ดราม่าสนั่น! เด็กน้อยวิ่งออกถนน-รถเฉี่ยวอย่างจัง ชาวเน็ตแห่ตำหนิผู้ปกครอง

ดราม่าสนั่น! เด็กน้อยวิ่งออกถนน-รถเฉี่ยวอย่างจัง ชาวเน็ตแห่ตำหนิผู้ปกครอง

ดราม่าสนั่น! เด็กน้อยวิ่งออกถนน-รถเฉี่ยวอย่างจัง ชาวเน็ตแห่ตำหนิผู้ปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากวงจรปิดเผยนาที เด็กน้อยพุ่งตัววิ่งออกถนนใหญ่ เป็นเหตุทำให้รถขับมาเฉี่ยวชน คนขับถูกตั้งข้อหาประมาท โลกออนไลน์แห่ปกป้อง โร่ตำหนิผู้ปกครองอยู่ไหน-ทำไมไม่ดูแลเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียใน จ.ระยอง กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันอย่างหนัก หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดอุบัติเหตุรถชนเด็กวัย 4 ขวบ เหตุเกิดขึ้นที่เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง ซึ่งเหตุในครั้งนี้ทำให้คู่กรณีขับรถยนต์ถูกแจ้งข้อหาว่าผิด ฐานขับขี่โดยประมาท แต่ในโลกออนไลน์กับออกโรงปกป้องและตำหนิผู้ปกครองของเด็กที่ปล่อยปละละเลย เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าปากซอยมาบตาพุด 10 ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุมีเด็ก 2 คน กำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในซอยใกล้กับถนนใหญ่ แต่หลังจากนั้นเด็กๆ ก็ได้วิ่งเล่นออกไปหน้าปากซอย ก่อนที่ เด็กชายวิทย์ (นามสมมติ) ได้วิ่งพุ่งตัวออกไปบนถนนใหญ่โดยไม่ทันระวังใดๆ ตามประสาเด็ก ทำให้รถยนต์คันสีขาวเฉี่ยวชนอย่างจัง และเบรกอย่างกะทันหัน

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปแชร์ส่งโซเชียลมีเดียในจังหวัดระยอง ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน เนื่องจากหลายฝ่ายเห็นสมควรที่จะตำหนิผู้ปกครองของเด็ก ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กออกมาวิ่งเล่นโดยไม่ได้ดูแล ความไม่ใส่ใจทำให้เด็กออกไปถึงถนนใหญ่และทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนตามไปด้วย

โดยหลังเกิดเหตุ ร้อยเวรเจ้าหน้าคดีดังกล่าวได้ตัดสินใจว่า ผู้ขับขี่รถยนต์เป็นฝ่ายผิด ฐานขับรถโดยประมาท ทำให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงินค่าทำขวัญ จำนวน 7,000 บาท ขณะที่ค่ารักษาพยาบาลนั้นทางประกันเป็นผู้รับผิดชอบให้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายจิรสิน อายุ 23 ปี หนุ่มคนขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว คันที่เกิดเหตุครั้งนี้ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตนได้ขับรถออกจากบ้าน กำลังจะมุ่งหน้าไปชายหาด เพื่อพักผ่อนในวันหยุด แต่ช่วงที่กำลังขับรถไปถึงสี่แยกมาบตาพุด ปรากฏว่ามีเด็กวิ่งพุ่งตัวออกมากะทันหัน ทำให้รถเบรกหยุดรถไม่ทัน จึงเฉี่ยวชนเด็กตามที่เห็นในคลิป

หลังเกิดเหตุตนจึงรีบวิ่งลงมาดู พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กเล็ก และยังมีเด็กอีกคนยืนอยู่ริมถนน จึงได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และหลังจากนั้นก็ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในทางคดีความมองว่าตนเป็นฝ่ายประมาท จึงได้แจ้งข้อหาในที่สุด ทางตนจึงได้เจรจากับผู้ปกครองของเด็ก และตกลงกันได้แต่โดยดี

ทั้งนี้ นายจิรสิน ยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นตนก็ยังรู้สึกติดใจอยู่เล็กน้อยว่า ทำไมเด็กทั้ง 2 คน ถูกปล่อยออกมาวิ่งเล่นเช่นนี้ โดยไม่มีผู้ปกครองดูแลเลย ปล่อยให้เด็กวิ่งออกมาข้ามถนนเพียงลำพัง ทั้งนี้ตนก็ขอชดเชยไปตามกำลังของตัวเอง โดยมีภาพหลักฐานชัดเจนว่า เด็กวิ่งมาชนรถของตน ไม่ได้ตนขับรถชนเด็กก่อน

คำเตือน คลิปดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่มีภาพค่อนข้างรุนแรง โปรดใช้ความระมัดระวังในการรับชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook