เปิดใจแม่เด็ก 4 ขวบ "ดราม่ารถเฉี่ยว" ยอมรับตกใจและเห็นใจคู่กรณี

เปิดใจแม่เด็ก 4 ขวบ "ดราม่ารถเฉี่ยว" ยอมรับตกใจและเห็นใจคู่กรณี

เปิดใจแม่เด็ก 4 ขวบ "ดราม่ารถเฉี่ยว" ยอมรับตกใจและเห็นใจคู่กรณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เด็กชายวัย 4 ขวบ จากคลิปวิ่งข้ามถนนกะทันหัน ทำรถเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ กระทั่งชาวเน็ตออกมาตำหนิผู้ปกครอง ยอมรับว่าตกใจ และรู้สึกเห็นใจคู่กรณีที่ถูกแจ้งข้อหา

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดีย จ.ระยอง ได้วิพากษ์วิจารณ์ถกเถึยงถึงภาพจากกล้องวงจรปิด อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนเด็ก 4 ขวบ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด โดยหลายฝ่ายต่างพากันเห็นใจคนขับรถยนต์คู่กรณี เนื่องจากหลักฐานเผยให้เห็นว่า เด็กน้อยวิ่งตัดหน้าข้ามถนนอย่างกะทันหัน แต่สำหรับในทางกฎหมายนั้น คนขับรถเข้าข่ายมีความผิด ถูกแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาท ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุดังกล่าว บริเวณร้านขายรถมือสอง ซึ่งเป็นเจ้าของกล้องวงจรปิด โดยได้พบผู้ดูแลร้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงเอะอะดังมาจากถนนใหญ่ เมื่อออกไปดูก็พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการช่วยเหลือนำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังจากนั้นตนจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ดูไปพร้อมๆ กับพ่อของเด็ก ทำให้ทราบว่าเด็กๆ พากันเดินมาจากห้องพักที่อยู่ในซอยใกล้กับจุดเกิดเหตุ เดินเล่นออกมาเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร หลังจากนั้นเด็กๆ พยายามจะวิ่งข้ามถนน เพื่อไปซื้อขนมที่ร้านขายของฝั่งตรงข้าม แต่จังหวะที่รถยนต์คู่กรณีขับมาที่เลนขวาพอดี เคราะห์ดีที่รถคันดังกล่าวไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก เพราะใกล้จะถึงแยกไฟแดง อีกทั้งรถในเลนซ้ายก็ยังไม่มีคันไหนขับตามมา ทำให้เด็กไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ขณะที่ทางด้าน นางมาบปอง อายุ 34 ปี แม่ของเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวที่ห้องเช่า ส่วนลูกได้ออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ในซอยเดียวกันตามปกติ แต่ตนไม่คิดว่าลูกจะเดินออกไปไกลจากบ้าน และไปจนถึงหน้าปากซอย

จากนั้นลูกก็ชวนเพื่อนรุ่นเดียวกันข้ามถนน เพื่อจะไปซื้อถนนที่ฝั่งตรงข้าม พอตนมาทราบว่าลูกถูกรถชนก็ตกใจ จึงรีบวิ่งไปดู และพาไปโรงพยาบาล พบว่าลูกบาดเจ็บ มีอาการขาหัก, กรามบวม, คางแตก แต่หลังจากตรวจร่างกาย หมอก็อนุญาตให้กลับมาพักต่อบ้านได้ ขณะที่คนขับรถและครอบครัวฝ่ายคู่กรณีก็ติดตามมาดูแล พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบอย่างดี แต่ตนก็รู้สึกเห็นใจที่เกิดเหตุเช่นนี้ เพราะความประมาทและปล่อยปละละเลยลูกไปเช่นนั้น

>> ดราม่าสนั่น! เด็กน้อยวิ่งออกถนน-รถเฉี่ยวอย่างจัง ชาวเน็ตแห่ตำหนิผู้ปกครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook