เว็บไซต์ดังเกาหลี ประกาศปิดคอมเมนต์ข่าว ผลกระทบปม "ซอลลี่" สิ้นใจ

เว็บไซต์ดังเกาหลี ประกาศปิดคอมเมนต์ข่าว ผลกระทบปม "ซอลลี่" สิ้นใจ

เว็บไซต์ดังเกาหลี ประกาศปิดคอมเมนต์ข่าว ผลกระทบปม "ซอลลี่" สิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ประกาศสั่งปิดคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในข่าวบันเทิง ลดผลกระทบของไซเบอร์บูลลี่ เป็นหนึ่งในผลกระทบจากการเสียชีวิตของ "ซอลลี่"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เว็บไซต์ชื่อดังอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ ได้ประกาศปรับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการปิดกล่องแสดงความคิดเห็นในโหมดข่าวบันเทิง โดยเชื่อว่าเป็นผลกระทบที่มาจากการเสียชีวิตของนักร้องสาว "ซอลลี่" อดีตสมาชิกวง f(x) ที่มุ่งประเด็นแรงจูงใจไปในปมไซเบอร์บูลลี

ตามรายงานระบุว่า เว็บไซต์ Daum เว็บท่าชื่อดังของเกาหลีใต้ ภายใต้การบริหารในเครือ Kakao ได้ประกาศปรับเปลี่ยนบางอย่างบนเว็บไซต์ โดยระบุผ่านแถลงการณ์ชี้แจง เพื่อทำการปิดกล่องแสดงความคิดเห็น ผ่านหน้าไซต์ที่เกี่ยวข้องกับข่าวบันเทิง หลังจากได้ทำการประชุมและลงมติอย่างชัดเจน หลายฝ่ายเห็นชอบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพื่อรักษาบรรยากาศในโลกออนไลน์ และลดผลกระทบด้านสุขภาพของกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ต

ทั้งนี้ การปิดกล่องแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์ Daum คาดว่าจะเริ่มมีผลบังคับทันที การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวถือเป็นเว็บท่าที่เป็นแหล่งกระจายข่าวอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้

อีกทั้งยังมีศูนย์รวมการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ของผู้ในโลกออนไลน์ ทำให้หลายครั้งเกิดปัญหาและผลกระทบตามมาจากข้อความแสดงความคิดเห็นเหล่านี้ ที่ถูกมองว่าเป็น "ข้อความเชิงลบ" ที่กลายเป็นปัญหาไซเบอร์บูลลี หรือ การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการครั้งนี้ของเว็บไซต์ชื่อดังของเกาหลี เชื่อว่าน่าจะเป็นหนึ่งในกระทบจากกรณีการเสียชีวิตกะทันหันของอดีตนักร้องสมาชิกวง f(x) อย่าง "ซอลลี่" เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการโยงไปถึงความกดดันของนักร้องสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับข้อความเชิงลบที่วิจารณ์เธอในโลกออนไลน์

และยังทำให้รายการ The Night of Hate Comments ทางช่อง JTBC2 ที่ ซอลลี่ เป็นหนึ่งในพิธีกร ต้องถูกระงับและยกเลิกออกอากาศทั้งหมดด้วย

>> เกาหลีใต้เล็งออก “กฎหมายซอลลี่” ต่อต้านการ “บูลลี่” บนโลกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook