โจรชุดไปรษณีย์ชิงทอง เปิดปากเล่าฉากต่อฉาก วางแผนปล้นสุดแยบยล

โจรชุดไปรษณีย์ชิงทอง เปิดปากเล่าฉากต่อฉาก วางแผนปล้นสุดแยบยล

โจรชุดไปรษณีย์ชิงทอง เปิดปากเล่าฉากต่อฉาก วางแผนปล้นสุดแยบยล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้าจับกุมตัว หนุ่มชุดไปรษณีย์ปล้นร้านทองห้างไทยวัสดุ หลังลอยนวลเป็นเดือนๆ เพราะวางแผนก่อเหตุค่อนข้างเหนือชั้น อ้างทำไปเพราะหวังประชดเมียขี้บ่น

จากกรณีเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายพนักงานไปรษณีย์ไทย บุกเข้าใช้อาวุธปืนและกล่องที่อ้างว่ามีวัตถุระเบิด เข้าปล้นชิงทรัพย์ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างไทยวัสดุ สาขาบางแก้ว ถนนบางนา-ตราด เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะกวาดสร้อยคอทองคำไปได้ และรีบขึ้นรถตู้บริษัทไปรษณีย์ไทยหลบหนีไป กลายเป็นข่าวที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทร์สุวรรณ์ ผกก สภ บางแก้ว พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพงษ์ดนัย หรือ โอ๊ต อายุ 25 ปี

โดย นายพงษ์ดนัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 677 / 2562 ในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ทำตัวประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

>> หนุ่มแต่งชุดไปรษณีย์ไทย หอบกล่องพัสดุอ้างมีระเบิด บุกปล้นร้านทองดัง

นายพงษ์ดนัย ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นพนักงานที่บริษัทไปรษณีย์ไทย บางพลี ก่อนจะลาออกมาได้ราวๆ 2 ปี ก่อนจะมาทำงานที่ห้างไทยวัสดุ สาขาบางแก้ว ก่อนจะลาออกมาได้ไม่นาน การก่อเหตุได้ศึกษาพฤติการณ์มาจากโลกออนไลน์ และทดลองปฏิบัติจริงอยู่หลายวัน กระทั่งเกิดความชำนาญในการก่อเหตุ

ผู้ต้องหายอมรับว่า ในวันก่อเหตุได้สวมเสื้อทับซ้อนกันมา 3 ตัว เริ่มจากเข้าไปขโมยรถตู้ไปรษณีย์บางพลี เพราะรู้ว่ากุญแจรถมักจะวางเอาไว้ที่คอนโซนหน้ารถ หลังจากนั้นจึงได้นำรถมาจอดไว้ที่ห้างไทยวัสดุ เพื่อรอดูลาดเลาอยู่พักใหญ่ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุปล้นที่ห้างดังกล่าว เนื่องจากเคยทำงานและรู้เส้นทางเป็นอย่างดี โดยพนักงานไปรษณีย์จะไม่ต้องถอดหมวกกันน็อก และเข้าไปในห้างได้เลย

หลังก่อเหตุได้ขับรถไปจอดทิ้งเอาไว้ที่ซอยบางนา 56 ก่อนจะถอดเสื้อตัวนอกทิ้ง และเดินออกมาอีกซอย พร้อมกับเรียกรถจักรยานยนต์ให้ไปส่งที่ปากซอยลาซาน ก่อนจะนั่งแท็กซี่ไปลงสี่แยกบางนา และนั่งรถเมล์โดยสารไปที่ปากทางเข้า ม.เอแบค แล้วจึงค่อยย้อนนั่งรถแท็กซี่กลับบ้าน ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ นายโอ๊ต อ้างว่าต้องการประชดแฟนสาว

หลังแถลงข่าวได้ร่วมกันคุมตัวนายพงษ์ดนัย ผู้ก่อเหตุเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านทองที่เกิดเหตุ ระหว่างที่นำตัวนายพงษ์ดนัยลงจากรถตู้ได้มีพนักงานของไทยวัสดุบางส่วนได้แสดงความไม่พอใจ และวิ่งเข้าไปหวังจะรุมประชาทัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่ระงับเหตุได้ทัน จึงรีบนำตัว นายพงษ์ดนัย เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่จะรีบคุมตัวกลับมาควบคุมที่โรงพัก สภ.บางแก้ว เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> ไปรษณีย์ไทยโร่แจง "หนุ่มแต่งชุดพนักงาน" ใช้รถบริษัท-ปล้นร้านทองดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook