เปิดประวัติ วัลภา ณ สงขลา อดีตภรรยาของ แดง ไบเล่ นักเลงดังยุค 2499

เปิดประวัติ วัลภา ณ สงขลา อดีตภรรยาของ แดง ไบเล่ นักเลงดังยุค 2499

เปิดประวัติ วัลภา ณ สงขลา อดีตภรรยาของ แดง ไบเล่ นักเลงดังยุค 2499
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.วัลภา ณ สงขลา หรือ แอ๊ว อายุ 75 ปี ชาว จ.นนทบุรี และเป็นภรรยาของเเดง ไบเล่ นักเลงชื่อดังในยุค 2499 ซึ่งถูกพบเป็นศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก ชั้นที่ 4 ในอาคารแห่งหนึ่ง ภายในซอยสามัคคี 28 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี 

>> "วัลภา" อดีตเมีย "แดง ไบเล่" นักเลงดังยุค 2499 พบเป็นศพเสียชีวิตคาห้องพัก

น.ส.วัลภา ณ สงขลา หรือ แอ๊ว คือภรรยาของ แดง ไบเล่ นักเลงดังในยุคก่อน พ.ศ.2500 ให้สัมภาษณ์ในรายการน้ำผึ้งพระจันทร์ เทปที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2556 พร้อมเปิดเผยที่มาความรักของตนเอง และ แดง ไบเล่ ว่า ตอนเธออายุ 18 ปี ได้พบกับ บัญชา ศรีสุกใส หรือ แดง ไบเล่ ซึ่งในตอนนั้นอายุ 20 กว่าๆ ครั้งแรก ผ่านการแนะนำของ ปุ๊ ระเบิดขวด

โดยทั้งคู่เจอกันที่พาหุรัด ขณะที่เธอไปตัดชุดสำหรับทำงานเป็นนักร้อง ส่วนแดงมานั่งกับปุ๊ที่ร้านกาแฟข้างๆ ร้านตัดเสื้อ จากนั้นก็ได้พูดคุยกัน และ แดง ไบ เล่ ถามว่าตัดเสื้อผ้าไปทำอะไร ซึ่งเธอบอกว่าร้องเพลงกลางคืนอยู่ที่ไนต์คลับ และแดง ไบเล่ ถามเธอว่าจะได้เจอกันอีกไหม จากนั้นเจ้าตัวก็มาหาที่ไนต์คลับเป็นประจำ และทั้งคู่มักจะนัดพบกันเป็นประจำที่เกษรโบว์ลิ่ง

ป้าแอ๊ว วัลภา บอกว่า นิสัยของแดง ไบเล่ ตัวจริงเป็นคนเงียบมาก พูดน้อย แต่เป็นคนจริง และมีแต่คนใกล้ตัวเท่านั้นที่จะรู้ว่า แดง ไบเล่ เป็นคนอย่างไร เป็นคนหล่อและเป็นสุภาพบุรุษ มีมารยาทกับสังคม ไปที่ไหนก็นั่งเงียบๆ และมีแต่คนรัก

ที่มาวลีเด็ดจากหนังดัง "เป็นเมียเราต้องอดทน"

วลีเด็ดจากภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ที่ว่า "เป็นเมียเราต้องอดทน" ป้าแอ๊ว วัลภา บอกว่า เพราะเกิดจากการที่แดง ไบเล่ ไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ก่อนที่เธอจะทราบความจริงว่าแดง ไบเล่ ไปรับจ้างฆ่าคน ซึ่งทำเอาเธอตกใจมาก เพราะไม่เชื่อว่าคนอย่างแดงจะฆ่าคน และไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน ซึ่งนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ แดง ไบเล่ ติดคุกบ่อยๆ แต่ติดไม่กี่วัน เต็มที่ก็หนึ่งเดือน

ซึ่งประโยคดังในหนัง แดง ไบเล่ มักจะพูดเวลาเห็นเธอเครียด ไม่ค่อยสบายใจ เวลาที่เห็นแดงไปมีเรื่องบ่อยๆ ว่า "แอ๊ว ถ้าเป็นเมียแดงก็ต้องอดทนมากๆ"

จุดจบที่แท้จริงของแดง ไบเล่ ตัวจริง

จุดจบของ แดง ไบเล่ ไม่ได้ถูกยิงเสียชีวิตในงานบวชของตัวเองแบบในหนัง ป้าแอ๊ว วัลภา กล่าวว่า หลังจากคบหากันได้ประมาณ 3 ปีกว่า ในวันหนึ่ง แดง ไบเล่ ได้พาเพื่อนจากอเมริกามาดูเธอร้องเพลงที่ไนต์คลับ

ซึ่งวันนั้นแดงไม่สบาย เธอจึงบอกให้แดงกลับไปเพราะไม่อยากให้มานั่งทรมานตากแอร์เย็นๆ แต่หลังจากที่เธอขึ้นไปร้องเพลง ก็มีกลุ่มคนเมาได้วิ่งตามออกไป ตนเองจึงออกไปดูก็เห็นว่าเพื่อนจับแดง ไบเล่ ขึ้นรถสปอร์ต และขับออกไปด้วยความเร็ว

แอ๊ว วัลภา มาทราบหลังจากเลิกงานจากไนต์คลับว่า รถที่เพื่อนของแดงขับออกไป ได้วิ่งสวนเลนขับไปชนประสานงากลางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จน แดง ไบเล่ เสียชีวิตสยอง ร่างกระเด็นออกนอกรถ หน้าผากโขกกับทางเท้า กะโหลกยุบ แต่เพื่อนของแดงไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงรอยถลอกเจ็บที่ขาและแขนเท่านั้น ซึ่งเธอเสียใจมากที่สุดในชีวิตเพราะคิดว่าคงจะรักใครแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว และไม่เหยียบย่านเกษรอีกเลยตั้งแต่แดง ไบเล่ เสียชีวิต

ชีวิตของแดง ไบเล่ ถูกหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ดัง 

สำหรับภาพยนตร์ 2499 อันธพาลครองเมือง ออกฉายในปี พ.ศ.2540 โดยผู้กำกับชื่อดัง นนทรีย์ นิมิบุตร นำเค้าโครงชีวิตของแดง ไบเล่ และเพื่อนๆ เหล่านักเลงอันธพาลที่มีอิทธิพลและครองเมืองอย่างไม่หวั่นเกรงกฎหมาย ในยุดก่อน พ.ศ.2500 มาทำเป็นภาพยนตร์

ภาพยนตร์ดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และแจ้งเกิดนักแสดงคุณภาพหลายคนให้กับวงการบันเทิง อาทิ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี, ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ, หนุ่ม อรรถพร ธีมากร รวมถึง ดาราสาวสุดเซ็กซี่ แชมเปญ เอ็กซ์ ที่มารับบท แดง วัลภา หรือ แอ๊ว วัลภา โดยในภาพยนตร์ดังกล่าว มีวดีเด็ดที่แดง ไบเล่ พูดกับแดง วัลภา ว่า "เป็นเมียเราต้องอดทน"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดประวัติ วัลภา ณ สงขลา อดีตภรรยาของ แดง ไบเล่ นักเลงดังยุค 2499

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook