เปิดใจ พระออม บวชก่อนกำหนดเดิม หลังแพทย์ประเมินแม่ป่วยมะเร็งจะอยู่ไม่ถึงวันงาน

เปิดใจ พระออม บวชก่อนกำหนดเดิม หลังแพทย์ประเมินแม่ป่วยมะเร็งจะอยู่ไม่ถึงวันงาน

เปิดใจ พระออม บวชก่อนกำหนดเดิม หลังแพทย์ประเมินแม่ป่วยมะเร็งจะอยู่ไม่ถึงวันงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระออม จากภาพประทับใจชาวเน็ต นาคกราบแม่ป่วยหนัก เผยกำหนดการบวชจากเดิมเพื่อให้แม่ได้จับชายผ้าเหลืองก่อนสิ้นลม หลังป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย

กรณีที่ ช่างภาพที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Korn Thanakorn ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงความประทับใจ หลังจากไปถ่ายภาพงานบวชงานหนึ่ง ที่ลูกชายตั้งใจบวชทดแทนบุญคุณให้กับพ่อแม่ ซึ่งคุณแม่ของนาคป่วยหนักไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และต้องมีรถพยาบาลมาจอดเฝ้าดูอาการ พร้อมทั้งญาติๆ ที่มาร่วมงานต่างช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อมาคุณแม่ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.)

>> ภาพสุดซึ้ง นาคก้มกราบแม่ป่วยหนัก ก่อนสิ้นใจได้เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชาย

ล่าสุด (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหนองกลางดอน ตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พบชาวบ้านจำนวนมากได้เดินทางไปร่วมงานศพ นางสุนีย์ พันธ์โคกกรวด อายุ 43 ปี หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านพักในหมู่บ้าน โดยมี พระอนุโลม หรือ พระออม ลูกชายของนางสุนีย์ และ นายเจริญ พันธ์โคกกรวด สามีของนางสุนีย์คอยเป็นธุระจัดการงานศพ

พระอนุโลม หรือ พระออม ลูกชายของนางสุนีย์ เปิดเผยว่า แต่เดิมตนตั้งใจจะบวชให้แม่ ในวันที่ 3 พ.ย. 2562 แต่แพทย์ประเมินว่า อาการของแม่ทรุดหนัก และจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันงาน ตนจึงตัดสินใจบวชก่อนกำหนดการเดิมเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อทดแทนคุณ และต้องการให้แม่ได้จับชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์

ซึ่งระหว่างที่อยู่ภายในโบสถ์ทำพิธีบวช ญาติพี่น้องได้ช่วยกันจับประคองมือแม่ให้ได้จับชายผ้าเหลืองของตน และแม่ก็มีอาการรับรู้ พยายามจะลืมตา และน้ำตาไหล หลังจากนั้นต่อมาวันที่ 25 ต.ค. แม่ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ

ด้าน นายเจริญ พันธ์โคกกรวด สามีของนางสุนีย์ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวทราบว่า นางสุนีย์ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และนางสุนีย์ก็มีอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง โดยทางครอบครัวได้พานางสุนีย์ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นประจำ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

และลูกชายก็ได้มาบอกว่าต้องการจะบวชให้แม่เพื่อตอบแทนคุณ และอยากให้แม่ได้จับชายผ้าเหลืองสักครั้ง ทางครอบครัวจึงตัดสินใจจัดงานบวชขึ้น ทำให้ภรรยาของตนมีโอกาสจับชายผ้าเหลืองลูกก่อนจะเสียชีวิตลง

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. นี้ ก็จะประกอบพิธีเผาศพของภรรยา ที่วัดบ้านหนองกลางดอน ตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ พระออม บวชก่อนกำหนดเดิม หลังแพทย์ประเมินแม่ป่วยมะเร็งจะอยู่ไม่ถึงวันงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook