ผู้เสียหายนับร้อย เหยื่อแชร์ออนไลน์ล่ม แห่แจ้งความแน่นโรงพัก

ผู้เสียหายนับร้อย เหยื่อแชร์ออนไลน์ล่ม แห่แจ้งความแน่นโรงพัก

ผู้เสียหายนับร้อย เหยื่อแชร์ออนไลน์ล่ม แห่แจ้งความแน่นโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายแชร์ออนไลน์ล่ม แห่เดินทางมาแจ้งความโรงพัก สภ.ตะกั่วป่า เกือบ 100 คน คาดเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

(26 ต.ค.) บรรยากาศที่ สภ.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กเกือบ 100 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับท้าวแชร์ หลังแจ้งว่าขอหยุดแชร์ทุกวง เพราะไปต่อไม่ไหว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้เล่นส่วนใหญ่จะมีการเล่นแชร์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 1-4 ปี มีการจ่ายต่องวดตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่นต่อคน แต่ละวงจะมีราย 2 วัน 3 วัน 7 วัน และอื่นๆ อีกมาก ตามที่ท้าวแชร์ออกแบบ

โดยมีการฝากถอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคาร ท้าวแชร์บางรายมีผู้ร่วมเล่น วันละ 90-120 วง มีลูกแชร์ 500 – 800 คน จากทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนต่อวัน 1,000,000 – 1,700,000 บาท คาดความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่าทยอยเดินทางเข้าแจ้งความ

พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า กล่าวว่า การเล่นแชร์เป็นเรื่องของคดีแพ่ง ผู้เสียหายจะต้องจ้างทนายฟ้องศาลเอาเอง พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้เฉพาะในส่วนของคดีอาญา แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องรับลงบันทึกประจำวัน

ก่อนที่จะทำการประมวลเรืองทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่าการกระทำของท้าวแชร์มีความผิดของกฎหมายในส่วนไหนบ้าง เช่น ฉ้อโกงหรือไม่ โกงประชาชนหรือไม่ หรือเข้าข่ายความผิดฐานกู้ยืมเงินฉ้อโกงประชาชน หรือความผิดตาม พรบ.แชร์ ซึ่งหากพบเป็นความผิดในส่วนไหน ก็จะทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา ก่อนจะเรียกผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับท้าวแชร์ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook