ผู้กำกับโร่แจง ดราม่าขึ้นโรงพักคลองหลวง แต่ไม่มีตำรวจอยู่สักคน

ผู้กำกับโร่แจง ดราม่าขึ้นโรงพักคลองหลวง แต่ไม่มีตำรวจอยู่สักคน

ผู้กำกับโร่แจง ดราม่าขึ้นโรงพักคลองหลวง แต่ไม่มีตำรวจอยู่สักคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.คลองหลวง ชี้แจงเหตุไม่มีตำรวจอยู่ที่ สภ. คาดเกิดจากดาบตำรวจทำหน้าที่ประจำวัน สื่อสารไม่เข้าใจและเป็นคนพูดตรงๆ ทำให้คนถ่ายคลิปไม่พอใจกลายเป็นดราม่า

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 ต.ค.) เวลาประมาณ 03.00 น. ได้เดินทางไปที่ สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเดินทางไปร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่นายเดียว อีกทั้งยังพบประชาชนนอนรอที่เก้าอี้หลายคน เพื่อรอแจ้งความเช่นเดียวกัน

ล่าสุด พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเหตุที่เกิดขึ้นว่า อาจจะเกิดจากพนักงานสอบสวนไปอบรมและเพิ่งกลับมา อีกทั้งเป็นจังหวะผลัดเปลี่ยนเวรพอดี นายเวรมีเหตุจึงเดินทางออกไปที่เกิดเหตุ ส่วนนายเวรที่กำลังจะเข้าใหม่ แจ้งว่าไม่สบาย ต้องไปหาหมอ และอาจจะมาเข้าเวรช้าเล็กน้อย ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขึ้น

สำหรับพนักงานประจำวันก็มีอยู่ แต่เพิ่งย้ายจากสายตรวจมาปฏิบัติหน้าที่ใหม่ จึงได้ตอบคำถามประชาชนไปแบบไม่รู้จริง ทั้งนี้ข้อผิดพลาดอาจจะมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่สนใจหน้าที่ตัวเอง ขณะเดียวกันตนและว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ได้นัดพูดคุยประเด็นนี้เป็นเวลาชั่วโมงเศษ

ภายหลังจากการพูดคุย พ.ต.อ.เติมเผ่า ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามี ด.ต.นายหนึ่ง เข้าเวรประจำวันอยู่ โดยมีสิบเวรพนักงานวิทยุอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดมา 2 ราย โดยมาพูดคุยกับ ด.ต.ที่ทำหน้าที่ประจำวัน โดยอาจจะสื่อสารกันไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่ อส.จึงมีการถ่ายภาพไป

>> สั่งสอบดราม่า "โรงพักไร้ตำรวจ" ชาวบ้านเหวอใครรับแจ้งความได้

สำหรับตนได้มีการสอบถามญาติของผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองถูกคือ นายเกษม ทราบว่า แม่ยายถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมตัวมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในโรงพัก มีการพูดคุยจนถึงเวลาตีสามครึ่ง และได้มีการสอบถามประชาชนที่นอนหน้า สภ.ได้ความว่าเป็นคนที่พลัดหลงที่มารอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งตัวกลับภูมิลำเนาในตอนเช้า

ขณะที่ นายเกษม เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาถึง สภ. เวลาประมาณเกือบตีสอง เพื่อจะมาประกันตัวแม่ยาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปเดินมา ส่วนคนที่นอนคือคนที่พลัดหลง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกลับบ้าน กระทั่งเวลา 03.30 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่งญาติของตนเข้าห้องขังเสร็จ ตนจึงได้กลับบ้าน

ส่วน นายนันธวัฒน์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนประเภทสำรอง ร้อย อส.คลองหลวงที่ 2 เปิดเผยว่า เวลาประมาณตีสามกว่าๆ เจอดาบตำรวจนั่งอยู่ที่โต๊ะ จึงมีการถามหาร้อยเวร แต่นายดาบบอกว่า ร้อยเวรออกไปตรวจเหตุ แต่มีการพูดจากันไม่ค่อยเข้าใจ โดยคลิปที่ถ่ายมีการส่งต่อกันในกลุ่ม อส.ไม่ได้มีการส่งให้นักข่าวและไม่ทราบว่าใครส่งไปให้

อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยต่อไปอีกว่า คลิปจากกล้องวงจรปิดเห็นได้ว่ามีตำรวจอยู่ แต่ทั้งนี้โดยปกติแล้ว ดาบตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำวันนั้น ปกติแล้วทำหน้าที่สายตรวจเพิ่งมาช่วยประจำวัน ซึ่งจากการที่ตนได้พูดคุยกับเจ้าตัวแล้ว นายดาบกล่าวว่าไม่รู้ว่าจะตัดสินใจยังไง เมื่อถูกสอบถามและพยายามเดินหนีอย่างเดียว จึงกลายเป็นเรื่อง

ทั้งนี้ตนได้มีการอบรมไปแล้ว ในการสื่อสารกับคนอื่น ไม่ใช่เดินหนีอย่างเดียว ซึ่งสาเหตุจริงๆ อาจจะเกิดจากการพูดจาของดาบตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำวัน เพราะเป็นคนพูดตรง ตนจึงกำชับไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก หลังจากการนี้จะมีการคัดเจ้าหน้าที่มาทำหน้าที่ประจำวันเพราะเป็นด่านหน้าของโรงพัก หากทำงานด้านนี้ได้ไม่ดี ก็จะทำให้เสื่อมเสียได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook