สาวเวียดนามส่งข้อความสุดท้าย "ฉันกำลังจะตาย" ครอบครัวหวั่นเป็น 39 ศพ ในรถบรรทุก

สาวเวียดนามส่งข้อความสุดท้าย "ฉันกำลังจะตาย" ครอบครัวหวั่นเป็น 39 ศพ ในรถบรรทุก

สาวเวียดนามส่งข้อความสุดท้าย "ฉันกำลังจะตาย" ครอบครัวหวั่นเป็น 39 ศพ ในรถบรรทุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุการณ์ 39 ศพ ถูกพบเสียชีวิตอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกห้องเย็นที่อังกฤษ ญาติชาวเวียดนามร้องสื่อหวั่นน้องสาวเป็น 1 ใน 39 ศพ หลังส่งข้อความสุดท้าย "ฉันกำลังจะตาย"

จากกรณีพบผู้เสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกที่จอดในนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกลย์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน โดยเป็นผู้ใหญ่ 38 คน และวัยรุ่น 1 คน เมื่อวันพุธที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นมีการคาดว่าทั้งหมดน่าจะเป็นชาวจีน

ล่าสุด (26 ต.ค.) สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ครอบครัวของสาวเวียดนาม น.ส.ฟาม ธิ ตรา มาย อายุ 26 ปี ได้ติดต่อมา เพราะหวั่นใจและสงสัยว่าเธออาจเป็น 1 ใน 39 ศพ ที่ถูกพบในตู้คอนเทนเนอร์บนรถบรรทุกคันดังกล่าว

นายฟาม นัก ตวน พี่ชายของ น.ส.ฟาม ธิ ตรา มาย กล่าวว่า น้องสาวของตนหายไปตั้งแต่วันพุธที่ 23 ต.ค. ขณะเดินทางจากเวียดนามไปอังกฤษ และติดต่อเธอไม่ได้อีกเลย ข้อความสุดท้ายที่เธอส่งมาในเวลา 22.30 น. ของวันอังคาร ว่า

"ฉันขอโทษจริงๆ พ่อแม่ การเดินทางมาต่างแดนของฉันล้มเหลว ฉันกำลังจะตาย ฉันหายใจไม่ออก ฉันรักแม่กับพ่อมาก ฉันขอโทษนะคะแม่"

พี่ชายของเธอ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า น้องสาวจ่ายเงินประมาณ 30,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1 ล้านกว่าบาท เพื่อเป็นค่าบริการให้ขบวนการลักลอบนำคนเข้าประเทศอังกฤษ โดยเธอเดินทางออกจากเวียดนามเมื่อวันที่ 3 ต.ค. พร้อมห้ามครอบครัวโทรศัพท์ไปหา เพราะถูกกลุ่มผู้จัดทริปดังกล่าวห้ามรับโทรศัพท์

โดยน้องสาวจะเป็นคนโทรมาหาเองเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายแต่ละแห่ง โดยเธอเดินทางไปจีนก่อน และพักอยู่ 2-3 วัน ก่อนไปฝรั่งเศส และเดินทางถึงพรมแดนอังกฤษในวันที่ 19 ต.ค. แต่น้องถูกจับได้และถูกส่งกลับ ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าที่ท่าเรือหรือด่านไหน

อย่างไรก็ตาม กระบวนการการชันสูตรศพเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญชาติของเหยื่อ

ขณะเดียวกัน บีบีซี รายงานว่า นอกจาก น.ส.ฟาม ธิ ตรา มาย ยังมีชาวเวียดนามอีก 3 ราย เป็นชายอายุ 20 ปี, อายุ 26 ปี และ หญิงอายุ 19 ปี ที่ครอบครัวเกรงว่าจะมีพวกเขาอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย

โดยพี่ชายของหญิงสาว อายุ 19 ปี บอกว่า สายสุดท้ายที่คุยกันทางโทรศัพท์ น้องสาวของตนเองอยู่ที่เบลเยียม โดยบอกว่ากำลังจะขึ้นรถคอนเทนเนอร์และต้องปิดโทรศัพท์ จากนั้นทางครอบครัวก็ไม่ทราบชะตากรรมของเธออีกเลย 

>> ตำรวจอังกฤษช็อก 39 ศพตายปริศนา ซุกท้ายรถบรรทุกใกล้ลอนดอน
>> 39 ศพซุกรถบรรทุกที่อังกฤษ มีข้อมูลใหม่! ทั้งหมดเป็นคนจีน เชื่อโดนแช่แข็งดับอนาถ
>> สื่อจีนปรี๊ดแตก! คดี 39 ศพซุกรถบรรทุกใกล้ลอนดอน ลั่นอังกฤษต้องรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook