หนุ่มเครียดจัด-โดนจับค้ายา สังเวยชีวิตคาห้องขัง ไม่อยากเป็นภาระให้แม่

หนุ่มเครียดจัด-โดนจับค้ายา สังเวยชีวิตคาห้องขัง ไม่อยากเป็นภาระให้แม่

หนุ่มเครียดจัด-โดนจับค้ายา สังเวยชีวิตคาห้องขัง ไม่อยากเป็นภาระให้แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอุดรธานีเครียดโดนจับคดียาเสพติด ผูกคอตัวเองเสียชีวิตคาห้องขัง คาหนีความผิด เพราะไม่อยากเป็นภาระของแม่ต้องมารับกรรมด้วย

เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) พ.ต.ท.ทะวี สุครีพ สว.(สอบสวน)สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ในขณะปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ต้องหาใช้เชือกผูกคอตัวเองภายในห้องขัง จึงรีบแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี หน่วยกุมภวาปี จุดบริการอำเภอโนนสะอาด และพนักงานอัยการนายแพทย์และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานวิทยาการจังหวัดอุดรธานี ร่วมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลโนนสะอาด

จุดเกิดเหตุเป็นห้องขังแบบกรงเหล็กภายใน ชั้นล่างของ สภ.โนนสะอาด พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติด ใช้เชือกรัดหัวกางเกงตัวเอง ก่อนจะนำมาผูกบริเวณต้นคอกับห้อยกับราวกรงเหล็ก อยู่สูงจากพื้นประมาณเมตรเศษๆ ทำให้ขาดอากาศหายใจในที่สุด

จากการสอบถามข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมห้องขังให้การว่าผู้เสียชีวิตได้ถูกจับในข้อหามียาเสพติดประเภทหนึ่งไว้ครอบครอง โดยถูกจับกุมเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ตุลาคม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมยังนำอาหารและน้ำส่งตามปกติ

กระทั่งช่วงเช้ามืดของวันที่ 25 ตุลาตม ผู้ควบคุมได้เข้ามาตรวจสอบห้องขังอีกรอบ จึงพบว่าผู้ต้องหาได้ใช้ผูกคอตัวเองแล้ว เมื่อเข้าตรวจสอบแต่พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่บนสถานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายออมสิน อายุ 30 ปี

ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากภาวะความเครียดเรื่องส่วนตัว และไม่ต้องการเป็นภาระให้กับแม่ เพราะไม่ต้องการให้แม่เดือดร้อนด้วย ในเรื่องคดีดังกล่าวจึงตัดสินใจลงมือในครั้งนี้ แม้แต่อาหารที่ผู้ดูแลส่งให้ผู้ต้องหาก็ไม่ทาน

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ข้อมูลทั้งหมดได้สั่งให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลโนนสะอาดอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิตเวลา ต่อมาทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทีมกู้ภัยจึงเคลื่อนย้ายและส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตเพื่อให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

พ.ต.ท.ทะวี สุครีพ สว.(สอบสวน)สภ.โนนสะอาด สาเหตุที่ผู้ต้องหาใช้เชือกที่อยู่ในหัวกางเกงมาผูกคอกับลูกกรงห้องขัง อาจอาจากความเครียดที่ถูกจับในคดีมียาเสพติดประเภทหนึ่งไว้ในครอบครอง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ในระหว่างการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook