เจ้าอาวาสโต้ดราม่า ทัวร์จีนเช่าวัดจัดฉากสร้างโบสถ์ปลอม รับลูกทัวร์ฟันกำไร

เจ้าอาวาสโต้ดราม่า ทัวร์จีนเช่าวัดจัดฉากสร้างโบสถ์ปลอม รับลูกทัวร์ฟันกำไร

เจ้าอาวาสโต้ดราม่า ทัวร์จีนเช่าวัดจัดฉากสร้างโบสถ์ปลอม รับลูกทัวร์ฟันกำไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแล้ว!สื่อโซเชียลลงข่าววัดในพื้นที่สัตหีบจัดทัวร์จีนลงพื้นที่ วัดปฏิเสธพร้อมแจ้งความทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

จากกรณีที่ สื่อโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ วัดแห่งหนึ่งในสัตหีบ ปล่อยให้กลุ่มนายทุนเช่าพื้นที่ จัดฉาก สร้างโบสถ์ปลอม ให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม แลกกับค่าตอบแทนเพื่อนำเงินมาบำรุงวัด พร้อมมีการระบุว่าเป็นวัดหนองจับเต่า ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหนองจับเต่า พบการก่อสร้างต่างๆ และได้สอบถามพระครูธรรมญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดทราบว่า ในกรณีที่มีสื่อโซเชียลลงว่า ทางวัดมีการรู้เห็นกับทัวร์จีนนั้น ไม่เป็นความจริง เคยมีคนมาติดต่อจริง แต่ได้ให้ไปติดต่อกับคณะกรรมการวัด คณะกรรมการวัดได้โยนไปให้ทางตำบลนาจอมเทียนเป็นผู้พิจารณา รวมแล้วมีผู้มาติดต่อหลายเจ้า ซึ่งทางวัดไม่ยินยอมเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุยุ่งยากและมีเรื่องมีราวให้ทางวัดเดือดร้อน

ส่วนโครงการก่อสร้างภายในวัดนั้นมีเจ้าภาพในการก่อสร้าง โดย คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นเจ้าภาพสร้างซุ้มประตูวัดและและพญานาค สวนเต่าเรือนนั้นทางวัดจัดสร้างขึ้นเอง ในวงเงิน 350,000 บาท ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่(หนองจับเต่า)

ส่วนกรณีที่มีการลงในสื่อโซเชียล พาดพิงถึงทางวัดจนเกิดความเสียหายนั้น ทางวัดได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีไว้แล้ว เพื่อให้ผู้ที่นำข้อมูลไปลง ได้มาขอโทษให้เป็นกิจลักษณะ โดยนำนักข่าวมาทำข่าวด้วยไม่ใช่มาลงเพจขอโทษอย่างเดียว ซึ่งเจ้าอาวาสเองก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยในเรื่องนี้ เพิ่งจะมารู้ข่าวเมื่อเช้าของวันนี้เอง

ด้านนางยุพดี อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้เปิดเผยว่า รู้ข่าวบ้างเหมือนกันว่าจะมีการจัดทัวร์จีนมาลง แต่ยังไม่เห็นมีมาแต่อย่างใด จะมีก็แต่คนไทยที่มากราบไหว้รูปปั้นพญาเต่าเรือนตอนเย็นๆ เท่านั้น พร้อมยืนยันว่าไม่มีทัวร์จีนมาลงแต่อย่างไร

กรแสข่าวนี้เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเพจหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเรื่องราว แฉกรุ๊ปทัวร์จีนเช่าพื้นที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี สร้างโบสถ์ปลอมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ ภายในยังมีการเปิดขายพระเครื่อง และเครื่องรางของขลังแพงกว่าปกติ จนมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบวัด

โดยมีตัวแทนจากสำนักพระพุทธศาสนา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจ ตม.พัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และ สภ.ห้วยใหญ่ เข้าร่วมตรวจสอบด้วย 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าอาวาสโต้ดราม่า ทัวร์จีนเช่าวัดจัดฉากสร้างโบสถ์ปลอม รับลูกทัวร์ฟันกำไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook