สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ได้เวลาปฐมฤกษ์เที่ยวบินต่างประเทศไฟล์ทแรก

สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ได้เวลาปฐมฤกษ์เที่ยวบินต่างประเทศไฟล์ทแรก

สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ได้เวลาปฐมฤกษ์เที่ยวบินต่างประเทศไฟล์ทแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเปิดให้บริการมา 1 เดือนเต็ม สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง ได้ปฐมฤกษ์ทำการบินเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นไฟล์ทแรก มุ่งหน้าสร้างสถิติยอดผู้โดยสาร 72 ล้านคน ภายใน 6 ปี

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ได้เริ่มทำการบินเที่ยวบินต่างประเทศเป็นวันแรกในวันนี้ (27 ต.ค.) หลังจากที่ทำการเปิดให้บริการสนามบินที่ยิ่งใหญ่อลังการแห่งหนึ่งมาเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ขณะที่บางเที่ยวบินได้เริ่มโอนย้ายจากสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง มาทำให้การบินที่สนามบินแห่งใหม่แห่งนี้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นของการบินเส้นทางฤดูหนาว ประจำปี 2019 ที่เป็นไปตามระบบการบินสากล ทำให้สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ต้าชิง ได้ถือโอกาสปฐมฤกษ์เปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากที่เปิดทำการสนามบินแห่งใหม่และให้บริการเที่ยวภายในประเทศมาตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ได้รับเกียรติเป็นเที่ยวบินแรกของสนามบินใหม่แห่งนี้คือ เที่ยวบินที่ MU535 จากสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เส้นทางจากกรุงปักกิ่ง แวะพักที่เมืองชิงเต่า และปลายทางไปยังเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยได้ออกเดินทางจากสนามบินปักกิ่ง ต้าชิ่ง ตามเวลาในตารางบิน 07.20 น. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวเป็นหนึ่งในอีกหลายๆ เที่ยวบิน ที่ทำการโอนย้ายเปลี่ยนสนามบินต้นทาง จากเดิมคือสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง มายังสนามบินแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 7 แสนตารางเมตร และตั้งเป้าหมายจะสร้างสถิติยอดผู้โดยสารให้ได้ 72 ล้านคน ภายใน 6 ปีต่อจากนี้

>> ประกาศความยิ่งใหญ่ สนามบินปักกิ่ง ต้าชิง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook