โชเฟอร์แท็กซี่จีนฮีโร่ ช่วยชีวิต "สาวสะอื้น" หวังไปโดดแม่น้ำสาขาแยงซีเกียง

โชเฟอร์แท็กซี่จีนฮีโร่ ช่วยชีวิต "สาวสะอื้น" หวังไปโดดแม่น้ำสาขาแยงซีเกียง

โชเฟอร์แท็กซี่จีนฮีโร่ ช่วยชีวิต "สาวสะอื้น" หวังไปโดดแม่น้ำสาขาแยงซีเกียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับแท็กซี่นครฉงชิ่งกลายเป็นฮีโร่ หลังพยายามปลอบประโลม ผู้โดยสารสาวร้องไห้สะอื้น พร้อมสั่งให้ไปส่งที่แม่น้ำ และมาพบว่าเธอกำลังจะไปฆ่าตัวตาย 

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โชเฟอร์แท็กซี่ในนครฉงชิ่งที่กลายเป็นฮีโร่ในการช่วยยับยั้งและปลอบใจไม่ให้หญิงสาวก่อเหตุฆ่าตัวตาย หลังจากเธอขึ้นรถแท็กซี่มาด้วยอาการร้องไห้สะอึกสะอื้น พร้อมสั่งให้ไปส่งบนสะพานข้ามแม่น้ำเจียหลิง เพราะหวังจะกระโดดน้ำลงมาจากบนนั้น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นายหยู่ โชเฟอร์แท็กซี่ได้รับผู้โดยสารผู้หญิงมาจากย่านหนานผิง ฝั่งตรงข้ามเขตเทศบาลนครฉงชิ่ง โดยพบว่าเธอยังคงเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 20-25 ปี สวมใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายตลอดทาง และเหม่อมองออกมานอกหน้าต่างรถ สลับกับดูโทรศัพท์มือถือของตัวเอง

หญิงสาวได้บอกโชเฟอร์ให้ไปส่งที่แม่น้ำเจียหลิง เขาจึงถามกลับไปว่า "จะไปสะพานหรือไปแม่น้ำเจียหลิง" หญิงสาวจึงบอกให้ไปสะพานข้ามแม่น้ำเจียหลิง เส้นทางการเดินทางต้องใช้เวลาหลายนาที นายหยู่ เริ่มสังเกตเห็นถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับหญิงสาว เพราะเธอร้องไห้อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับร้องถามขอยืมผ้าเช็ดหน้า แต่ว่าเขาไม่มีติดตัวเอาให้

นายหยู่ บอกว่า เธอนั่งร้องไห้และเหม่อลอยเหมือนคนไม่มีสติยั้งคิด แม้ว่าจะอยากถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่อยากจะล่วงเกินถามผู้โดยสารเช่นนั้น เพราะไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ทำให้เขาตัดสินใจพาหญิงสาวขับอ้อมทางไปสักเล็กน้อย ก่อนที่หญิงสาวจะถามมาว่า "อีกไกลไหมกว่าจะถึง?"

โชเฟอร์แท็กซี่จึงตัดสินใจถามกลับไปว่า "แล้วคุณจะไปแม่น้ำเจียหลิงทำไมหรือ?" หญิงสาวตอบว่า "โดดน้ำตายค่ะ" เมื่อได้ยินเช่นนั้น นายหยู่ จึงรีบจอดรถข้างทางทันที ทำให้เธอถามกลับมาว่า "ทำไมไม่เห็นแม่น้ำเลย ฉันจะไปที่แม่น้ำเจียหลิงค่ะ"

03savesuicidegirl-1

นายหยู่ จอดรถและพยายามพูดคุยปลอบใจผู้โดยสารที่กำลังจะไปฆ่าตัวตาย แม้ว่าอีกฝ่ายจะยังคงไม่เปิดใจและไม่เปิดหูฟังคำใดๆ และต้องการจะไปกระโดดแม่น้ำอยู่เช่นเดิม "ค่าโดยสารเท่าไหร่คะ ฉันลงก็ได้" เมื่อหญิงสาวพูดออกไปเช่นนั้น นายหยู่ จึงรีบตัดบททันที "มันไม่เกี่ยวกับเงินค่าโดยสารหรอก แต่คุณทำแบบนี้ไม่ได้" หญิงสาวเปิดโค้ดเพื่อจะสแกนจ่ายค่าโดยสาร โดยที่ไม่รับฟังใดๆ ก่อนจะเปิดประตูลงจากรถ และพยายามมุ่งหน้าไปที่แม่น้ำ

แท็กซี่พลเมืองดีจึงต้องลงไปตามเธอเอาไว้ เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้น เขาพยายามยับยั้งไม่ให้เธอฆ่าตัวตาย "คุณอายุยังแค่นี้เอง ไม่ควรทำแบบนี้หรอก คิดสิ คิดถึงพ่อแม่และญาติพี่น้องของคุณ เขาไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้แน่ๆ คุณไม่ควรทำอย่างนี้" นายหยู่พยายามเตือนสติหญิงสาว

แต่หญิงสาวก็ยังไม่ละความพยายามจะฆ่าตัวตาย เธอยังคงร้องไห้ไร้สติ ทำให้เขาตัดใจโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสมทบช่วยเหลืออีกแรง ก่อนจะพาตัวเธอไปสงบสติอารมณ์ ทำให้ในวันนี้หญิงสาวคนดังกล่าวยังรอดพ้นจากความตายไป

ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นทำให้นายหยู่ต้องเผชิญหน้ากับการทำผิดกฎหมาย เนื่องจากเขาจอดรถเอาไว้ที่ป้ายรถเมล์ตรงจุดเกิดเหตุ นานเกือบ 90 นาที แต่โชเฟอร์แท็กซี่ระบุว่า เขาไม่สนใจกฎหมายอะไรหรอก โดนปรับเท่าไหร่ก็โดน แต่เขาอยากจะช่วยชีวิตคนมากกว่า

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ครอบครัวหญิงสาวได้ทราบถึงเหตุที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะเดินทางมารับตัวกลับไปดูแล พร้อมกำชับให้ระมัดระวังที่จะก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากสภาพจิตใจของหญิงสาวบอบช้ำ และควรปลอบประโลมอย่างทะนุถนอม เพื่อให้เธอล้มเลิกการคิดทำร้ายตัวเองเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook