ป.ป.ส.ลุยขยายผลจับตัวการ เบื้องหลังค้าไอซ์ล็อตใหญ่ 1.4 ตัน

ป.ป.ส.ลุยขยายผลจับตัวการ เบื้องหลังค้าไอซ์ล็อตใหญ่ 1.4 ตัน

ป.ป.ส.ลุยขยายผลจับตัวการ เบื้องหลังค้าไอซ์ล็อตใหญ่ 1.4 ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจ ปส.และภาคีเครือข่าย ขยายผลจับนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการ ผู้อยู่เบื้องหลังการค้าไอซ์ 1.4 ตัน

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกัน บช.ปส. จับกุม นายสุวิทย์ และพวก พร้อมของกลางไอซ์น้ำหนักประมาณ 1,495 กก. เหตุเกิดที่โกดังแห่งหนึ่ง ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากนั้นได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และทำการขยายผลการสืบสวน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงผู้บงการอยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติดจำนวนมากดังกล่าว จนนำไปสู่การขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง 1 ในนั้น คือ นายภูมิเทพ

การจับกุมผู้บงการสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการกระทำผิดในครั้งนี้ เป็นผลจากความร่วมมือกันของ 3 หน่วยงานในการติดตามสืบสวนอย่างต่อเนื่องภายหลังการจับยึดไอซ์ 1,495 กก. เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 กระทั่งทราบว่า นายภูมิเทพฯ หนึ่งในตัวการสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติดดังกล่าว หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพบนายภูมิเทพฯ พร้อมภรรยา ใช้รถยนต์นิสสัน หมายเลขทะเบียน กง 9850 ยโสธร ออกจากบ้านพักจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นและจับ โดยจะมีการดำเนินการในเรื่องการยึดทรัพย์สินต่อเนื่อง

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า ความสำเร็จของการบังคับใช้กฎหมายคือการนำตัวผู้บงการอยู่เบื้องหลังในการกระทำผิดมารับโทษ ซึ่งการจับนายภูมิเทพ หรือ ก๊อ ได้ในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและแสดงถึงความร่วมมือกันอย่างดียิ่งของหน่วยบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นย้ำให้มีการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานภาคีในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวต่อว่า ขอให้พี่น้องประชาชนให้ความมั่นใจกับการปฏิบัติงานของทางราชการ โดยเฉพาะทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันด้วยความทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนและให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดตามนโยบายของทางรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook