เวลาเราโอนเงินให้กับทางนั้น เราก็จะโอนให้แค่พ่อคนเดียว ?
"ค่ะ คือ...ความคิดหนูก็คือให้แค่พ่อคนเดียว หนูเป็นคนโอนเงินเองทุกครั้ง บางครั้งพ่อก็ขอเอง บางครั้งหนูก็ให้เอง เคยมีนะคะที่หนูจัดแจงให้ท่านเป็นเงินเดือน แต่สุดท้ายมันก็ไม่ลงตัว จนกระทั่งกลายมาเป็นปัญหากันอีก"

เคยมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราน้อยใจไหม อย่างเช่นให้เงินพ่อไปรักษาตัว แต่พ่อเอาไปใช้อย่างอื่น ?
"ก็...แอบน้อยใจค่ะ แต่ถ้าเราให้แล้ว มันก็คือเราให้ ดังนั้นมันก็แล้วแต่คุณพ่อค่ะว่าท่านจะเอาไปทำอะไร แต่ที่หนูต้องออกมาพูดวันนี้ก็เพราะ คุณป้าเขาบอกว่าหนูไม่เคยเหลียวแลพ่อเลย ดังนั้นหนูจึงต้องออกมาปกป้องตัวเอง ซึ่งถ้าหากสิ่งไหนที่หนูพูดและมันทำให้พ่อดูแย่ หรือทำให้ทุกคนดูแย่ หนูก็ต้องขอโทษด้วย เพราะหนูเองก็เสียใจกับเรื่องนี้มากค่ะ"

เรามีอะไรอยากจะเคลียร์กับป้าบ้าง ?
"ไม่อยากคุย ไม่อยากเจอ และก็ไม่อยากรู้จักด้วยค่ะ"

คิดว่าจะหาโอกาสไปคุยกับคุณพ่ออย่างจริงจังไหม เผื่อว่าจะได้เคลียร์ใจกับป้า ?
"ป้าหนูไม่อยากรู้จักค่ะ ส่วนกับคุณพ่ออันนี้หนูคิดว่ามันอาจจะต้องใช้เวลา แต่ว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิมเสมอหากพ่อยังต้องการความช่วยเหลือ และหนูก็ยังยืนยันด้วยว่า ทุกอย่างยังต้องอยู่ในขอบเขต และคุณแม่เองก็ต้องสบายใจด้วยเช่นกัน"

คำว่า เนรคุณ แรงเกินไปไหม ?
"แรงมากค่ะ เพราะคำนี้ไม่เคยมีอยู่ในหัวสมองของหนู ถึงทุกวันนี้หนูจะเป็นคนหาเงินก็จริง แต่หัวหน้าครอบครัวเราก็ยังคงเป็นแม่ หนูให้สิทธิ์แม่ตัดสินใจทุกอย่าง ที่ผ่านมาเวลาหนูแอบโอนเงินให้พ่อ แม่ก็ดุหนูทุกครั้ง แต่ว่าสุดท้ายแม่ก็ใจอ่อน เพราะแม่เข้าใจว่าหนูอยากให้พ่อ"

ความสัมพันธ์ของเรากับพ่อเป็นยังไง ?
"หนูเป็นคนตามหาพ่อเอง หนูเข้าหาพ่อเองตลอด หนูไม่เคยทิ้งพ่อ และพ่อก็ไม่เคยส่งเสียหนู อันนี้หนูไม่ได้มองว่ามันเป็นความผิดนะคะ เพราะว่าคุณพ่อเองก็ลำบาก ท่านมีครอบครัวใหม่ มีลูกๆ 4-5 คน ดังนั้นการที่พ่อจะมาดูแลหนูมันจึงเป็นเรื่องยาก อีกอย่างหน้าที่การดูแลท่านมันก็เป็นหน้าที่ของลูกๆ ทุกคน ไม่ใช่แค่หนูคนเดียว ทุกคนก็ต้องช่วยพ่อบ้าง"

เราคิดไหมว่าถ้าหากวันนี้เราไม่มีชื่อเสียง มันก็คงไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ?
"คิดค่ะ เพราะเมื่อก่อนตอนที่หนูลำบาก ไม่เคยมีใครเห็นหนูเลย หนูไม่มีญาติเลยจริงๆ และคุณป้าคนนั้นคือใครก็ไม่รู้"

เรากลัวไหมว่าการที่เราตอบโต้แบบนี้ป้าเขาอาจจะไม่ยอม ?
"หนูไม่จำเป็นต้องกลัวคนไม่ดีมั้งคะ ป้าเขาต้องกลัวหนูตอนนี้ เพราะหนูไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักอย่าง ป้ารู้แค่ตอนหนูไม่ให้ แต่ตอนหนูให้ป้าไม่เคยรู้"

เงินและชื่อเสียงเป็นเหตุ ?
"ก็น่าจะประมาณนั้น อันนี้เป็นในส่วนของป้านะคะ เพราะคุณป้าให้สัมภาษณ์เมื่อวานว่า 'เศษเงิน 1,000 บาท' เอ่อ...1,000 บาท นี่คือเศษเงินเหรอคะ หนูจำได้ว่าตอนที่หนูอยู่ ป.3-ป.4 เงินจำนวนนี้เลี้ยงชีวิตหนูได้ทั้งเทอมเลยด้วยซ้ำ จริงๆ ไม่ต้อง 1,000 บาทหรอก แค่ 20 บาท สำหรับหนูมันก็มีค่ามากแล้ว เพราะหนูเป็นคนงก เป็นคนขยันทำงาน ดังนั้นแต่ละครั้งที่หนูให้เงินพ่อมันต้องมีเหตุผลก่อนเสมอ"

เราไม่ได้ให้เงินพ่อมานานแค่ไหนแล้ว ?
"ประมาณ 2 เดือนค่ะ แต่ว่าเมื่อ 3 วันก่อน หนูเพิ่งให้ท่านไป และมันก็มีปัญหาเกิดขึ้นตามมาเมื่ออีก 2 วันให้หลัง คุณพ่อโทรมาขออีก ซึ่งหนูก็มองว่าหนูเพิ่งจะให้ไปและทีนี้จะมาเอาอีก หนูก็เลยบอกพ่อไปตรงๆ ว่า 'พอแล้วไหมพ่อ หนูเสียความรู้สึก พ่อเอาเงิน 3,000 ที่ให้ไปทำอะไร' ซึ่งพอหนูบอกว่า 'เสียความรู้สึก' เท่านั้นแหละปัญหาก็มาเลย คำนั้นคำเดียว หนูไม่เคยมองว่าพ่อเป็นขอทาน ชีวิตหนูมีผู้มีพระคุณหลายคน หลายๆ คนช่วยหนูในวันที่หนูไปขอข้าวเขากิน หนูตอบแทนพระคุณทุกคน ดังนั้นสำหรับคนที่ทำให้หนูได้เกิดมา ทำไมหนูจะทำดีด้วยไม่ได้"

ย้อนกลับไปที่ 2 เดือนก่อน ที่เราบอกว่าไม่ได้ให้เงินพ่อ สาเหตุมันมาจากอะไร ?
"เราทะเลาะกันเพราะว่า หนูได้ให้เงินพ่อไป และพ่อก็บอกว่ามันไม่พอสำหรับท่าน ท่านก็เลยพูดแบบบั่นทอนน้อยใจว่า 'ถ้าพ่อแย่มากก็ไม่ต้องมาคุยกับพ่อแล้ว' พ่อพูดแบบนี้มาตลอด เรางอนกัน ดีกันมาตลอด แต่ว่าครั้งนี้มันมีคุณป้าคนนั้นเข้ามาไงคะ"

คุณแม่จะเข้ามาช่วยเคลียร์ไหมสำหรับปัญหาตรงนี้ ?
"ไม่ค่ะ หนูไม่อยากให้แม่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ และหนูต้องขอบคุณแม่ด้วยซ้ำ เพราะในวันที่หนูล้มหรือลุก หนูยังมีแม่อยู่ข้างๆ"

FB รัชนก สุวรรณเกตุเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ในบทบาทการเป็นนักร้อง

ใครเป็นคนแต่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ?
"เพลงนี้หนูแต่งคนเดียวบนรถตอนไปเล่นคอนเสิร์ต และคุณแม่ก็เป็นคนฟังอยู่ตลอด จนกระทั่งแต่งเสร็จหนูเองก็เป็นคนที่ส่งไปให้คุณพ่อฟัง แถมหนูยังถามพ่อด้วยว่า 'ลูกสาวพ่อเก่งไหม' เพราะหนูภูมิใจมากที่หนูแต่งเพลงนี้เสร็จ ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าค่าจ้างแต่งเพลง อันนี้ก็คือ หนูรับรีวิวสินค้าผ่านช่องยูทูบมาตลอด และแต่ละคลิปที่ถ่ายหนูก็จะมีเพลงที่สอดแทรกเพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการเราอีก ซึ่งเพลงตรงนี้แหละที่หนูให้พ่อเป็นคนช่วยแต่ง โดยราคาจะตกอยู่ที่ 3,000-5,000 บาท แล้วแต่เนื้อเพลงและราคาที่ลูกค้าเสนอให้ หนูให้งานพ่อทุกงาน สรุปก็คือถ้าหากจะพูดถึงเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอ, ได้หมดถ้าสดชื่น ไม่เกี่ยวค่ะ"

คิดว่าเรื่องนี้มันจะทำให้เรากับคุณพ่อไม่สนิทกันเหมือนเดิมไหม ?
"ถ้าหากใจเราผูกพันกันจริงๆ หนูคิดว่าเรื่องนี้มันจบง่ายมาก ส่วนคนอื่นก็ไม่ต้องสนใจ ซึ่งคนอื่นในที่นี่ก็อย่างเช่น คุณป้าคนนั้นค่ะ เพราะหนูโกรธมาก กว่าหนูจะมีวันนี้มันยากมาก"

เรื่องการถอนแจ้งความคุณป้าเราจะดำเนินการยังไง ?
"เดี๋ยวคงต้องคุยกับทนายค่ะ เพราะยังไงเราก็คงต้องถอน เนื่องจากเป็นความต้องการของคุณพ่อ"

คุณแม่ให้กำลังใจเรายังไงบ้าง ?
"เราก็กอดกันร้องไห้กันค่ะ"

อยากบอกอะไรคุณป้าไหม ?
"เขาไม่ใช่ญาติหนู พอแล้วค่ะ แต่สำหรับพ่อหนูยังเหมือนเดิมเสมอ หนูยังรอพ่ออยู่ที่เดิม และหนูขอโทษพ่อด้วยนะคะถ้าหากที่ผ่านมาหนูดูแลพ่อไม่ดีพอ เพราะสุดท้ายแล้วหนูเองก็ต้องเลือกที่จะแคร์ความรู้สึกของแม่ เพราะแม่คือคนที่เลี้ยงหนูมาตั้งแต่เด็ก"

แม่เราไม่ได้ปิดกั้นเรากับพ่อใช่ไหม ?
"ช่วงแรกๆ แม่ปิดค่ะ แต่แม่เคยบอกกับหนูว่า 'ทำบุญที่ไหนก็ไม่เท่ากับคนในบ้าน' หนูก็เลยเอาคำนี้มาพูดกับแม่ และก็บอกมาว่า 'หนูขอเถอะ ขอให้หนูได้ให้พ่อ' ค่ะ"

>> "พ่อเจนนี่" อัดคลิปชี้แจง ดราม่าป้าออกมาแฉ ลูกดังแล้วทิ้งพ่อ ไร้การดูแล (คลิป)

>> "เจนนี่ เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ตอกกลับคนแฉ คนที่รู้เรื่องดีที่สุดคือพ่อและหนู

>> ส่องผลงาน "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ศิลปินหญิงสุดฮอตขวัญใจชาวโซเชียล

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เจนนี่" จุดยืนชัดเจน "ป้าไม่ใช่ญาติหนู" ไม่อยากรู้จัก เผยละเอียดปมในใจ สัมพันธ์พ่อลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook