สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 ต.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวใหญ่โต รวมถึงกระแสดราม่าที่มีคนพูดถึงอย่างมากมาย ใครพลาดข่าวสารใดไป เว็บไซต์ sanook.com ก็ขอรวบรวมมาให้ทบทวนกันอีกสักครั้ง

>> เจ้าคุณพระสินีนาฏฯ ถูกถอดฐานันดรศักดิ์-ยศทหาร เรียกคืนเครื่องราชฯ ทุกชั้นตรา

ข่าวใหญ่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร (เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี) พ้นจากตำแหน่ง ถอดฐานันดรศักดิ์ และยศทหาร ตลอดจนเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา ตั้งแต่ ๒๐ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นต้นไป

 

>> คลิปหนุ่มขับเก๋งป้ายแดงเคลียร์เหตุรถชน ด่าเหยียดคู่กรณี ลั่น “คนไทยชั้นต่ำทั้งประเทศ”

คลิปเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถทำให้เกิดกระแสการพูดถึงไปทั่วเมือง สำหรับ “หนุ่มซีวิค” ที่ลงจากรถมาเคลียร์เหตุรถชน อ้างว่าเป็นลูกเศรษฐี ด่าเหยียดคู่กรณี ทั้งยังด่าคนไทยทั้งประเทศว่าเป็นพวกชั้นต่ำ จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่าชายคนดังกล่าวมีปัญหาทางจิตเวชหรือไม่ แม้ว่าภายหลัง “หนุ่มแว่นหัวร้อน” คนดังกล่าวจะออกมากล่าวคำขอโทษ ทว่าเขาก็ได้รับผลตอบแทนด้วยการถูกไล่ออกจากงาน ถูกคนนับร้อยบุกไปด่าทอถึงโรงพัก ลามปามไปถึงบุพการี ในขณะที่ฝ่ายคู่กรณีก็โดนขุดคุ้ยว่าเคยดื่มน้ำเมาและน้ำกระท่อมขณะขับรถอีกด้วย

 

>> ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ 2 รับ 2 ต่อได้ทั้งเงิน 1,000 บาท แถมขอเงินผ่านแอปฯ ได้อีก 8,500 บาท

ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับโครงการชิมช้อปใช้ ต่อเนื่องมาจนถึงเฟสที่ 2 ที่ก็ยังมีประชาชนแห่ลงทะเบียนรับใช้สิทธิ์อย่างคับคั่ง ซึ่งนอกจากจะได้รับ 1,000 บาท เช่นเดิมแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษสามารถขอรับเงินคืนได้สูงสุด 15-20% ของยอดใช้จ่ายจริง 30,000-50,000 บาท หรือเท่ากับ 8,500 บาทได้อีกต่างหาก โดยในรอบแรกและรอบสองของการลงทะเบียนก็ครบถ้วน 500,000 รายอย่างรวดเร็ว

 

>> เฮดทูเฮดนำชัย! เชียงราย บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 ซิวแชมป์ไทยลีกสมัยแรก

 "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องการ 3 คะแนนสถานเดียวเท่านั้น และต้องลุ้นให้เชียงใหม่ เอฟซี ไม่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงจะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก ซึ่งผลปรากฏว่าทีมเยือนบุกมายัดเยียดความปราชัยให้เจ้าถิ่นไป 5-2 ในขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าถูก เชียงใหม่ เอฟซี ตีเสมอท้ายเกม 1-1 ส่งผลให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ไปครองได้สำเร็จ มี 58 แต้มเท่ากับบุรีรัมย์ แต่เฮดทูเฮดดีกว่า

 

>> “เจนนี่ เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ถูกแฉแรง ลูกเนรคุณ ไม่เห็นหัวพ่อ

กลายเป็นดราม่าในชั่วพริบตา เมื่อคุณป้าแท้ๆ ของ เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ผู้แต่งเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ที่ฮิตระดับปรอทแตกได้ออกมาเปิดเผยว่า เจนนี่เป็นคนเนรคุณ ไม่ดูแลพ่อ ซ้ำยังมองพ่อเป็นขอทาน แต่ในภายหลังเรื่องราวก็ดูจะคลี่คลาย เมื่อฝ่ายพ่อออกมาไลฟ์อธิบายเรื่องราว ฝั่งคุณแม่ก็ออกมาโพสต์ให้กำลังใจ และล่าสุดสาวเจนนี่ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อ และย้ำจุดยืนกับคุณป้าว่า “ไม่ใช่ญาติของเธออีกต่อไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook